Chuyện nước mình 2

Đào Văn Đông - FB Đào Văn Đông

Phóng vien Trần Quang Thế bị côn an tung cước!
- Quảng Cáo -

Cuộc thế xoay quanh đất một hòn 
Sông chưa cạn đó, núi chưa mòn 
Dân hai nhăm triệu ai người lớn? 
Nước bốn nghìn năm vẫn trẻ con 
Cám cảnh khói mây mờ mặt biển 
Lo đời sương tuyết bạc đầu non
(Thơ Tản Đà)
…………………..

“Kẻ thù chúng tôi hôm nay và ngày mai
Là tất cả những ai làm sai, trái
Làm Đất nước bị tổn thương, nguy hại
Làm nhân dân phải chịu cảnh bần cùng.”

Vâng, đó là những câu thơ viết về những chiến sĩ công an nhân dân, trái ngược với những câu thơ trên thì những chiến sĩ công an nhân dân đã bao lần hành hung những nhà báo, luật sư đang tác nghiệp cụ thể là Luật sư Trần Thu Nam và Ls Lê Văn Luân (Đoàn luật sư TP. Hà Nội), đến nhà bà Đỗ Thị Mai, là mẹ của nạn nhân Đỗ Đăng Dư (nạn nhân bị đánh chết trong trại tạm giữ công an, vụ án đang được công an Hà Nội điều tra) tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội để làm việc liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi cho gia đình bà Mai.

Từng là nạn nhân bị hành hung bởi công an ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội, các chiến sĩ công an đó đã có chuyên án nổi tiếng mang tên “Bụi Chương Mỹ” gây xôn xao dư luận đã chia sẻ trên các trang mạng xã hội suốt trong năm qua,

- Quảng Cáo -

Ngày 23/09/2016 trên cầu Nhật Tân, Hà Nội, các chiến sĩ công an nhân dân Huyện Đông Anh đã tiếp bước các đồng nghiệp ở Chương Mỹ, tái hiện lại chuyên án “Bụi Chương Mỹ”, nhưng chuyên án ở đây là mang tên “Thái độ không đúng” của anh chiến sĩ công an, nạn nhân là Phóng viên Trần Quang Thế, của báo Tuổi trẻ TP. HCM. bị cán bộ Công an huyện Đông Anh, Hà Nội đánh khi tác nghiệp trên cầu Nhật Tân về vụ tài xế taxi bị tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Phóng vien Trần Quang Thế bị côn an tung cước!
Phóng vien Trần Quang Thế bị côn an tung cước!

Anh Thế đã xuất trình giấy tờ bị một viên công an mặc trang phục cản trở và anh đã đi xa cách chừng 30m thì bị một viên cảnh sát khác mặc thường phục áp sát tung cước vào mặt, như phim hành động Mỹ. Sau khi bị tung cước bất ngờ, anh Thế đã bị chảy máu mồm, đã thế còn bị đấm vào đầu, và cả phương tiện tác nghiệp camera cũng bị giật mất. Vâng, công an đánh người là một vấn đề nghiêm trọng, mà nghiêm trọng hơn nữa, đây là thái độ không tôn trọng pháp luật của anh chiến sĩ công an nhân dân đó, có rất nhiều ý kiến “nên cách chức anh ta, đừng vì con sâu làm rầu nồi canh”. Nhưng đại đa số là những ý kiến cho thấy sự phẫn nộ của người dân: “phải cho nghỉ vệc ngay chúng nó lộng quyền lắm, ngay cả với phóng viên nó còn vậy chắc với dân thì nó còn đến đâu. Chỉ mới có thế mà đã áp lực à, cho nó đi phụ hồ”.

Qua vụ việc này, trước hết, có thể nhận định chung là vấn đề bạo lực đang có chiều hướng gia tăng, việc phóng viên đi tác nghiệp bị đánh có tính chất nghiêm trọng bởi người có hành vi bạo lực gây ra tổn hại sức khỏe, tinh thần và tài sản cho phóng viên lại là công an, người thực thi pháp luật. 

Theo Hiến pháp và pháp luật không chỉ nhà báo mà người dân cũng có quyền tự do báo chí, tiếp cận thông tin, quyền đó nên được tôn trọng, hiện nay danh tính viên công an vẫn chưa được tiết lộ.
“Làm báo là khó thật 
Bởi tìm ra sự thật
Dù hiểm nguy cách trở
Mà vẫn bị dính cước.”

====

Trong những ngày vừa qua quan hệ Nga, Mỹ đang rơi vào tình trạng căng thẳng hơn bao giờ hết, cả hoa hậu và đại gia đang dần bị lật tẩy những thủ đoạn bệnh hoạn của nhau.
Câu hỏi ở đây là: Hợp đồng tình ái 7 năm 16.5 tỷ là cái giá đắt hay là rẻ, nếu tính tỉ mỉ giả sử một ngày Nga nằm rên rỉ 1 lần thì cái giá mà Nga nhận được là xấp xỉ 6.4tr/1 quại thì cũng chẳng hơn gì nhiều so với chị phò cao cấp ở đường Nguyễn Khang.

Nhưng cũng có nhiều người cho rằng, với một hoa hậu người Việt tại Nga, một người mà cả cộng đồng chả biết cô là ai thì cái giá đấy là một cái giá quá hời so với những khó khăn của những cô gái trong nghề PR ở quán Karaoke, khi họ không những bị giày vò về thể xác mà họ còn bị áp lực về tinh thần và việc bất cứ lúc nào cũng có thể bị những vị khách khó tính cho ăn nguyên cả chai bia vào đầu.

Vậy thì cái giá 16,5 tỷ trong 7 năm ở đây là đắt hay rẻ.
“Hợp đồng tình ái bảy năm
Mười sáu tỷ rưỡi để nằm cùng nhau
Người chê, người chửi làu nhàu
Về chuyện đắt rẻ như rau ngoài chợ.”

Hoa Hậu người Việt tại Nga trong hợp đồng tình ái 7 năm 16.5 tỷ!
Hoa Hậu người Việt tại Nga trong hợp đồng tình ái 7 năm 16.5 tỷ!

=====

Mới đây vấn đề ùn tắc giao thông tại thủ đô đang được rất nhiều người quan tâm, bức xúc và đang trở thành một chủ đề rất nóng được đem ra bàn tán. Đã có những đề xuất, góp ý hết sức sôi nổi để làm giảm thiểu ùn tắc giao thông như: dùng xây chung cư; cải tạo nền đường để không còn những ổ voi, ổ gà; không cho phát triển thêm taxi cùng rất nhiều những đề xuất khác. Nhưng liệu rằng những đề xuất đó có thực sự hợp lý với thực trạng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn? Hậu quả là gì? Tại sao lại xảy ra những tai nạn chết người thương tâm?…. đều do ý thức của người dân và trách nhiệm của nhà nước.

ccm-2-2

Mới đây vụ việc bé trai 9 tuổi khiến dư luận lại trở nên bức xúc hơn về sự tham gia giao thông thiếu ý thức của một số người dân. Những thánh chở gas xuất hiện trên những chiếc xe cà tàng, những chiếc xe rách nát không cần phanh, cũng chẳng có còi vẫn ngang nhiến rú ga lạng lách như những tổ lái vào cua những ngày Việt Nam vô địch, Những chiếc xe ba gác mang danh thương binh vẫn ngang nhiên vượt đèn đỏ mà chẳng e sợ bố con thằng nào. Còn những vô vàn những con xe tải chở đầy ắp sỏi đá, cát vẫn chạy ầm ầm trên đường phố Hà Nội.

Có thể họ nhận thức được vấn đề này nhưng những chuyến xe họ đã mất bao nhiêu công sức, kinh phí, thời gian để chằng buộc thì cũng chẳng thể giúp họ có thêm thu nhập để chi trả cho những chi phí như: điện, xăng, nước, thuốc, gas và các chi phí sinh hoạt cho bản thân và gia đình.

Vậy xảy ra những tai nạn đó trách nhiệm thuộc về ai?

ccm-2-3

=====

Mới đây trên khắp cả nước xuất hiện trào lưu nói là làm, đang khiến cộng đồng mạng xôn xao. Tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh chỉ có thể trong mơ, hay khoa học viễn tưởng của Mỹ. Có bạn sẵn sàng tẩm xăng vào người và tự thiêu đầy mạnh mẽ, có bạn có thể ăn những thứ tự mình đùn (ị) ra để facebook của mình được nhiều like.
Không biết với trào lưu phát triển mạnh mẽ như thế này thì sắp tới có ai thắt cổ tự tử câu like để xem mạng dưới âm phủ như thế nào hay không? Nhiều người cho rằng đó là những hành vi suy đồi đạo đức trong giới trẻ, và có nhiều người cho rằng phải chăng đó là những bước tiến lớn trong giới trẻ cũng như xã hội loài người, khi những việc mà từ trước chẳng ai dám làm, mà giờ đây được các bạn trẻ làm dễ ợt như trở bàn tay chỉ vì số lượng like trên facbook. Với sự táo bạo này thì chẳng bao lâu nữa sẽ được chứng kiến những công trình, những sản phẩm táo bạo vươn tầm thế giới để sánh bằng với những cường quốc 5 châu.
“Chỉ vì mấy nghìn chục like
Để làm những thứ chưa ai từng làm
Trào lưu trong giới tuổi Teen
Chẳng biết tốt xấu, làm người hoang mang”

ccm-2-4

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here