Trịnh Xuân Thanh con dê tế thần: Phần 2 – Bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

Blog Người Buôn Gió

Bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh liên quan đến Nguyễn Phú Trọng
- Quảng Cáo -

Bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh liên quan đến Nguyễn Phú Trọng

Kết luận của Uỷ ban kiểm tra trung ương đảng về vụ Trịnh Xuân Thanh làm phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang có đoạn nguyên văn như sau.

” Biết bản thân không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định nhưng vẫn có ý kiến đề nghị cơ quan chức năng làm quy trình tiếp theo tiếp nhận, bổ nhiệm các chức danh phó chánh văn phòng, Vụ trưởng, quy hoạch chức danh thứ trưởng Bộ Công Thương, Tỉnh Uỷ Viên, tham gia ứng cử đại biểu quốc hội khoá XIV là trung thực, thiếu trách nhiệm và không tự giác ”.

Một nội dung đầy sự cưỡng ép của đoàn kiểm tra trung ương dưới quyền của Trần Quốc Vượng.

- Quảng Cáo -

Vượng vốn là chánh văn phòng trung ương đảng nhiệm kỳ 2011- 2016, nhiệm kỳ thứ nhất của Nguyễn Phú Trọng làm tổng bí thư. Một đệ tử thân tín của Trọng, từng được Trọng cất nhắc làm viện trưởng viện kiểm sát tối cao khi Trọng làm chủ tịch quốc hội. Khi làm TBT nhiệm kỳ 2010, Trọng lôi Vượng về làm chánh văn phòng trung ương đảng.

Trong chuyến thăm Trung Quốc vào hồi tháng 4 năm 2015, tờ Oriental Daily ở Hồng Kông cho biết chuyến đi này của Trọng là học hỏi kinh nghiệm của Uỷ ban kiểm tra và kỷ luật trung ương.

Thực chất đây tại cuộc gặp này, Trọng đã trình bày nội tình chính trị ở Việt Nam, đưa ra cho Trung Quốc các nhóm có xu hướng thân Hoa Kỳ tại Việt Nam, và xin Trung Quốc có ý kiến chỉ đạo.

Nhờ cuộc gặp này, Trần Quốc Vượng được bầu vào Bộ Chính Trị và giữ chức chức chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra trung ương.

Mang nặng ơn sâu nâng đỡ của Trọng. Trần Quốc Vượng đã bất chấp tất cả sự thật để vặn vẹo bằng được hình thức kỷ luật Trịnh Xuân Thanh. Mới đầu Vượng chỉ đạo đoàn Hậu Giang phải kỷ luật Trịnh Xuân Thanh về sai pham thiệt hại 3000 tỷ thời Thanh còn làm ở PVC.

TrinhXuanThanh3Một đòi hỏi nực cười đi tắt! Làm sao đoàn Hậu Giang lại có thể kỷ luật Trịnh Xuân Thanh một tội mà Thanh đã làm ở một cơ quan khác là Bộ Công Thương. Vì thế cuộc bỏ phiếu kỷ luật bất thành, đoàn Hậu Giang đã thẳng thắn nói.

Riêng về trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh, qua thảo luận, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nhận thấy việc thua lỗ tại Tổng Công ty xây lắp Dầu khí Việt Nam từ những năm 2011-2013 do nhiều nguyên nhân. Ban chấp hành chưa có đầy đủ thông tin, không nắm rõ vụ việc này, do vậy không có cơ sở để phản biện trong quá trình kiểm điểm ông Thanh. Hậu Giang đề nghị Đoàn kiểm tra Trung ương nên làm việc cụ thể với Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty xây lắp Dầu khí Việt Nam.

Vì thái độ này mà đoàn Hậu Giang đã bị trả thù một cách nhỏ nhen, nhiều cán bộ chủ chốt phải chịu nhận kiểm điểm vì tiếp nhận Trịnh Xuân Thanh về địa phương.

Con đường của Trọng đi lên chức TBT ngày hôm nay có phần công lao giúp đỡ của Trịnh Xuân Giới, cha đẻ Trịnh Xuân Thanh. Trong nhiều năm ở trong tổ chuẩn bị văn kiện đại hội trước kia, Trịnh Xuân Giới đã có nhiều cống hiến cho kẻ hậu sinh Nguyễn Phú Trọng hoàn thành trách nhiệm soạn thảo văn kiện. Nhờ đó Trọng có được điểm son để đi những bước sau này.

Ngày 12 tháng 7 năm 2016 bộ trưởng công thương Trần Tuấn Anh dưới sức ép của Ban bí thư, Bộ Chính Trị, Tổng Bí Thư, đã phán xét về con đường quan lộ của Trịnh Xuân Thanh

” Sơ bộ thì có thể khẳng định vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh được điều động, bổ nhiệm có nhiều dấu hiệu cho thấy có sai phạm, vi phạm trong chính sách cán bộ của Đảng, Nhà nước.”

Việc bổ nhiệm và điều động ở đây là việc luân chuyển Thanh là phó chủ tịch Hậu Giang. Thế còn những bổ nhiệm trước đó tại sao không ai nhắc đến, mặc dù những bổ nhiệm đó đều dưới thời Trọng làm tổng bí thư ?

Đến đây chúng ta mới thấy cái sự thật bạc bẽo của tình nghĩa đồng chí của những người cộng sản với nhau, và vì sao Trịnh Xuân Thanh thành con vật tế thần như vậy.

Mới đầu thì Trịnh Xuân Thanh không phải là lựa chọn của Nguyễn Phú Trọng làm dê tế thần ghi điểm son cho mình. Với những tình nghĩa với ông Trịnh Xuân Giới là người anh đã giúp đỡ mình và còn là người đồng hương thân thiết, Trọng đã không hề ý kiến gì trong quá trình thăng tiến của Trịnh Xuân Thanh trước kia và cả những sai phạm của Thanh.

Chính vì thế, những người đề cử Thanh cũng nghĩ tới chuyện ân tình của ông Giới để lại cho Trọng mà bổ nhiệm Thanh không chút ngại ngần.

Nếu Trịnh Xuân Thanh không phải là người từng làm việc dưới quyền của Đinh La Thăng, Vũ Huy Hoàng. Thanh có sai phạm làm thua lỗ cũng không chắc bj kỷ luật. Bởi những thua lỗ trong kinh doanh này đã được làm rõ ở những văn bản sau

Báo cáo số 05/BC-XLDK ngày 28 tháng 5 năm 2014
Báo cáo số 18/DKVN-HĐQT ngày 6 tháng 8 năm 2014
………
( và một số báo cáo nữa )

Tất cả các báo cáo  và cũng như bản kết luận đều khẳng định nguyên nhân thua lỗ là do khách quan của thị trường, bởi tính hoạt động kinh doanh thuần tuý. Cá nhân Trịnh Xuân Thanh có lỗi nhưng không đến mức chịu hình thức kỷ luật.

Nhưng thời thế thật không may cho Trịnh Xuân Thanh. Trọng lần gặp Tập Cận Bình năm ngoái, Trọng đã cam kết nếu Trung Quốc ủng hộ Trọng tiếp tục làm TBT, Trọng sẽ thực hiện mong muốn của Trung Quốc là loại trừ những thành phần có ý ngả về phía Hoa Kỳ trong nội bộ đảng. Đưa tin về chuyến đi này, tờ Tân Hoa Xã có hẳn một bài xã luận trong đó có đoạn.

”một số ít người trong hệ thống chính trị Việt Nam bị các thế lực bên ngoài lừa dối và trở thành những kẻ đồng lõa,”
“Con đường khả dĩ nhất phía trước của Bắc Kinh và Hà Nội là xây dựng lòng tin lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi và hãy để cho thực tế và những con số giúp cho những ai bị đánh lừa tìm lại lý trí của mình vào biến những kẻ ác độc thành trò cười.”

Điều mà tờ Tân Hoa Xã muốn nói là gì, là lời cảnh báo trước những người có xu hương thân Hoa Kỳ sẽ bị trừng trị tới đây.

Người dân Việt Nam có thể vui mừng khi thấy Nguyễn Phú Trọng thể hiện quyết tâm đả hổ diệt ruồi. Nhưng chắc chắn họ sẽ đau buồn và căm phẫn hơn khi biết đằng sau chiến dịch này của Nguyễn Phú Trọng là thực hiện lệnh thanh trừng của Trung Quốc đối với những kẻ ”bị thế lực bên ngoài lừa dối, tiếp tay đồng loã cản trở quá trình hợp tác Việt – Trung”

Vũ Huy Hoàng người đại diện cho Việt Nam ký kết TPP với Hoa Kỳ. Đinh La Thăng người ủng hộ trường đại học Fulbringht của Hoa Kỳ và mới đây công khai ủng hộ việc đình công của công nhân. Cả hai con người này đều từng là cấp trên của Trịnh Xuân Thanh.

Vì muốn triệt hạ những đối tượng như Hoàng, Thăng để chiều lòng quan thầy Trung Cộng. Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã dẫm lên tình cảm mà ông Giới cha Thanh đã để lại.

Đấy là điều bất ngờ nhất đối với Trịnh Xuân Thanh và những người liên quan bổ nhiệm Thanh. Họ không nghĩ rằng Trọng sẽ làm điều bất nghĩa như vậy để tấn công họ bằng cách chọn Trịnh Xuân Thanh.

Nhưng chính trị vốn tàn khốc, con người như Trọng nếu không làm những điều bất nghĩa , bất nhân theo lời quan thầy Trung Cộng, làm sao có thể làm được Tổng Bí Thư nhiệm kỳ thứ hai khi đã quá tuổi?

Bây giờ thì Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu?

bây giờ Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu?
bây giờ Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu?

Một câu hỏi mà rất nhiều người muốn biết. Nhưng câu hỏi hay hơn phải là tại sao không ai biết Trịnh Xuân Thanh ở đâu. Cả một rừng thiên la địa võng giăng như thế, Trịnh Xuân Thanh biến mất đầy bí ẩn.

Có lẽ anh ta ngồi trong một nơi an toàn nào đó, gửi thư tới báo Thanh Niên đề nghị công bố lá đơn của anh ta xin ra khỏi đảng, không phải vì nhận khuyết điểm của mình mà với lý do không còn tin tưởng vào sự lãnh đạo của TBT Nguyễn Phú Trọng, bởi sự trù dập lộ liễu ra hai văn bản chỉ đạo liên tiếp nhau, không triệt hạ được anh ta vụ này thì bới ra vụ khác.

Nhưng cũng có thể anh ta đóng giả một độc giả đến mua sách Đại Vệ Chí Dị trong buổi ra mắt sách ở Houston vừa qua. Cuộc đời thì mọi cái đều có thể.

Nguyễn Phú Trọng đang hừng hực khí thế, say sưa với chiến thắng, vờn con mồi như một võ si đấu bò vờn con bò trước khi xiên nhát quyết định, hay một con mèo vờn chuột trước khi ra đòn kết liễu cắn cổ. Bỗng nhiên những ngày nay Trọng im bặt, bởi con dê tế thần Trịnh Xuân Thanh không biết bây giờ ở đâu. Phương án dùng Thanh để tấn công phe kia thất bại.

Trọng tính kế gì?

Đó là lý do vì sao Trương Tấn Sang xuất hiện mới đây, ca ngợi tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đòi lớn tiếng xử lý những kẻ đi “chệch hướng con đường cách mạng CNXH” và đòi hỏi ai đó phải bỏ “tay chèo”.

Xem tiếp Phần 3 sẽ là sự xuất hiện của Trương Tấn Sang trong bài tâm sự mới đây. Nhiều trí thức cấp tiến chắc hẳn sẽ tỉnh ngộ sáng mắt, sáng lòng vì đã hy vọng vào Sang là con người đổi mới.

 

Trịnh Xuân Thanh con dê tế thần: Phần 1 – Xe biển xanh.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here