Obama “cool”: bị chửi vẫn cười và tặng quà!

TT Rodrigo Duterte- TT Barack Obama
- Quảng Cáo -

VIENTIANE, Laos (CTM Media) – Trước khi lên đường đi dự Hội Nghị Thượng Đỉnh ASEAN tại thnh phố Vientiane, Lào, Tổng Thống Phi Luật Tân Rodrigo Duterte, vì bực mình về việc Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama cho rằng việc ông Duterte giết người bừa bãi trong chiến dịch tận diệt ma túy ở Philippines là vi phạm nhân quyền, và e rằng ông Obama sẽ “lên lớp” mình tại Hội Nghị Thượng Đỉnh, đã nặng lời gọi ông Obama là “đồ chó đẻ”.

Hội Nghị Thượng Đỉnh ASEAN tại Vientiane, Laos
Hội Nghị Thượng Đỉnh ASEAN tại Vientiane, Laos

Đây là cách ăn nói hoàn toàn “quái đản” chưa từng thấy từ miệng của một tổng thống của một quốc gia đối với tổng thống một quốc gia khác, lại là đồng minh thân thiết của mình, tuy rằng không là điều mới lạ đối với ông Duterte vì trước đây ông Duterte đã từng dùng cùng từ ngữ này để gọi ông Đại Sứ Mỹ ở Phi.

Phản ứng từ phiá Hoa Kỳ và TT Obama là hủy bỏ cuộc gặp gỡ bên lề Hội Nghị Thượng Đỉnh đã dự trù từ trước giữa ông Obama và ông Duterte.

Riêng TT Obama thì có phát biểu về ông Duterte là “Rõ ràng ông ta là người màu mè” và cho biết là xét lại thời điểm nào là thích hợp để “bàn chuyện” với Philippines.

- Quảng Cáo -

Cũng ngay sau đó, ông Duterte, qua truyền thông, đã tỏ lời hối tiếc về phát biểu của mình.

Sự việc xảy ra như vậy khiến các quan sát viên thắc mắc không hiểu rồi chuyện gì sẽ diễn ra khi hai vị tổng thống này cùng hiện diện tại Vientiane.

Câu trả lời đã có ngay khi một thông báo ngắn của Toà Bạch Ốc cho biết là 2 ông Obama và Duterte đã có một cuộc gặp gỡ ngắn và 2 người đã có những câu đùa vui vẻ.

Không những thế, Hoa Kỳ còn tặng ngay cho Phi Luật Tân 2 chiếc phi cơ quân sự để giúp Phi mở rộng tuần tra trên biển. AFP dẫn lời của ông Armand Balilo, Phát Ngôn Viên Lực Lượng Tuần Duyên Philippines cho biết đó là 2 chiếc máy bay Sherpa 30 chỗ ngồi sẽ được chuyển đến Phi trong Tháng 12.

Cách cư xử của Mỹ cũng thật khác CSTC và CSVN!.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. philipine and its people has limitation, unlike vn and its people except for the CSVN, vn is like a huge dragon with the head infected by parasites CSVN, one day the head is treated, the vn dragon will fly as high any any other countries around the world.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here