Nguyễn Phú Trọng đánh thẳng vào Núi Pháo, một sân sau của Nguyễn Tấn Dũng

Toàn cảnh Công ty Núi Pháo
Toàn cảnh Công ty Núi Pháo
- Quảng Cáo -

THÁI NGUYÊN (CTM Media)- Ngày 29 Tháng Chín, 2016, báo chí loan tin cho hay, Bộ Tài Nguyên-Môi Trường (TNMT) CSVN đã công bố quyết định thanh tra toàn diện Công ty Núi Pháo .

Tại trụ sở UBND Tỉnh Thái Nguyên, sau khi đọc Quyết định Thanh tra số 2191 ký ngày hôm nay (29 Tháng Chính, 2016), đoàn thanh tra 31 người do Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Môi trường (thuộc Bộ TNMT) Hoàng Văn Thức dẫn đầu đã tổ chức một buổi họp kín để bàn kế hoạch thanh tra Công ty Núi Pháo.

Quyết định Thanh tra này sẽ bao gồm việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, khoáng sản, đất đai và tài nguyên nước, kể từ thời điểm dự án được phê duyệt cho đến nay.

Cũng nên biết khi ông Nguyễn Tấn Dũng nắm chức Thủ Tướng đã cho công ty Masan (Đức Quốc) vào khai thác khoáng sản ở Núi Pháo với mức đầu tư trên cả tỷ Mỹ Kim dưới sự tư vấn của Công ty Bản Việt do bà Nguyễn Thanh Phượng (con gái ông Nguyễn Tấn Dũng) là Tổng Giám Đốc mà ai cũng hiểu đó là sân sau của ông Dũng.

- Quảng Cáo -

Công ty này đã được ông Nguyễn Tấn Dũng trao bằng khen thưởng, báo chí hùa theo ca ngợi là Masan đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương .

Theo các nhà Bảo vệ Môi trường thì việc phải thanh tra Công ty Núi Pháo là đúng vì nó đã phá hủy thiên nhiên, gây ô nhiễm môi trường mà khi ông Dũng làm Thủ tướng không ai dám đụng vào.

Nhưng dưới chế độ này chẳng còn ai tin vào những việc làm của lãnh đạo và các cơ quan chức năng. Quyết định Thanh tra này chẳng qua là do ông Nguyễn Phú Trọng muốn đánh ông Nguyễn Tấn Dũng để thu tóm mối lợi Masan-Núi Pháo về tay mình mà thôi.

- Quảng Cáo -

36 CÁC GÓP Ý

  1. Hết sức là kỳ lạ! Formosa gây thiệt hại trầm trọng môi trường và kế sinh nhai của nhân dân và DN VN. Tr Lú chả đá động gì đến cả. Nuối Pháo là sân sau của NT Dũng thì Lú nhất định làm cho ra khoai ra ngô. Chứng tỏ đây là vụ thanh trừng dành và ảnh hưởng quyền lực. Về vc FMS thì nhu nhược và thiếu trách nhiệm đối với nhân dân …

  2. Những việc làm của họ, dù dưới hình thức nào chăng nữa cũng là lợi ích của riêng họ. Thanh tra để làm gì? Khi mà tất cả bọn họ đều vác cái bụng ko đáy. Cơ hội để vơ vét đổ vào mấy cái bụng rổng đó mà thôi. Đặt điều: Thùng rổng kêu to, chứ giải quyết được cái gì!

  3. Phương pháp chi phối sự quan tâm của nhân dân về vc kiện tụng FMS hiện nay của người dân Miền Trung. Chúng rất gian manh trong lảnh vực đánh lừa dư luận. Đừng vội tin như thế…. Chờ xem!!

    • Formosa đã, đang và còn hủy hoại môi trường sống,trực tiếp của hàng triệu người dân Miền Trung. Hệ lụy độc hại của nó ảnh hưởng trên toàn quốc và các nước. Nguy hại của nó gấp hàng nghìn lần núi pháo, sao lại bao che cho chúng.
      Trò hề gian ác trơ tráo..!!?

  4. “Chẳng có gì sảy ra” chỉ là sự phân chia lại”quả thực” giữa các “thế lực” mà thôi;khi “con gà đẻ trứng vàng” cũng luôn có “trách nhiệm” nuôi “lũ cáo” mà thôi.Cáo nào “hết răng và móng” thì chịu nhịn đói thế thôi.

  5. CSVN destroys vn, treating vn like a commodity to exploit. why do we continue to accept this? if party is no good for the people we must look for another party can do the job, CSVN must go, vn is ours, not their.

  6. Chả biết chúng nó có biết dân chán chúng nó như chán cái bãi rác Đa Phước không nhỉ?

    Chắc là biết, nhưng biết là một chuyện còn biết liêm sỉ là chuyện khác.

    Chán!!!

  7. Khi còn đương chức ông dũng cũng đã biết câu nói của tổng thốngnguyễn văn thiệu, khi nhường bước cho ông trọng, ông dũng giờ đã thấy rõ câu nói này. Đừng nghe những gì cộng sản nói

  8. Đấy các anh ca cs của chế độ, các anh nghĩ gì khi suốt đời mình chỉ là lính lác, lương o đủ ăn thỉnh thoảng mới hối lộ chút it nếu cấp trên lời đi thì o sao, nhg khi nó cần con dê tế thần thì mình lãnh đủ, thôi đừng đan áp dân nữa để một mai có về o có ai thù ghét, còn đg để sống.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here