Thành phố Long Xuyên bị ô nhiễm, dân phải sống với bụi xi măng

- Quảng Cáo -

AN GIANG (CTM Media) – Tin từ báo Tuổi Trẻ thì người dân phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên, phải sống chung với sự ô nhiễm từ khói bụi của nhà máy sản xuất xi măng, từ hàng chục năm qua, trong khi chính quyền thì vẫn thờ ơ, vô trách nhiệm.

Điển hình là vào ngày 4 tháng Chín vừa qua, từ xa nhìn về khu vực nhà máy xi măng Acifa sẽ thấy rõ khói bụi bay phủ xuống khu vực dân cư xung quanh. Những dãy nhà người dân dọc bờ sông Hậu mặc dù đóng kín cửa, che kín bạt, nhưng bên trong bụi vẫn bám đầy trên nền nhà và các vật dụng. Sau nhiều trận mưa nhưng cây cối, mái nhà ở đây vẫn còn đọng lớp bụi trắng.

Nhiều người dân cho biết, khoảng 15 năm nay, nhà máy mở rộng quy mô sản xuất trong khi thiếu biện pháp bảo vệ môi trường, nên hằng ngày họ phải hứng chịu bụi phát tán từ nhà máy.

Bên cạnh nhà máy sản xuất xi măng, gần đây công ty xây lắp An Giang còn mở thêm xưởng sản xuất cấu kiện bê tông, gạch nên người dân ở phường Mỹ Thanh lại phải hứng chịu thêm tiếng ồn, bởi tiếng máy và xe tải ra vào liên tục.

- Quảng Cáo -

Được biết cả khu vực lân cận làm ăn buôn bán bị ế ẩm, có lục người dân nhiều lần xông vào nhà máy bắt phải ngưng chạy, nhưng chỉ được một lúc rồi vẫn làm lại.

Người dân từng phản ảnh với chính quyền nhưng  chẳng ai giải quyết, rồi đâu vẫn vào đấy. Có người phải bán đất đi nơi khác.

Điều đáng nói là tuy sự kiện xảy ra đã trên 10 năm, nhưng cán bộ Tài Nguyên-Môi Trường của phường cho biết, tháng Sáu vừa qua, Phòng Tài Nguyên-Môi Trường thành phố An Giang đã nhận được phản ảnh của người dân và có đi kiểm tra nhưng chưa kịp giải quyết. 

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. trung quốc đã bất chấp ô nhiễm môi trường để trở thành nền kinh tế số 1 thê giới. Nếu cứ tiếp tục đà này, thì sớm muộn môi trường việt nam cũng ô nhiễm chả thua gì trung quốc

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here