Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ngay Vịnh Bắc Bộ

- Quảng Cáo -

VỊNH BẮC BỘ (CTM Media) – Cuộc tập trận của Lực lượng tuần duyên Trung Quốc đang diễn ra ngay ở vùng Vịnh Bắc Bộ Việt Nam hai ngày qua. Theo thông báo của Trung Quốc,thì cuộc tập trận bắn đạn thật của họ kéo dài 3 ngày, từ ngày 22 đến 24 Tháng Tám ở Vịnh Bắc Bộ. Cục an toàn hàng hải Trung Quốc đã ngang nhiên thông báo cấm các tàu thuyền qua lại ở khu vực giữa tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) và vùng biển phía Bắc của Việt Nam trong những ngày diễn ra cuộc diễn tập.

Cuộc diễn tập của Trung Quốc sát bên Việt Nam, ngay trong vùng Vịnh Bắc Bộ nơi đang có tranh chấp chủ quyền Biển Đông, đã làm gia tăng căng thẳng tại đây. Cuộc tập trận này nằm trong một loạt các cuộc diễn tập quân sự của Trung Quốc thực hiện trong vùng Biển Đông kể từ khi có phán quyết của Tòa Trọng Tài Thường Trực La Haye hôm 12/07 vừa qua, đã bác bỏ yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh qua đường lưỡi bò 9 đoạn bao trùm toàn bộ Biển Đông. Trước đó hồi đầu tháng 7, Trung Quốc cũng có đợt tập trận trái phép kéo dài từ ngày 5 đến 11/7, trên vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, cùng với những cuộc diễn tập không quân tiếp sau đó vào ngày 19 đến ngày 21/7.

Mới cách đây một ngày, Trung Quốc cũng loan báo các máy bay và tàu khu trục thế hệ mới của họ hồi tuần trước đã tập trận ở vùng biển Nhật Bản. Bất chấp những chỉ trích, hiện Trung Quốc cũng đang có kế hoạch tập trận hải quân chung với Nga vào tháng tới tại Biển Đông. Theo tin xác nhận mới nhất, cuộc tập trận chung của Trung Quốc và Nga sẽ diễn ra ở Biển Đông từ ngày 12 đến ngày 19/9.

Cho đến nay, Bắc Kinh vẫn không công nhận phán quyết của Tòa quốc tế và tiếp tục ngang ngược tiến hành các hoạt động xây đắp, cải tạo trái phép ở Biển Đông cùng những hoạt động quân sự gây bất ổn cho tình hình an ninh khu vực. Người ta chưa thấy Hà Nội có phản ứng gì về cuộc tập trận được cho là dằn mặt của Trung Quốc kéo dài 3 ngày qua.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Có thông báo cho phía Việt Nam rồi mà.Thông báo thay cho công lệnh là được rồi.
    Khi nào TQ tập trận ngay Vũng Tàu để dân chúng mình đi coi cho biết hén.
    Ngưỡng mộ anh bạn tốt quá đi..

  2. Ý đồ đằng mặt của bọn chó Bác Kinh với Chính quyền HN là quá rõ ràng, vì chúng quen thối bắt nạt kẽ yếu ,chứ có dám đụng với ai đâu. Mà nếu đụng thì đánh cho bỏ mẹ nó đi. Cũng như tổ tiên ta đã từng đánh chúng. Đếch tè bọn chó vô văn hoá BK này.

  3. Thoải mái di, Su 30 tống lên Tây Bắc rồi, trời biển là của tụi bay hết, nhưng ngon thì chơi thử vài quả vào Cô Tô, Cá Bà, Cồn Cỏ coi. Má cái lũccọp giấy diễu võ dương oai, loại hán cẩu võ mõm.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here