Hai thanh niên nhận án năm năm tù vì yêu nước

- Quảng Cáo -

KHÁNH HÒA (CTM Media) – Hôm nay 23 tháng Tám 2016, nhà cầm quyền CSVN qua toà án tỉnh Khánh Hoà đã xét xử và tuyên hai bản án đầy bất công đối với hai thanh niên Nguyễn Hữu Quốc Duy, 3 năm tù, và Nguyễn Hữu Thiên An, 2 năm tù, bị cáo buộc tội “Tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự.

Phiên toà đã diễn ra với không một thân nhân gia đình nào của hai anh được cho vào tham dự. Bố của Duy và mẹ của An là hai người duy nhất được chỉ định cho vào dự, nhưng đã bị công an cấm cản trước cổng toà và bị đuổi đi.

Trong khi đó mẹ của Duy, bà Nguyễn Thị Nay bị công an tống lên xe đưa về đồn công an phường Vĩnh Hải.

Theo bạn bè cho biết, Nguyễn Hữu Thiên An là người tham gia phong trào Zombie từ đầu năm 2015, anh bị công an bắt từ cuối tháng 8/2015 vì những hoạt động như xịt sơn dòng chữ “#ĐMCS 40 năm quá đủ” lên tường và bày tỏ những quan điểm ôn hoà, bất bạo động trước những bất công của xã hội. Cùng bị bắt là Nguyễn Hữu Quốc Duy (anh họ của An). Nhưng Duy được thả 24 giờ sau đó. Đến cuối tháng 11 năm 2015 thì Duy bị bắt trở lại và bị giam từ đó cho đến nay.

- Quảng Cáo -

Ở một xã hội nhân bản, việc người dân bày tỏ quan điểm xã hội và chính trị một cách ôn hoà là điều luôn được khuyến khích và tôn trọng. Chỉ tại những quốc gia độc tài như Việt Nam hiện nay thì điều đó mới bị cấm cản và gán cho những bản án đầy bất công.

Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên An là những thanh niên quan tâm đến xã hội quanh mình.

Facebook Việt Tân

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Ở một xã hội ” công lý ” đã trở thành ” thù địch” thì một xã hội này đúng là của bọn côn đồ . Một công dân không có quyền yêu nước mà phải yêu đảng. Đợi đó…

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here