Dân Úc phản đối buổi hòa nhạc tưởng nhớ Mao Trạch Đông tại Sydney

Mao Trạch Đông
Mao Trạch Đông
- Quảng Cáo -

SYDNEY, ÚC (CTM Media) – Khi biết được tin vào ngày 06 Tháng Chín tới đây sẽ có một buổi hòa nhạc tưởng nhớ Mao Trạch Đông tại Tòa Thị chính Sydney, người dân Úc, đặc biệt là cư dân Sydney, đã lên tiếng phản đối trong một Thỉnh nguyện thư mang tên “Giữ gìn giá trị Úc-dừng ngay buổi hòa nhạc tưởng nhớ Mao Trạch Đông”.

Ngày 22 Tháng Tám, 2016, tờ The Examiner phát hành ở Úc loan tin cho hay tính đến thời điểm này đã có 1039 người ký tên trong thỉnh nguyện thư trên, như thế chỉ cần thêm 461 người ký vào nữa là đủ để cho chính quyền thành phố Sydney xét có nên hủy buổi hòa nhạc này hay không.

http://www.examiner.com.au/story/4111784/controversial-chairman-mao-tribute-concerts-sharpen-chinese-community-divide/?cs=7

Bằng lời lẽ nhẹ nhàng Thỉnh Nguyện Thư nêu ra nhiều nghi vấn cho rằng sự nghiệp Mao Trạch Đông liên quan tới cái chết không tự nhiên của hơn 70 triệu người Trung Quốc, cuộc Cách mạng Văn hóa hay xúi giục bạo lực và hận thù chống lại luật pháp và xã hội phương Tây… Tất cả những thứ đó đều đi ngược lại giá trị của Úc hiện nay.

- Quảng Cáo -

Chính vì thế nên Úc không phải là nơi để tôn vinh Mao Trạch Đông. Với tư cách là người nộp thuế, người dân Úc không thể chấp nhận một sự kiện như vậy diễn ra tại Tòa thị chính Sydney. Hội đồng thành phố Sydney không nên có quan hệ với một người có quá nhiều tranh cãi về lịch sử như vậy.

Cuối thỉnh nguyện thư ghi rõ: Chúng tôi kêu gọi Hội đồng thành phố Sydney ngay lập tức chấm dứt việc tổ chức buổi hòa nhạc tại Tòa thị chính Sydney vào ngày 6/9/2016 và hứa sẽ không có buổi hòa nhạc tôn vinh Mao được tổ chức tại bất kỳ địa điểm nào khác ở thành phố này.

Được biết sau Sydney, buổi hòa nhạc này cũng sẽ được tổ chức tại Thành Phố Melbourne và người dân ở đây cũng đang lên kế hoạchh tẩy chay.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. what?, it is insane to even mentioning MAO, what else they will tribute?, Stalin and HCM and hitler??.
    in a democratic country such as australia, people has the freedom to do what they like BUT why there is no communist party in Austrlalia?…..BECAUSE THEY KNOW IT IS EVIL and MAO was its MASTER, NO WAY THIS WILL MATERIALISED – what this space !!

  2. cách đây hơn chục năm VC đã có 1 buổi văn nghệ ở Sydney Town Hall rồi, bị tẩy chay dữ dội, cộng đồng VN kéo tới biểu tình ngay trong đêm diễn. Thành ra sau đó chúng chỉ hẻo lánh đến Casino hoặc các pub nhỏ thôi. Mà đi tới đâu cũng bị cộng đồng phát hiện, kéo tới phản đối, nên chúng tởn rồi. Con cháu đảng viên VC cũng ngộ ra rồi, nên du học xong là tìm cách ở lại luôn!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here