Trung Tâm Hỗ Trợ Tri Thức Và Phát Triển Cộng Đồng được UNESCO trao giải King Sejong 2016

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – UNESCO vừa trao giải chống nạn mù chữ King Sejong 2016 cho tổ chức Trung Tâm Hỗ Trợ Tri Thức Và Phát Triển Cộng Đồng (CKACD) của ông Nguyễn Quang Thạch, vận động cho chương trình Sách Hóa Nông Thôn.

Ông Thạch, một nhà hoạt động khiếm thị từng đi bộ xuyên Việt dài 4 300km, để quyên sách cho trẻ em nghèo, bắt đầu chương trình Sách Hóa Nông Thôn từ năm 2007 với ba tủ sách và sau đó mở rộng ra 28 thư viện nhỏ ở 9 tỉnh. Chương trình Sách Hóa Nông Thôn đến nay có tới hơn 100,000 người tham gia hỗ trợ. Với chương trình Sách Hóa Nông Thôn, nhằm đưa sách tới các thư viện, tủ sách ở các khu vực nông thôn Việt Nam với mục đích khuyến khích trẻ em đọc sách và nâng cao dân trí.

Ông đã từ bỏ công việc ở Bộ Giao Thông Việt Nam, để theo đuổi chương trình này suốt 20 năm nay.

Giải thưởng chống nạn mù chữ Vua Sejong bắt đầu được trao từ năm 1989. Buổi lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào ngày 8 tháng Chín tại Paris thủ đô của Pháp.

- Quảng Cáo -

Ông Thạch cho biết dự kiến tới năm 2020, chương trình “Sách hóa nông thôn” sẽ được nhân rộng trên toàn quốc và anh có ý định sẽ mang sáng kiến xóa mùa chữ của mình chia sẻ với những nước khác trong khu vực.

Với giải thưởng của UNESCO, ông Nguyễn Quang Thạch có ý định thực hiện chương trình Sách Hóa Nông Thôn của mình tại Ấn Độ. Từ trước khi thắng giải, ông đã liên lạc với nhà chức trách Ấn Độ để chuẩn bị cho một chuyến đi bộ xuyên Ấn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here