Lễ tưởng niệm 50 năm trận Long Tân bị nhà cầm quyền Việt Nam hủy bỏ

- Quảng Cáo -

VŨNG TÀU (CTM Media) – Theo dự trù thì, lễ tưởng niệm 50 năm (1966 – 2016) ngày xảy ra trận đánh nhiều thương vong nhất của Quân Đội Hoàng Gia Úc trong cuộc chiến tranh Việt Nam – trận Long Tân, được tổ chức ở xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hôm nay 18 tháng Tám, thế nhưng chiều ngày 16 tháng Tám Hà Nội đã thông báo cho phía Úc quyết định hủy lể tưởng niệm này mà không đưa ra một lời giải thích nào.

Bộ Ngoại Giao Úc đã gửi thư khiếu nại đến nhà cầm quyền CSVN, bày tỏ “sự thất vọng sâu sắc trước quyết định, và cách tiến hành quyết định, quá gần dịp kỷ niệm”.

Theo truyền thông Úc thì có hơn 1 000 cựu chiến binh Úc và gia đình họ đã đến Việt Nam để dự buổi lễ này. Các cựu chiến binh Úc và gia đình đã lên kế hoạch tham dự buổi lễ ở Long Tân có sự kính trọng dành cho cả hai phía, để tưởng nhớ và vinh danh sự hy sinh của những người đã ngã xuống trong Chiến Tranh Việt Nam ở cả hai phía.

Theo ông Dan Tehan Bộ Trưởng Cựu Chiến Binh Úc, thì việc nhà cầm quyền CSVN bất ngờ cấm tổ chức buổi lễ tưởng niệm trận đánh Long Tân vào phút chót là “một cú đá vào bụng” đối với người Úc, và không phải là hành động của một người bạn.

- Quảng Cáo -

Được biết, các nghi lễ ở Úc vẫn được cử hành tại trụ sở Hạ Viện ở Canberra vào tối 17 và trong ngày 18 tháng Tám.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here