Nhà nước CSVN gây ra quốc nạn tham nhũng như thế nào ?

Nhà Báo Trần Quang Thành phỏng vấn Linh Mục Lê Ngọc Thanh

- Quảng Cáo -

Việt Nam đã trải qua 30 năm đổi mới, đảng CSVN đã qua 6 lần đại hội với nhiều nghị quyết, luật lệ diệt trừ tham nhũng, nhưng quốc nạn này ngày càng trầm trong hơn. Các thăm dò dư luận xã hội cho thấy tham nhũng vẫn là nỗi quan ngại hàng đầu.

Từ Sài Gòn, Linh Mục Lê Ngọc Thành khẳng định  nhà nước cộng sản nắm độc quyền cai trị là nguyên nhân chủ yếu làm cho nạn tham nhũng ngày càng trầm trọng.

Cuộc phỏng vấn do phóng viên Trần Quang Thành thực hiện.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Tham nhũng ở đâu củng có, nhưng ở VN nhờ độc tài bảo vệ đảng nên bọn tham quan ỷ lại, truy pháp phạm pháp thành quốc nạn không thể và không bao giờ giải quyết được, khi tham nhũng thành một thu nhập hàng đầu VN thì tương lai của bao thế hệ sẽ đi về đâu?

  2. Ở các nước đa Đảng (chính trị phát triển) thì người của Đảng nào là bảo vệ cho Đảng đó. Vậy VN chỉ có một Đảng; Đảng viên có chức quyền từ trên xuống “thiếu đồng tâm nhưng thừa đồng lõa”, ăn từ trên ăn xuống, người dân nộp thuế không đủ cho lãnh đạo tham ô; trong các CTy, DN nhà nước, các Ngân hàng thương mại nhân viên làm không đủ cho lãnh đạo phá; Vụ lợi, Thoa hóa, suy thoái, be bét nhưng người trong nội bộ phản ánh thì bị trù dập (quy tội gây mất đoàn kết nội bộ); người dân phản ánh thì cho rằng nói xấu, bội nhọ cán bộ lãnh đạo. Cấp tỉnh thì bao che cho cấp huyện; Cấp Bộ thì bao che cho cấp Sở. Đảng Viên có chức quyền trì trệ và suy thoái rõ nét từ thời TBT Nông Đức Mạn; Đến chế độ của TT Nguyễn Tấn Dũng thì cả một hệ thống không những “đục nước béo cò” mà biến người dân, người làm công ăn lương trong các thành phần kinh tế thành Giai cấp nô lệ; Đảng viên có chức quyền thành giai cấp bốc lột; các lực lượng trở thành ‘thế lực’ bảo vệ cho lợi ích lãnh đạo, bảo vệ cho các CTy Nước ngoài và sẵn sàng đàn áp người dân chống đối.

  3. nguyên bí thư thành ủychống đảng là nghĩa vụ toàn dân
    rước những năm 1989 chế độ đảng cộng sản mạnh như trông như mác mà còn phải sụp đổ, 28 nước cộng sản trên đất châu âu và cùng với ông tổ sinh ra cộng sản sụp đổ như sung dụng vì cây sung đó hết nhựa sống, cây xung mà hết nhựa tức là một chế độ không còn lòng tin với nhân dân, đảng cộng sản việt nam và trung quốc bây giờ cũng vậy, họ chỉ được thế giới coi số đảng cộng sản còn lại trên thế giới là số tàn binh đang thoi thóp chờ ngày chút hơi thở cuối cùng, họ cũng tự khẳng định rằng, họ tồn tại ngày nào biết ngày đó, nên họ rắt quan tâm chú ý đến lợi ích cá nhân và lợi ích nhóm, họ tranh thủ ăn cướp tài sản của nhân dân biến tài sản của nhân dân thành tài sản của cá nhân họ, để rồi họ chuyển ra nước ngoài mua nhà mua đất ở nước ngoài nhằm chuẩn bị cho cuộc lưu vong của họ khi bọn tàn binh chút hơi thở cuối cùng, lúc đó các lãnh tụ bất hợp pháp sẽ cao chạy xa bay, bỏ lại những mùi hôi thối chết chóc cho toàn dân, xuất phát từ những lý do trên đây mà bây giờ trên toàn lãnh thổ vn, chỗ nào cũng thấy dân oan, chỗ nào cũng thấy người người dân sỉ nhục đảng, sỉ nhục công an, sỉ nhục các lãnh tụ vì họ ươn hèn với giặc, ác với dân, vì thế trong giai đoại này các bộ máy chính quyền các băng nhóm trong đảng tỉnh nào họ cũng thanh toán lẫn nhau bằng vũ lực, điển hình là tỉnh yên bái vừa qua, tới đây sẽ tiếp tục diễn biến các trò này trên trung ương là điều không thể chánh khỏi, bức thư ngỏ này có ý nghĩa rằng, toàn dân chống đảng, người người chống đảng, 90 triệu người dân vn thách thức sự tồn tại của đảng cộng sản vn và bọn đảng cộng sản trung quốc xúc vật,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here