Cá vẫn chưa ngừng chết!

- Quảng Cáo -

NGHỆ AN (CTM Media) – Sự việc cá lồng nuôi trên sông Nậm Nơn, huyện Tương Dương, Nghệ An, chết hàng loạt kể từ ngày 21/8 cách đây 3 hôm, vẫn tiếp tục không ngừng, cá vẫn tiếp tục chết gây thiệt hại lớn về kinh tế cho các chủ nuôi cá.

Nậm Nơn NĐHà cá chếtÔng Nguyễn Viết Hà, người nuôi cá lồng cho Zing.vn biết là lồng cá trắm, cá bớp của Ông, tới 300 con, nặng từ 1kg tới 3kg đã bất thần chết sạch không còn con nào.

Bà Phạm Thị Tý, cũng nuôi cá lồng, cho biết cá của chết đến 2 phần 3.

Ông Trần Văn Thoả, Trưởng Bản Cửa Rào 1 cho biết Bản của Ông có 12 lồng cá trên sông Nậm Nơn và lồng nào cũng đang bị nạn cá chết, lên đến nhiều tấn, và không ngừng chết.

- Quảng Cáo -

Tuy chưa rõ đích xác nguyên nhân khiến cá chết, nhưng những chủ lồng đều đồng ý là cá chết không phải vì dịch bệnh.

Vì cá chết chỉ xảy ra trên sông Nậm Nơn và từ khi nước lũ chảy mạnh đổ xuống từ thượng nguồn nên người ta tin rằng trong nguồn nước đó có thể chứa chất độc khiến cá chết.

Từ khi xảy ra vụ Formosa và nhất là khi khám phá ra việc Formosa thông đồng với cán bộ nhà nước chôn giấu những chất thải độc hại người ta không thể gạt bỏ giả thuyết nguyên nhân gây ra cá chết đến từ một nguồn chất thải độc hại nào đó mà người ta chưa khám phá ra.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here