Chụp được hình tên lửa SLBM của Bắc Hàn trên không phận Biển Nhật Bản

Tên lửa SLBM bắn vào rạng sáng ngày 24/08/2016. Ảnh do đài TV Bắc Triều Tiên đưa lên
Tên lửa SLBM bắn vào rạng sáng ngày 24/08/2016. Ảnh do đài TV Bắc Triều Tiên đưa lên
- Quảng Cáo -

NHẬT BẢN (CTM Media)- Tên lửa SLBM mà Bắc Triều Tiên bắn về hướng Biển Nhật Bản vào lúc 5 giờ 30 sáng ngày 24 Tháng Tám, 2016 (ngày giờ địa phương) được ghi nhận là đã rơi xuống biển trong vùng nhận dạng phòng không của Nhật và đã không gây ra thiệt hại nào cả cho tàu bè, máy bay đang lưu thông ở khu vực Biển Nhật Bản trong thời gian đó. Nhưng cho đến ngày hôm nay, 27 Tháng Tám, 2016, chưa có một không ảnh nào chụp được  hay đã chụp được mà chưa công bố về đạn đạo của tên lửa SLBM này.

Chiều tối ngày 26 Tháng Tám, 2016, các đải truyền hình Nhật cho trình chiếu tấm hình do một nữ sinh cấp ba chụp được từ Smarth phone khi đang ngồi trên máy bay ở cao độ 8.000 mét ngang qua nơi tên lửa SLBM rớt xuống. Thời gian chụp được tấm hình này chỉ trước sau một vài phút khi tên lửa SLBM được bắn lên.

Hình đạn đạo của tên lửa SLBM chụp được từ smarth phone của một nữ sinh Nhật
Hình đạn đạo của tên lửa SLBM chụp được từ smarth phone của một nữ sinh Nhật

Các chuyên gia quân sự Nhật khi xem kỹ tấm hình đó đã cho rằng rõ ràng đây là tên lửa SLBM chứ không phải hiện tượng Sao Chổi hay bất cứ một hiện tượng vũ trụ nào xảy ra vào thời điểm đó trên vùng Biển Nhật Bản.

Cũng theo các chuyên gia quân sự này việc tên lửa SLBM không gây ra thiệt hại chẳng qua là chuyện may mắn, nhưng cho thấy hệ thống phòng không của Nhật cũng như hệ thống radar báo động của Hoa Kỳ tại đây còn yếu kém, chưa đủ sức bảo vệ cho sự lưu thông của tàu bè, máy bay trên vùng Biển Nhật Bản.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here