Bắc Kinh: Cố vấn an ninh Mỹ bị sách nhiễu

Ông Obama đáp máy bay xuống TP Hàng Châu hôm 3-9. Ảnh: REUTERS
- Quảng Cáo -

TRUNG QUỐC (CTM Media) – Hôm qua, ngày 3 Tháng 9, 2016 khi đến phi trường thành phố Hàng Châu đón Tổng Thống Obama, bà Sunsan Rice, cố vấn an ninh Mỹ bị một quan chức Trung Quốc chặn đường và tỏ thái độ giận dữ với bà. Hai người lời qua tiếng lại và cuộc cãi vã chỉ được giải quyết sau khi một nhân viên mật vụ Mỹ can thiệp.

Theo Reuters, sự cố gây khó chịu cho bà Susan Rice xảy ra khi máy bay chở ông Obama hạ cánh xuống thành phố Hàng Châu hôm qua để tham dự Hội Nghị Thượng Đỉnh G20. Bà Cố Vấn An Ninh Mỹ Susan Rice đến đón tổng thống tại sân bay. Trong lúc bà tiến tới đoàn xe hộ tống tổng thống thì một quan chức Trung Quốc tiến tới cản đường và hét lên giận dữ.

“Họ đã làm những việc không thể lường trước”, bà Rice nói sau khi sự cố được giải tỏa.

Không riêng gì bà Rice, một trợ lý báo chí của Nhà Trắng cũng hứng chịu cảnh bị quan chức Trung Quốc chỉ trỏ, la hét vào mặt khi đang hướng dẫn các phóng viên nước ngoài vị trí ghi hình ông Obama rời khỏi phi cơ.

- Quảng Cáo -

“Đây là đất nước của chúng tôi. Đây là sân bay của chúng tôi!”, quan chức Trung Quốc chỉ tay và hét lớn với quan chức Nhà Trắng

Bảo đảm an ninh cho Hội Nghị Thượng Đỉnh G20 diễn ra tốt đẹp là nhiệm vụ của nước đăng cai hội nghị. Nhưng dường như việc xảy ra taị sân bay Hàng Châu hôm qua cho người ta cảm giác, Trung Quốc muốn mọi diễn tiến phải xảy ra trong khuôn khổ cho phép của Trung Quốc. Trong khi việc các nhân viên Nhà Trắng và các phóng viên báo chí đồng hành cùng tổng thống Mỹ trong các chuyến công du là điều rất bình thường.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. If you invite guests to your home, you need to treat them with dignity and respect. This is a simple gesture even a 3 year old child knows. China has no shame. A country that is ruled by communists is a decay of humanity. President Obama and Madame Rice needs to understand that…communication will never be successful with the communists. “Do not trust whatever the communist say, but watch carefully of whatever they do.”

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here