Đầu tư nước ngoài rút khỏi Philippines vì chính sách của Tổng Thống Rodrigo Duterte

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte
- Quảng Cáo -

Manila, Philippines (CTM Media)- Giá cổ phiếu niêm yết tại Sàn Giao dịch Chứng khoán Manila hôm 26 Tháng Chín, 2016, tiếp tục giảm thêm 1,2% do việc người đầu tư nước ngoài rút thêm 351 triệu Mỹ Kim tiền vốn ra khỏi Philippines trong phiên giao dịch cuối ngày.

Vì lo ngại về chính sách thân Trung, chửi Mỹ, EU của Tổng Thống Duterte nên liên tục trong 23 ngày các nhà đầu tư nước ngoài tháo chạy ra khỏi Philippines.

Tuần trước, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Philippines Amando Tetangco đã tìm cách trấn an các nhà đầu tư nước ngoài hoảng sợ vì những phát ngôn gây tranh cãi của Tổng Thống Duterte.

Giám đốc chiến lược thị trường tại Ngân hàng BDO Unibank là ông Jonathan Ravelas, nói rằng, khó ai đoán được đường lối chính trị sắp tới của Tổng Thống Duterte là gì và sẽ tác động xấu vào lãnh vực kinh tế, thương mại đến mức độ nào.

- Quảng Cáo -

Theo các kinh tế gia Philippines thì những phát ngôn và động thái của ông Duterte rõ ràng đã làm xáo động đến nền mậu dịch của Philippines, nhưng người dân phải chịu vì đã bầu ông ta lên làm Tổng Thống. Vấn đề còn lại là mong chờ sự sáng suốt của những người cộng tác với Tổng thống Duterte khuyên ngăn làm sao để cho ông Duterte đừng chơi ngông. Nền Kinh tế của Philippines còn yếu lắm, dựa vào Trung Quốc là chết.

- Quảng Cáo -

30 CÁC GÓP Ý

  1. Duterte nói năng hồ đồ hỗn độn, tiền hậu bất nhất. Tội cho dân Phi khi có một người lãnh đạo như vậy
    Thập niên 80-90 Thuyền nhân Việt bỏ nước ra đi, vô số tàu thuyền trôi dạt vào bờ biển Phi, Nhưng tuyệt nhiên chưa có bất cứ vụ cướp bóc nào xảy ra, Người ta nói đến hải tặc “Thái Lan” hải tặc “Trung Quốc”nhưng chưa bao giờ nghe nói đến hải tặc “Phi”
    Cao Ủy LHQ đã quá mệt mỏi vì nạn người vượt biển ngày càng gia tăng nên đã đóng cửa các trại tỵ nạn trên toàn Đông Nam Á, Trao trả về VN những người không thuộc diện “tỵ nạn chính trị”
    Giáo hội Thiên Chúa Giáo Phi can thiệp với chính phủ để cho người Việt tỵ nạn được ở lại vô thời hạn, không bị trao trả lại cho chính quyền CSVN, Nói chung, dân Phi hiền lành. cần cù, rất là đáng thương.

  2. Mình đi chửi dân Phi ngu bầu ông tổng thống lưu manh,đó là do dân Phi lúc bầu chưa bít sẽ như thế này.Trong khi dân mình đã bít CS Vn từ lâu bán nước cho Trung Cẩu mà vẫn ko có động thái phản đối j,HAY thật.Việc nhà ko lo,lo dùm việc thiên hạ 🙁

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here