Tâm tình NS Việt Khang: Unsong Việt Nam Tôi Đâu

- Quảng Cáo -

Nhạc sĩ Việt Khang tâm tình về sự hình thành nhạc phẩm “Việt Nam Tôi Đâu” khiến anh phải bị tù đày trong nhiều năm dưới chế độ CSVN. Anh cũng kể qua cuộc sống của anh sau khi ra khỏi nhà tù bằng những suy tư chân thật của người nghệ sĩ nặng tình với thảm họa đất nước.

Bản nhạc này của nhạc sĩ Việt Khang mới đây đã được đưa vào album mang tên Unsongs (Những Nhạc Phẩm Không Được Hát ), với 12 bài hát bị cấm ở 12 quốc. Album này do nhạc sĩ Pal Moddi Knutsen thực hiện vừa được trình làng dưới sự hỗ trợ của tổ chức Nghệ Thuật Na Uy Fritt Ord và Bergesentifelsen.

Được biết nhạc sĩ Moddi đã lặn lội đến những quốc gia thật xa như Mexico và Việt Nam, để gặp gỡ những nhạc sĩ tuy không có cùng hoàn cảnh lịch sử đang sống nhưng có cùng một ngọn lửa đấu tranh thật mãnh liệt cho quyền được hát những sáng tác của chính mình. Nhiều nhạc sĩ đã phải trả một cái giá rất đắt cho quyền tự so sáng tác của mình. Có nhạc sĩ bị mất mạng, có nhạc sĩ bị đi tù.

Tuy hoàn cảnh lịch sử sống có khác nhau, nhưng những bản nhạc bị cấm hát đều chuyên chở một ước vọng chung mang bản chất nhân bản, là quyền được sống như ý mình muốn, quyền được nói lên sự khác biệt và quyền được làm chủ chính đời của mình.

- Quảng Cáo -

Unsongs là một album của sự phản kháng cho quyền được làm người, quyền được hát, quyền được sáng tác mà không bị trù dập.

Nguồn video: http://www.unsongs.com/ & Tuổi trẻ yêu nước (nhạc do chính tác giả trình bày)

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here