Lãnh đạo CSVN thú nhận người nước ngoài đến du lịch Việt Nam giảm

Hình minh họa: Khách du lịch nước ngoài
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Mặc dù ai cũng biết người nước ngoài đến du lịch Việt ngày càng giảm, nhưng Tổng Cục Du Lịch Việt Nam vẫn cường điệu cho rằng liên tục tăng mạnh. Theo số liệu của Tổng Cục này đưa ra thì khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 11/2015 ước đạt 732.740 lượt khách, tăng 12,9% so với tháng 10/2015 và tăng 20,4% so với tháng 11/2014.

Thế nhưng vào sáng ngày 19 Tháng Chín, 2016, Ủy ban Thường vụ Quốc Hội CSVN đã họp để góp ý về việc sửa đổi Luật Du Lịch hầu thu hút và kéo khách trở lại.

Trước khi thảo luận, Chủ tịch Quốc Hội CSVN Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng tài nguyên thiên nhiên của VN không thua kém bất cứ quốc gia nào trong khu vực nhưng lượng khách đến ít, đến một lần rồi không trở lại. Luật Du lịch ra đời phải thúc đẩy du lịch phát triển tốt hơn, nâng cao chất lượng, theo hướng hiện đại, thu hút khách đến nhiều và khách quay trở lại.

Theo các hãng du lịch Việt Nam thì số liệu Tổng Cục Du Lịch đưa ra có nhiều vấn đề lắm. Chẳng hạn khách du lịch nước ngoài vẫn được lấy theo số khách nước ngoài vào VN từ cửa khẩu. Trong khi nó còn bao gồm cả khách lao động nữa. Người dân Trung Quốc, Campuchia, Lào qua lại cửa khẩu để buôn bán cũng tính vào.

- Quảng Cáo -

Chưa kể, thống kê khách trong nước còn buồn cười nữa. Khi họp để đưa ra con số, các địa phương đưa lên con số mỗi ngày một khác. Rồi lãnh đạo bảo thôi, năm nay cho nó tăng 13% so với năm ngoái đi. Thế là ra con số. Như thế là đã ấn định cho nó theo chủ quan, thì chính sách đi theo cũng rất chủ quan. Nó không phản ánh đúng sự vận hành của thị trường.

- Quảng Cáo -

18 CÁC GÓP Ý

  1. Ngay chính người dân trong nước bây giờ đi du lịch các danh lam tại VN cũng chỉ 1 lần, không hẹn trở lại. Quản lí du lịch yếu kém, bất cập. Nạn chặt chém, bẩn thỉu, bảo kê, nghèo nàn. Thực phẩm bây giờ đáng sợ không dám ăn lung tung. Nói chung nhìêu tệ nạn, làm cho du khách ngán ngẩm. Đất nước nhiều danh lam nhất Ásean, nhưng cách làm du lịch thì yếu kém và xếp hạng chót Asean..

  2. Nói xin quý Lĩnh đạo đừng buồn nha ! Quanh quẩn do cái vụ cá, vụ biển nhiễm độc chết có chi đâu mà du với lịch nữa ? Lôi cái thằng anh em TQ ra mà xử tội…

  3. Môi trường , thực phẩm và tệ nạn xã hội là rào cản trầm trọng cho ngành và khách du lịch. Con xố thống kê khg thể khoản chừng được mà phải chính xác. Hay khái niệm , mọi vc đều khoản chừ thì cũng tốt…..! Nếu thế thì cứ thế…..

  4. Về Việt Nam khách du lịch không dám ăn gì để sống, khách nào mang thực phẩm kèm theo thì may ra ở được ít ngày, mà đã đi du lịch ai lại mang thực phẩm qua. Vậy nhà nước muốn du lịch phát triển và co khách thì lo môi trường cho sạch. Đó là ý kiến của đại đa số người nước ngoài.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here