Tỷ phú Trung Quốc Mưu Kỳ Trung nói gì khi vừa ra khỏi tù

Tỉ phú Trung Quốc Mưu Kỳ Trung bị bắt vào năm 1999
Tỉ phú Trung Quốc Mưu Kỳ Trung bị bắt vào năm 1999
- Quảng Cáo -

TRUNG QUỐC (CTM Media)- Ngày 28 Tháng Chín, 2016, truyền thông Trung Quốc loan tin nhanh cho hay, ông Mưu Kỳ Trung, người trước đây được gọi là ‘’Tỷ phú’’, vừa mới mãn hạn tù 17 năm.

Ông Mưu đã có một cuộc họp báo bất đắc dĩ vì các ký giả đã chờ sẵn trước cửa nhà tù khi ông bước ra. Tại đây ông Mưu nói rằng ai làm ăn lớn ở Trung Quốc đều phải có ô dù, đến khi ô dù bị ngã là tán gia, bại sản và vào tù. Tôi, không phải là người ngoại lệ.

Ông Mưu không phải là đảng viên. Vào đầu thập niên 1980, ông Mưu đi làm công ăn lương tháng. Chắt chiu, dành dụm được một số tiền rồi mượn thêm tiền của gia đinh, bạn bè để mở một hãng mậu dịch nhỏ.

Khi Liên Sô sụp đổ, Hãng ông Mưu trúng mánh bởi việc mua đồ hộp xuất khẩu sang Nga. Khi có một số vốn kha khá, ông Mưu thành lập Tập đơàn Nam Đức để kinh doanh địa ốc, hàng hải…,nhưng ở các lãnh vực này phải có ô dù.

- Quảng Cáo -

Dựa vào ô dù mà ông Mưu tìm được, Tập đoàn Nam Đức phất lên như diều mà theo ông Mưu nếu không nhờ vào quyền lực chính trị thì làm sao cướp được những nơi béo bớ. Lãnh đạo chỉ cần nói các khu đất này thuộc diện kế hoạch là đuổi dân đi dễ như chơi.

Sau cùng, ông Mưu khuyên những đại gia Trung Quốc rằng: ‘’Khi chuyển xong tài sản ra nước ngoài thì đừng ham nữa, hãy ngưng công việc làm ăn lại đi nếu không muốn tan gia, bại sản và vào tù như tôi, vì bất cứ ô dù mạnh đến cỡ nào cũng sẽ bị sập’’.

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. Việt nam có khác đâu chứ, Khôn thì dừng đúng chổ bảo toàn lực lượng còn Ranh thì biết hy sinh chút không nhỏ để kế thừa phát huy…chốn thiên đường cộng sản đâu cũng như nhau…không hiểu thế giới loài người lại sinh ra thứ cộng sản thối nát vậy, thật không hiểu nỗi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here