Giáo dục dưới chế độ CSVN: Học đến lớp 6 vẫn chưa biết đọc, biết viết

Hình minhh họa: Học sinh tiểu học cho・ng khăn đỏ
Hình minhh họa: Học sinh tiểu học cho・ng khăn đỏ
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Trước đây có người nói chuyện học sinh đã xong tiểu học mà vẫn chưa biết đọc, biết viết thì chẳng ai tin. Nhưng vào sáng hôm nay, 01 Tháng Mười, 2016, mọi người quá đổi ngạc nhiên khi báo chí đưa tin về chuyện học sinh học đến lớp 6 mà vẫn chưa biết đọc, biết viết.

Tờ Thanh Niên đưa tin cho biết tại trường Trung học cơ sở Lê Vĩnh Hòa, TP. Sóc Trăng, hai học sinh lớp 6 đã bị đuổi xuống lớp 1 học lại vì không biết đọc, biết viết.

Mẹ của một học sinh tên LSV, bị đuổi xuống lớp 1 học lại, ngao ngán nói rằng: ‘’Tôi không ngờ con mình mỗi năm lên một lớp, có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học rồi mà vẫn chưa biết đọc’’.

Từ khi học sinh LSV xuống lớp 1 học lại, em chỉ đến trường vài ngày rồi nói với mẹ là con không đi không đi học nữa đâu. Sao giờ bắt con học lại lớp 1 vậy?.

- Quảng Cáo -

’’Dạy học trò như thế mà cách đây 4 năm, trường Tiểu học Lý Đạo Thành (Sóc Trăng) cũng được nâng lên thành loại trường tiêu chuẩn Quốc gia. Không biết Bộ Giáo Dục căn cứ vào đâu để nâng cấp trường tiểu học này thành diện tiêu chuẩn Quốc gia.’’, đó là thắc mắc của nhiều người trong ngành Giáo dục.

- Quảng Cáo -

29 CÁC GÓP Ý

  1. Lớp 6 chưa biết đọc mà nhầm nhò gì. Thủ tướng, chủ tịch nước, rồi cái ông gì đầu bạc trắng kìa……. Đọc diễn văn soạn sẵn mà còn lấp bấp nữa là….

  2. Cách đây 30 năm tôi học xong bằng đại học Bách khoa HCM bị điều lên làm thuỷ điện Trị An một thời gian rồi bỏ luôn vì không ai sử dụng cái bằng đó nữa ( cũng trường Phú Thọ của VNCH thì người ta nhận). Phải học, làm lại từ đầu. Nay đã 30 năm rồi, Bộ gd- đt nên xem lại nền giáo dục hiện tại, đừng lập lại vết xe đổ.

  3. giáo duc kiêu nay ,đi hoc 6
    năm trơi ,kết qua kg biết đoc va viêt ,em nay tang hinh
    môi lân vô lơp hay sao ý !
    kg hiêu nôi ?
    thơi ky rưc rơ ,đinh cao tri tuê
    tư hao vi có nên GDĐT nay
    thế giới phai cúi đâu
    …bái phuc

  4. nhiều lắm trường hợp này trên cả nước bạn ơi chỉ có các ông ở ngoài Bộ là ko biết thôi (cũng có thể biết rõ mà ko biết vì lý do gì lại cứ để sự việc tiếp diễn) ,bạn làm mình chợt liên tưởng khi thấy giống kiểu trường hợp này:GDP cả nước năm nào cũng tăng đúng kế hoạch (cái này là ai cũng được biết rõ),nhưng nợ công và nợ xấu cũng tăng ko kém(cái này là ko biết chắc luôn) .Ta thấy thông tin tăng trưởng thật đẹp nhưng đằng sau thật khủng khiếp .

  5. học sinh hiện nay tự học, tự nghiên cứu mà gv chỉ chuẩn bị các lời khen cho có cánh vào, hiện tượng đó bình thường thôi, nếu không tin các bạn thử test độc lập không qua đạo diễn, chuẩn bị thỉ sẽ cho bạn một bất ngờ hơn

  6. = Mới xem ngỡ chuyện nói dùa, // Xem xong lại ngỡ ,mình vừa ngủ mơ , // Hoặc lầm thế kỷ xa xưa ,// Sống trong nô-lệ,lọc lừa,dối gian… // Nhưng không ; trường chuẩn rõ ràng ! // Hết tiểu học ; dọc,viết …vẫn mang từ mù ! // Ôi ! buồn giáo dục dèn cù ! // Vòng quanh,nó lại tít-mù … vòng quanh ! (01/10/2016)

  7. Vì cải cách giáo dục luon xoành xoạch mỗi năm một lần
    Cho lên cô giáo cũng không biết dậy cái gì
    Học trò học sao nổi
    Vậy thì đọc cái gì viết cái gì đây
    Học vị tiến sĩ còn bị dân tình ném đá cho hết đường chạy kìa

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here