Bình Nhưỡng bắn tên lửa dằn mặt hội nghị Ngoại Trưởng Hàn-Nhật-Trung

Tên lửa SLBM của Bắc Triều Tiên
Tên lửa SLBM của Bắc Triều Tiên
- Quảng Cáo -

BÌNH NHƯƠNG (CTM Media)- 5 giờ 30 sáng ngày hôm nay, 24 Tháng Tám, 2016 (ngày giờ địa phương), Bình Nhưỡng lại một lần nữa đã bắn tên lửa SLBM với cự ly 500 km về hướng biển Nhật Bản. Tên lửa này bay ngang qua hệ thống nhận dạng phòng không của Nhật rồi rớt xuống biển, nhưng may mắn là không gây ra bất cứ một thiệt hại nào. Tuy nhiên nó rất nguy hiểm vì theo các chuyên gia Quốc phòng Hàn-Nhật thì tên lửa SLBM phóng vào sáng hôm nay đã cải tiến nhiều về kỹ thuật so với những lần trước.

Chính phủ hai nước Hàn-Nhật đã gay gắt lên tiếng kháng nghị Bình Nhưỡng về việc phóng tên lửa vào sáng hôm nay và ra lịnh cho toàn quân phải tăng cường phòng vệ.

Được biết vào sáng nay, Hội nghị Ngoại Trưởng ba nước Hàn-Nhật-Trung sẽ nhóm họp tại Tokyo. Một phần nghị trình của hội nghị này là thảo luận về việc áp lực Bắc Triều Tiên ngưng chế tạo vũ khí hạt nhân và tên lửa.

Chính vì lý do đó nên vào tối hôm qua (23/08/2016), Bình Nhưỡng đã lên tiếng khẳng định rằng: Bắc Triều Tiên có quyền chế tạo vũ khí hạt nhân và tên lửa để duy trì hòa bình, ổn định cho khu vực Đông Á mà không một quốc gia nào có quyền ngăn cấm hay gây cản trở.

- Quảng Cáo -

Theo các quan sát viên Hội nghị Ngoại Trưởng Hàn-Nhật-Trung thì việc Bình Nhưỡng phóng tên lửa vào sáng hôm nay sẽ là đề tài chính mà Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ đặt ra để yêu cầu Trung Quốc phải có hành động cụ thể để áp lực hơn nữa đối với Bắc Triều Tiên. Ngoại Trưởng Vương Nghị của Trung Quốc khó mà từ chối được.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here