Hàng tấn gạo Việt Nam không được nhập vào Mỹ

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Hôm 30 tháng Chín 2016, vậy trong buổi hội thảo “Góp ý dự thảo thể lệ, quy chế cuộc thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam,” được tổ chức tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông Nghiệp Phát Triển Nông Thôn Việt Nam cho biết hiện nay Việt Nam phải tạm ngưng xuất cảng sang Mỹ để tránh bị cấm cửa, vì gạo xuất cảng hiện hàm lượng thuốc trừ sâu quá cao và bị từ chối quá nhiều.

Theo thống kê của Cơ Quan Quản Trị Thực Phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA), cho biết tính từ năm 2012 đến tháng Tám năm nay, có tổng cộng 16 doanh nghiệp xuất cảng gạo Việt Nam bán sang thị trường này bị trả về với tổng số 412 container gạo, trong đó có vài công ty thành viên của Vinafood 2.

Nếu tính chung cả thị trường Mỹ và Bắc Âu, lượng gạo bị trả về khoảng 500 container. Mỗi container gạo xuất cảng vào Mỹ khoảng 20-22 tấn (tùy theo cảng), như vậy ước tính đã có khoảng 10,000 tấn gạo của doanh nghiệp Việt Nam bị Mỹ và Bắc Âu trả về.

Được biết, chỉ bốn tháng đầu năm 2016, có 94 container gạo (tương đương 1 700 tấn) từ Việt Nam xuất sang Mỹ đã bị từ chối cho nhập cảng.

- Quảng Cáo -

Tính đến tháng Tám, Việt Nam đã xuất sang Mỹ 22 084 tấn gạo, giảm mất 33% so với cùng thời kỳ năm ngoái.

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

    • Bao nhiêu năm nó vẫn ăn như thường,béo trắng thế cơ mà? Thằng OBM sang VN mua chuộc không được ,nó chơi xấu ngay..đó là văn hóa của Mỹ đấy..Xem chúng nó bầu tổng thống còn chửi nhau như hàng tôm hàng cá.

    • Đấy chính là văn hóa của người Á Đông đấy. anh em đồng chí đoàn kết,coi trọng chữ tình,kính trên nhường dưới..nay chính vì học theo vh Mỹ nên những đạo đức cơ bản dần mất đi.loạn lắm.. đẻ ra 1 lũ láo nháo ..văn hóa cực lùn,ăn bẩn chơi xấu như Trum và Hyllary.

    • Bởi vì đa phần sau khi đọc lời chi lý của Đại Việt ,họ đều cảm thấy hổ thẹn với chính bản thân mình,hầu hết không dám ho he gì…phần đôg đều có ý định đi học thêm lớp bồi dưỡng kiến thức.

  1. +sản O lo chuyện này. Bởi…. mỹ O mua thì đã có anh bạn vàng mua cho rồi.
    Chỉ thương cho người nông dân VN. Vì ai cũng hiểu…. bạn vàng mua thì đồng nghĩa với việc phải giãm giá.

  2. Đúng rôì ai mà dám än thüć än tâm thuôć đôc, cü túóng núóć ngúói ta nhü nhû núóc mình. Muôń bán gì thì bán hã, thôi thì đem gao vê cho dân vn än đõ phãi lô dù sao đi núã vn đã quen vói ung thü rôì có chêť thêm chäng sao

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here