Hơn 70% Đại biểu Tỉnh Liêu Ninh ở Trung Quốc bị bãi nhiệm

Tập Cận Bình (trước) và Lý Khắc Cường
Tập Cận Bình (trước) và Lý Khắc Cường
- Quảng Cáo -

LIÊU NINH, TRUNG QUỐC (CTM Media)- Ngày 18 Tháng Chín, 2016, Tân Hoa Xã loan tin nhanh cho biết 454/617 Đại biểu UBND Tỉnh Liêu Ninh vừa bị bãi nhiệm vì có hanh vi gian lận bằng cách mua phiếu trong kỳ bầu cử vào Tháng Giêng năm 2013.

Cũng theo hãng thông tấn này thì chiếu theo luật lệ hiện hành UBND Tỉnh Liêu Ninh không thể tổ chức họp để ra bất cứ một dự án nào vì không có sự hiện diện của trên 70% số Đại biểu nên bắt buộc Liêu Ninh phải tổ chức bầu cử lại.

Theo các nhà hoạt động dân chủ ở Hoa lục thì dưới chế độ Cộng Sản tất cả các cuộc bầu cử đều giả hiệu, người dân bị cưỡng chế phải đi bỏ phiếu theo hình thức Đảng cử Dân bầu nên nếu có gian lận thì chỉ là gian lận trong nội bộ của Đảng mà thôi.

Không phải chỉ riêng Tỉnh Liêu Ninh mà khắp cả nước đều chung một tình trạng như thế, nhưng Liêu Ninh bị đem ra tố vì tỉnh này là ‘’Sào huyệt’’ của Thủ tướng Lý Khắc Cường mà ông Tập Cận Bình muốn triệt hạ.

- Quảng Cáo -

‘’Chắc chắn ông Cường phải tìm cách phản công lại, nếu không thì đến phiên ông Cường bị đem ra tố với nhiều tội danh và bằng chứng thật vì có lãnh đạo nào mà không tham nhũng, hối lộ.’’, đó là nhận xét của các nhà hoạt động xã hội ở Hoa lục.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Trông người lại ngẫm đến ta/Một mười một chín cũng là như nhau/Trải qua một cuộc bể dâu/những điều trông thấy mà đau đớn lòng

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here