Công an đánh người dự phiên tòa phúc thẩm Anh Ba Sàm

- Quảng Cáo -

Hôm nay 22/9/2016, FB Lã Việt Dũng trên đường từ khu vực tòa xử anh Nguyễn Hữu Vinh và cộng sự viên Bùi Thị Minh Thúy trở về, đã bị bốn an ninh đi xe máy ép và đạp xe ngã xuống đường, sau đó cả bọn ùa vào đánh dã man gây thương tích cho anh rồi bỏ đi…

Trước sự việc bất chấp luật pháp ra tay bằng vũ lực tàn bạo này của công an, anh Lã Việt Dũng đã tâm sự như sau:

FB Lã Việt Dũng và chị Lê Thi Minh Hà, vợ anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh
FB Lã Việt Dũng và chị Lê Thi Minh Hà, vợ anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh

Vậy là phiên toà xử Anh Ba Sàm và chị Thuý đã kết thúc. Chính quyền cộng sản một lần nữa chứng tỏ sự tàn bạo của nó khi bất chấp sự sai phạm tố tụng; sự thiếu khoa học, khách quan trong bằng chứng; bất chấp dư luận trong nước và quốc tế tiếp tục giữ nguyên bản án bất công.

Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp tôi bị đánh. Có vẻ chính quyền Hà Nội sẽ tiếp tục sử dụng cách này để ngăn cản tôi xuống đường và lên tiếng vì bất công xã hội và vì sự hèn hạ của họ trước Trung Cộng. Nhưng xin khẳng định một lần nữa là những hành động bạo lực như vậy không bao giờ khuất phục được tôi. Tôi sẽ chỉ càng thêm quyết tâm sát cánh cùng chị Thêu, anh Vinh, chị Thuý, bà con dân oan và anh em đồng đội của mình cho một mục tiêu duy nhất: BUỘC CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN PHẢI THAY ĐỔI.

- Quảng Cáo -

Có nhiều người trách tôi không cẩn thận, đi về một mình. Đúng là tôi sẽ phải cẩn thận hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi sẽ bỏ mặc anh em bạn bè nếu chỉ vì không có người đi cùng, về cùng. Tôi sẽ vẫn tiếp tục dù có phải bị đánh hay tệ hơn nữa, bị đe doạ và tổn hại đến tính mạng.

Cũng có người bảo tôi cần phải cầm theo vũ khí để chơi lại bọn họ. Xin thưa là những gì tôi làm trong tình huống tương tự sẽ chỉ là tự vệ. Tôi sẽ không chủ động mang và sử dụng vũ khí với bất kì ai. Dù họ có làm theo lệnh của bộ công an, của công an Hà Nội hay chỉ là bức xúc do phải phải bỏ bữa, phải chịu nắng nóng khi canh chừng, theo bám – thì với tôi – họ cũng chỉ là những nạn nhân của chế độ. Cái chế độ này trả lương thật thấp rồi bắt họ phải phục tùng để được ăn bẩn; rồi lại bóc lột họ qua y tế, giáo dục, sưu cao thuế nặng nhưng chỉ đem lại cho con cháu họ một tương lai ô nhiễm và bất ổn. Việc họ làm với tôi cũng chỉ là vết đau thể xác, nhưng sẽ giúp thức tỉnh những người Việt Nam có lương tri. Và tôi sẽ tiếp tục kiên trì, ôn hoà để thức tỉnh càng nhiều người càng tốt.

Bằng những bản án nặng nề, bất công với chị Thêu, anh Ba Sàm, chị Thuý cũng như những trò hèn hạ họ đang áp dụng cho tôi, Thuý Nga và nhiều người khác, chính quyền cộng sản đã lộ rõ bộ mặt độc tài chỉ biết đàn áp, khủng bố nhân dân. Bạn có sợ không, tôi có sợ không? Có! Nhưng hãy nhớ rằng một chính quyền cai trị bằng sự đe doạ sẽ không bao giờ đem lại điều tốt đẹp cho người dân. Nó chỉ phục vụ lợi ích của một số ít người mà không đem lại sự công bằng, thịnh vượng và quyền tự do cho phần còn lại. Bạn không thể mãi thoả hiệp hay đem cả gia đình mình sang một nước khác, càng không thể mãi che chở cho con cháu bạn nếu môi trường sống không được cải thiện. Nếu không lên tiếng, không góp sức cho sự thay đổi, sẽ đến lúc bạn phải hối hận vì điều này!

Chúng tôi, những người tiên phong, đang hứng chịu những trò tàn độc của chế độ cộng sản. Nhưng chính quyền này sẽ không thể đàn áp được toàn bộ người dân Việt Nam, và khi càng nhiều người bước qua nỗi sợ, chế độ này sẽ phải thay đổi!

Xin cảm ơn mọi người đã chia sẻ, động viên!

lvdungbiacadanhlvdungbiacadanh2

(FB Lã Việt Dũng)
Nguồn video: Thảo Teresa

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here