Vũng Tàu: Công an ra tay bắt hơn 20 nhà hoạt động tại buổi họp mặt

Cong an an ninh sách nhiễu cuộc họp các nhà hoạt động dân chủ nhân quyền (Hình trái). An ninh ngang nhiên quay phim hù dọa tại buôi họp ôn hòa của các nhà hoạt động dân chủ trước khi cưỡng bắt (Hình phải)
- Quảng Cáo -

VŨNG TÀU (CTM Media) – Một ngày sau khi cơ quan truyền thông nhà nước loan tải thông báo chính thức của Bộ Công An dán nhãn “khủng bố” cho Đảng Việt Tân, chiều hôm nay, 8 Tháng Mười, hơn 20 nhà hoạt động dân chủ nhân quyền đã bị công an Vũng Tàu cưỡng bức bắt về đồn công an vì bị cho là “hội họp trái phép” trong lúc đang đang họp mặt ôn hòa ở Vũng Tàu.

Những người bị bắt phần đông là những nhà hoạt động ở Sài Gòn gồm LS Lê Công Định, BS Nguyễn Đan Quế, Lê Thăng Long, Nguyễn Thúy Quỳnh, Lưu Trọng Kiệt, Phạm Bá Hải, Nguyễn Trang Nhung, Lê Công Vinh, Trần Thiện Kế, Lê Thị Bích Hạnh, Nguyễn Thanh Hải…

Theo tin từ ông Vũ Quang Thuận ( Võ Phù Đổng), Công an Thành Phố Vũng Tàu quy kết hơn 20 người nhóm của anh Lê Thăng Long là hội họp trái phép, vì không có giấy phép của chính quyền. Cuộc cưỡng bắt bằng vũ lực trái phép, không có lệnh bắt hay bất cứ giấy tờ gì.

Những người bị bắt đã bị công an phân tán đưa về nhiều đồn công an địa phương khác nhau tại Vũng Tàu để lấy lời khai địa phương. Tin cho biết, cô giáo Lê Thị Bích Hạnh cùng con mình từ Nghệ An vào Vũng Tàu tham dự cuộc họp bị bắt về công an phường 3, và bị bỏ đói đến tối.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà hoạt động dân chủ nhân quyền, việc công an Thành Phố Vũng Tàu ngăn cấm hội họp là cố ý vi phạm điều 25 Hiến Pháp Việt Nam, trong đó Điều 25 Hiến Pháp Việt Nam mới năm 2013 có quy định công dân Việt Nam có quyền tự do hội họp. Đây là quyền tự do không cần phải xin phép. Công dân có quyền làm tất cả những gì luật pháp cho phép và luật pháp không cấm, cũng như công chức chính quyền nhà nước chỉ được làm những gì luật pháp quy định.

- Quảng Cáo -

28 CÁC GÓP Ý

  1. Chinh quyen Vietnam la nhung dang vien dang cong san Vietnam la mot dang cuop! Thi lam gi ho biet tuan theo luat moi o tren rung lam gi biet luat! Ho khong co nhan pham! Chi biet cuop cua! Song khong co tuong lai! (Vi dot nat! ). Khong the noi chuyen le phai voi ho! Phai dung bao luc cach mang diet tru ho ! Thi dan toc Vietnam moi song con ! Dan toc Vietnam moi sanh vai voi cac ban be nam chau bon be, 87 trieu dan Vietnam dung tho o de bon csvn ban nuoc cho ngoai bang!

  2. Cộng sản rừng rú khốn nạn.
    Từ những năm giữa thập kỷ 70, mỗi khi nhà ai có khách đông người là công an khu vực đến hỏi giấy tờ. Có lần gia đình mình có giỗ. Bữa đó ông cụ nhà mình và khoảng 2 chục người gồm khách mời và bà con họ hàng phải lên ngồi đồn công an vì “tụ họp trái phép”.
    40 năm đã trôi qua mà chúng nó vẫn rừng rú, vẫn khốn nạn như vậy.
    Thế mới biết bán chất cộng sản là không thể thay đổi được.

  3. Bản chất tàn ác, thâm độc của cộng sản muôn đời ko thay đổi. Muốn bắt bớ hoặc gán tội cho một ai họ chỉ cần cố tạo hoặc vu khống rồi dùng lí do đó để bắt người.

  4. tôi ủng hộ xử bắn bọn phản loạn. Tôi không hiểu bọn chúng đấu tranh vì cái quái gì. Tất cả bọn phản động chóp bu đều nằm ở hải ngoại. nên mỗi khi đất nước nội chiến bạo loạn thì người dân khổ thôi. đổ máu, chết chóc, tân cựa nát nhà người dân mình chịu cả. bọn chúng có hề hấn gì đâu.

  5. Cuong, bị nhồi sọ thành óc heo rồi, tranh đấu vì cái gi?, nhình ra thế giới mà ngu không nhận thức được à?, chóp bu phản đông điều nước ngoài? Lại ngu, nước ngoài ủng hộ trong nước dân Vn không ai củng mù tối như mày, nội chiến bạo Loạn? Lại ngu, ai chiến ai loạn? Điều là tranh đấu bất bạo động, chỉ có lũ csvn tồi là bạo thôi, toàn thế giới ngày nay điều là dân chủ vậy họ nghèo hơn Vn? Ngu hơn Vn?, kém tự do hơn Vn?, đảng lảnh đạo chó đẻ hơn Vn?
    Mầy là con chó không biết nhục cs.

  6. Độc tài và dân chủ khác ở chổ:

    Độc tài bỏ quá nhiều tiền của, tâm quyết đi bảo vệ cái quyền lực bỏ rơi phát triển đất nước.

    Các Đảng dân chủ thì ngược lại, họ bỏ hết tâm quyết phát triển đất nước để cầu mong có được quyền lực, nếu tệ thì xuống gấp mất hết tất Cả, ấy là dân bầu dân làm chủ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here