Thủ Tướng Nhật phát biểu chuyện Biển Đông nhiều nhất tại Thượng Đỉnh G-20

Hội đàm giữa Trung Quốc (trái) và Nhật tại Hàng Châu (05/09/2016)
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 06 Tháng Chín, 2016, trong một bài xã thuyết của tờ Hoàn Cầu thời báo đã viết như sau: Nhật Bản không có liên hệ gì đến vấn đề Biển Đông, nếu là một nước biết điều thì đừng xía miệng vào, thế nhưng tại Thượng đỉnh G-20 ở Hàng Châu, ông Abe là ngưòi phát biểu nhiều nhất về chuyện Biển Đông làm loãng không khí tập trung thảo luận những vấn đề kinh tế của Thượng đỉnh.

Tờ Nhân dân khi đưa tin về cuộc hội đàm giữa ông Tập Cận Bình và Thủ Tướng Abe đã viết rằng Trung Quốc không có thì giờ nói chuyện với Nhật nếu như ông Abe vẫn nêu vấn đề Biển Đông lên trong các cuộc hội đàm với Trung Quốc.

Chiều cùng ngày, trong cuộc họp báo của phát ngôn viên chính phủ Nhật Suga, các ký giả đã hỏi rằng ông nghĩ gì về sự chỉ trích đó. Ông Suga đáp Biển Đông là đường giao thông hàng hải huyết mạch của nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản nên Nhật Bản phải có trách nhiệm bảo vệ quyền tự do đi lại ở Biển Đông. Việc các tờ báo của Trung Quốc chỉ trích Nhật như vừa nói trên là không đúng, chỉ làm tổn hại cho sự bang giao giữa hai nước.

Ông Suga nói thêm chuyện hội đàm giữa Chủ Tịch Tập Cận Bình và Thủ Tướng Abe đều có lợi cho cả đôi bên chứ không riêng gì cho Nhật Bản. Nếu chưa giải quyết được vấn đề thì ít ra cũng làm dịu đi những sự xung đột không cần thiết.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here