Không làm gì mà biển Miền Trung đã sạch

Hội nghị công bố biển Miền Trung đã sạch. Ảnh: Xuân Long
Hội nghị công bố biển Miền Trung đã sạch. Ảnh: Xuân Long
- Quảng Cáo -

ĐỒNG HÀ, QUẢNG TRỊ (CTM Media)- Sáng hôm nay, 22 Tháng Tám, 2016, tại Thành Phố Đồng Hà, Tỉnh Quảng Trị đã tổ chức một hội nghị để công bố biển 4 tỉnh Miền Trung đã sạch dưới sự chủ trì của Bộ Trưởng TN-MT Trần Hồng Hà.

Ông Hà nói rằng ngay sau khi hiện tượng cá chết ở 4 tinh Miền Trung xảy ra, Bộ MT-TN đã huy động một lực lượng lớn để quan trắc môi trường biển, và đã có kết quả khách quan, toàn diện.

Về phía chuyên gia thì Giáo Sư Mai Trọng Nhuận lên đọc báo cáo rồi công bố hai kết luận, một của nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và một của Bộ Y Tế về tình trạng môi trường biển. Cả hai kết luận đó đều cho rằng nước biển Miền Trung đã đạt quy chuẩn để tắm và nuôi thủy sản.

Theo như phát biểu của ông Bộ Trưởng Trần Hồng Hà thì cho đến nay các hoạt động của Bộ TN-MT là quan trắc môi trường biển, nghĩa là chỉ theo dõi chứ chưa có hoạt động làm sạch biển thì không thể nào vùng biển 4 tỉnh Miền Trung bị nhiễm độc tự nó làm sạch được trong thời gian mấy tháng.

- Quảng Cáo -

Vùng biển Minamata ở Tỉnh Kumamoto bị nhiễm độc, chính quyền Nhật ra sức làm sạch vùng biển đó thế mà phải mất 40 năm mới dám tuyên bố đã làm sạch biển. Trong suốt thời gian đó không một ngư dân Nhật nào được đánh bắt cá ở vùng biển Minamata.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì chẳng ai tin vào những gì mà nhà nước CSVN công bố, hay nói cách khác là họ công bố điều gì thì phải hiểu ngược lại. Một sự bất tín, vạn sự bất tin.

- Quảng Cáo -

98 CÁC GÓP Ý

  1. Dung la 1 nuoc co nhieu tien si thach si va khoa hoc gia ,trong vong chu duoc 6 thang ma cac khoa hoc gia tien sy thach si cua nha nuoc viet da lam sach duoc 1 vung bien bao gon 4 tinh dung la 1nuoc co nhieu nhan tai dinh cao tri te loai nguoi ,khoa hoc tien bo vuc buc cua Nhat chi co 1 vung bien MInamata ma cac khoa hoc gia cua Nhat da phai mat 40 nam moi lam sach duoc 1 vung bien Minamata ,nuoc xa hoi chu nghia Viet nam co qua nhieu khoa hoc gia tien sy thach sy tai sao ko dua may ong hieunhieu hoc rong xuat khau co phai lam mo mat nha nuoc ko,ma dang nay chuyen xuat khau dan lao dong ,het biet ong nha nuoc cong san nay noi lao den bao gio?

  2. Lãnh đạo Việt Nam! giỏi quá!chỉ cần một cái nhíu mày có thể thay đổi cả hồ sơ kết luận!đừng nói đến những nhà khoa học!nếu k bảo vệ “chủ”thì đồng nghĩa vs “lệnh tiêu diệt” theo đúng quy trình!

  3. muốn biết biển sạch hay ko thì kêu mấy ong ra đó bắt ca an trước đi, ăn liên tục 1 tháng rồi ngày nào cung ra đó tắm trước đi , rồi 10 năm sau mình mới biết được kết quả ,

  4. Phun thuốc trừ sâu cho lúa ngày hôm nay mai sâu chết trong thời gian ngắn nguỉ thì được coi lúa đã sạch nhiệm độc về sau không cần biết

  5. Cho một người dân kết luận thì sẽ nói tôm cá chết hết rồi, nhưng khi đc phong lên làm lãnh đạo hay bộ tnmt thì sẽ nói rằng biển sạch… điều đó bình thường vì sẽ trấn an đc nhân dân nhưng sẽ đc phong là thằng mất dạy, cạn bã xã hội.

  6. 3 mạng người sáng công bố ko điều tra vụ án chiều lại công bố khởi tố điều tra . Biển 4 tỉnh miền trung nhiễm độc nặng thế mà bây giờ công bố tự sạch rồi mai lại xin lỗi rút kinh nghiệm . Vãi mấy ông bằng cấp mua này

  7. Đói lắm các bạc ah,kể cho các bac 1năm dân 38 bon em làm việc nè. 1năm 12tháng. Thang Giêng thi làm gì, tháng 2 bắt đầu khởi sự gieo trồng, tháng cây cối vừa tốt .tháng 5.-6 ôi trời đại hạn. Một ánh mắt em thiêu rui hoa màu. Tháng 7cô hồn sống và làm việc cho ma ăn. Thang 8-9-10tai sao em khóc, nước mắt em rơi làm 7tinh miền trung chìm trong lũ lụt. Tháng 11-12 lo gì có 2 yến gạo cứu đói và 1thùng mi tôm.thêm chai nuoc mắm cá fomosa ăn tết vậy các bác ah.thế là hết năm.

  8. Dung la cau vi thoi xua Chon tre. Dan o do bat lay con ca nau chin moi nhung nguoi do xoi xem ho phan ung sao. Phat bieu au chi co che do xhcn ko ai kiem chung luc thi Tao do. Tao no hoa gio thi bien da sach moi ong xuong do tam xem sao da co nhung quan tot chiu su chi dao xuong bien tam khi chua cong bo kq goi dien hoi ho xem gio co lo cho sk ko. Dinh lua dan den nghi dan ngu het sao

  9. Biển là của thiên nhiên tạo ra ,tạo hoá có thể cho nó cái đặc quyền rửa sạch mọi thứ bẩn thỉu trên đời bằng cách hoà tan và cuốn theo dòng chảy ,nên vì thế ko cần các nhà KH ra tay cải tạo biển ,biển nó cũng đã tự biết phải làm gì …các nhà KH và Đảng CS VN cứ việc chém gió và tốc ký trên bàn phim là biển đã tự sạch ….Biển cũng sẽ là nơi cho các quan tham VN tắm sạch các vết nhơ , phủi sạch các bằng chứng và đạp bằng trên mọi chân lý ,…chúng ta ko thấy các quan khi làm lỗi gì đó với ND thì kéo nhau ra biển tắm hay sao

  10. toàn những bọn nói phét .để mà nói tôi còn nói hay hơn. mấy người này thử bỏ loại thuốc đọc vào một giếng nước trong vòng 2 tháng mấy người có giám uống ko .nói cho đứa trẻ lên ba tam tập nói. ?

  11. Đám này là dân HỌC ĐẠI chứ có trường lớp gì đâu. Tên nào tên đó đều đeo kính dán đầy tiền nên có thấy được gì đâu

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here