Phản đối phiên tòa bất công xử dân oan Cấn Thị Thêu ngày 20/9/2016

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Trong một phiên tòa xử kín một cách bất công diễn ra hôm nay, 20 Tháng Chín 2016, tại Quận Đống Đa Hà Nội, nhà cầm quyền CSVN đã lại kết án dân oan Cấn Thị Thêu 20 tháng tù với tội danh áp đặt là “gây rối trật tự công cộng”.
Tham gia bào chữa cho bà Thêu trong phiên xử sơ thẩm hôm nay có 4 luật sư gồm LS Hà Huy Sơn, LS Lê Văn Luân, LS Võ An Đôn và LS Nguyễn Khả Thành.

Từ sáng sớm ngày 20/09/2016, tại khu vực gần tòa án Đống Đa, hàng trăm công an, an ninh mặc sắc phục, thường phục và dân phòng đang bố ráp và phong tỏa các lối vào phiên tòa, có nhiều xe buýt và xe chuyên dụng công, đang đậu sẵn chờ bắt người.
Thân nhân của bà cùng những người dân ủng hộ, không được vào tham dự phiên xử đã biểu tình bên ngoài để phản đối phiên tòa bất công.

Trong lúc phiên tòa diễn ra bên trong, ở bên ngoài công an an ninh đã cưỡng bắt nhiều người, hầu hết là những bà con dân oan Dương Nội kể cả con trai của bà Thêu là anh Trịnh Bá Phương, cùng cô Thảo Teresa dã bị trấn áp bắt lên xe đưa về đồn CA phường số 6-Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội trước những tiếng hô đả đảo phẫn nộ của đoàn người biểu tình bên ngoài tòa.

Bà Cấn Thị Thêu sinh 1962, cư ngụ tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội, là dân oan luôn đấu tranh đòi tài sản quyền lợi mình và cho cả bà con dân oan bị chiếm đất trái pháp luật.

- Quảng Cáo -

Năm 2014 bà và chồng là ông Trịnh bá Khiêm đã bị đánh đập dã man trong vụ cưỡng chế cướp đất, sau đó cả hai đã bị nhà cầm quyền kết án 33 tháng tù oan khiên.Lần này bà Cấn thị Thêu bị bắt vào sáng sớm ngày 10 tháng Sáu và bị đưa ra xét xử sơ thẩm hôm nay, với tội danh áp đặt “gây rối trật tự công cộng” và bản án 20 tháng tù giam.

Sau phiên tòa, bà con dân oan cùng những người biểu tình phản đối phiên tòa bất công, đã kéo đến trụ sở Công an số 6 Quang Trung, Hà Nội, để đòi người. Tại đây công an an ninh đã dùng vũ lực đánh bắt người rất dã man bất chấp sự phản đối của mọi người.

Được biết Bà con dân oan cùng giáo dân đã luôn đồng hành hỗ trợ cuộc đấu tranh dai dẳng vì quyền lợi chánh đáng của gia đình bà Cấn Thị Thêu nói riêng và dân oan Dương Nội nói chung, và sẽ tiếp tục lên tiếng tranh đấu đòi trả tự do cho bà trong những ngày tới sau phiên tòa bất công này.

Anh Trịnh Bá Phương trả lời phỏng vấn ngay trước khi “phiên xử” mẹ anh là bà Cấn Thị Thêu bắt đầu sáng 20/9/2016. Video: FB Thao Teresa

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here