Sông Hồng đang bị bức tử vì những đoàn xe chở bùn độc

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Hôm 2 tháng Mười 2016, theo báo điện tử Người Đưa Tin thì hàng tấn bùn Bentonite cực độc chứa nhiều loại hóa chất nguy hiểm, không thể sử dụng, được cả đoàn xe tải chở xả thẳng xuống dòng nước sông Hồng.

Người dân thôn Mạch Lũng cho biết, dọc đoạn đê thuộc xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, xuất hiện những “đoàn xe ma” từ 3 đến 5 chiếc, có màu sắc thậm chí bảng kiểm soát cũng trùng nhau lầm lũi ra mép sông Hồng xả thẳng bùn thải xuống dòng nước.

Điều khiến người dân hoang mang, lo lắng bởi không biết đây là loại chất thải gì, ngoài việc có mùi rất khó chịu, khi đổ xuống lòng sông còn loang lổ những vết dầu, làm tôm cá thi nhau ngửa bụng chết.

Từ ngày đoàn xe xuất hiện và quần thảo ở địa phương, cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn nghiêm trọng. Ban đầu đoàn xe chỉ hoạt động ban ngày, nhưng gần đây chạy suốt cả ban đêm, có hôm chạy từ tờ mờ sáng.

- Quảng Cáo -

Nguy hiểm hơn, các loại đất cát, bùn lỏng nhầy nhụa, đen ngòm từ trên những chiếc thùng được che đậy qua loa từ đoàn xe này chảy vương vãi khắp cung đường với mùi hóa chất nồng nặc.

Được biết, loại bùn Bentonite rất độc hại, nếu không được xử lý đúng quy trình, thải ra môi trường sẽ gây nguy hại không thể lường trước được bởi vì chúng chứa hàm lượng các nguyên tố hóa học cao hơn nhiều mức độ cho phép.

Đáng nói, mọi quy trình xả thải trái phép này diễn ra khép kín dưới sự giám sát chặt chẽ của nhóm nghi giang hồ làm nhiệm vụ cảnh giới, và đặc biết là còn được chính quyền địa phương hậu thuẫn.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Đẩy nhanh tiến độ hủy hoại môi trường trên toàn quốc, của nhiệm kì 5 năm,từ 2016 đến hết năm 2020. Phấn đấu phải hoàn thành trước năm 2020, để được phần thưởng từ quan thầy Bắc Kinh.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here