Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen xem thường vụ cá chết Miền Trung

Chủ Tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ trình bày về nhà máy luyện thép tại Cà-Ná, Ninh Thuận
Chủ Tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ trình bày về nhà máy luyện thép tại Cà-Ná, Ninh Thuận
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media)- ‘’Chúng ta chỉ mới có mỗi vụ Formosa mà đã lớn chuyện! Tại sao chúng ta lại quá sợ sệt như thế?’’, đó là lời phát biểu của Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Tập Đoàn Hoa Sen (HSG) Lê Phước Vũ tại Đại hội Cổ đông bất thường ở Sài Gòn vào ngày hôm qua, 06 Tháng Chính, 2016.

Đề tài nổi cộm nhất tại Đại hội Cổ đông này là Dự án Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná – Ninh Thuận với tổng vốn đăng ký 10,6 tỷ Mỹ Kim.

Nhiều cổ đông lo lắng về việc bảo vệ môi trường và biển xanh thì ông Vũ trấn an rằng: Sau sự kiện Formosa xảy ra làm ai cũng sợ và ví đây là dự án thứ hai của Formosa. Nhưng HSG đi theo một hướng khác và đặt yếu tố bảo vệ môi trường lên hàng đầu. HSG là người đi sau nên học được những kinh nghiệm nhiều từ các dự án trước.

Sau khi cam kết với cổ đông đủ mọi thứ về chuyện bảo vệ môi trường, ông Vũ kết luận đừng nhìn thấy vụ việc của Formosa mà lại sợ sệt không đầu tư.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà hoạt động xã hội thì Formosa khi vào Việt Nam cũng cam kết đủ điều, nhưng xây dựng xong, chuẩn bị đưa vào hoạt động lại xảy ra thảm họa mà nguyên nhân chính là do Formosa xem thường luật pháp Việt Nam, không giữ đúng cam kết.

Nguyên nhân thứ hai là quan tham từ trên xuống dưói ở Việt Nam quá đông và chẳng biết tí xíu gì về sự tác hại môi trường do nhà máy gây ra. Bỏ ngoài tai sự can ngăn của các bậc thức giả, cải thua thì chỉ cần nói đó là chủ trương của Đảng là xong, như chuyện bô-xít Tây Nguyên, rút cuộc người dân phải gánh chịu mọi thảm họa.

Yêu cầu nhà nước CSVN đừng để xảy ra một vụ Formosa thứ hai nữa là chuyện mơ tưởng mà chính người dân phải đứng ra ngăn cản nếu muốn bảo vệ biển xanh, cá sạch.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Truoc khi duoc ky ket du an thi no’ hua’ du~ dieu^` , dua’ nao` cung~ the^’ thoi^ . duoc. roi^` thi` no’ tung hoanh` va` dan^ chiu thiet thoi` .the^’ h^. tuong lai tieu^ luon .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here