Tuyên bố của Mạng Lưới Blogger Việt Nam về việc blogger Mẹ Nấm bị bắt giam

Mạng Lưới Blogger Việt Nam

- Quảng Cáo -

Vào ngày 10.10.2016 blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh – tức Mẹ Nấm đã bị công an bắt khẩn cấp trái phép với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 bộ luật hình sự.

Blogger Mẹ Nấm là người hoạt động tranh đấu cho nhân quyền, cải thiện dân sinh, chủ quyền biển đảo trong nhiều năm qua và là người được tổ chức Civil Rights Defenders trao giải thưởng Người Bảo Vệ Nhân Quyền 2015.

Trong suốt thời gian gần đây, blogger Mẹ Nấm đã tập trung nỗ lực tranh đấu của mình vào việc bảo vệ môi sinh, tố cáo Formosa và những dự án có ảnh hưởng nguy hại đến môi trường. Đây là những hoạt động dẫn đến việc công an bắt giam khẩn cấp blogger Mẹ Nấm.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) khẳng định:

- Quảng Cáo -

– Cái gọi là “tuyên truyền chống nhà nước” trên thực tế là những hoạt động không ngừng nghỉ của blogger Mẹ Nấm trong thời gian qua để bảo vệ môi sinh, đòi truy tố và đóng cửa Formosa cũng như lên tiếng cảnh giác về những dự án khác nguy hại đến đời sống, sức khỏe người dân;

– Việc bắt giữ cá nhân blogger Mẹ Nấm là hành động tấn công vào ý chí và nguyện vọng của tất cả những người dân Việt Nam đang cùng nhau tranh đấu bảo vệ môi trường, đòi hỏi cho quyền lợi của ngư dân và đồng bào bị ảnh hưởng bởi chất thải Formosa;

– Bắt khẩn cấp Mẹ Nấm là ý đồ của nhà cầm quyền nhằm tác động tâm lý sợ hãi lên quần chúng, và làm chùn bước cao trào tranh đấu bảo vệ môi trường của người dân, đặc biệt trong lúc các giáo xứ tại Hà Tĩnh đang tạo được những sức ép đáng kể.

Do đó, MLBVN kêu gọi:

– Hãy cùng nhau tranh đấu đòi tự do cho Mẹ Nấm, cho một người đã bền bỉ và hăng say đồng hành cùng chúng ta tranh đấu bảo vệ môi trường trong suốt thời gian qua;

– Hãy tiếp tục gia tăng nỗ lực tranh đấu bảo vệ môi trường, tống xuất Formosa ra khỏi Việt Nam và ngăn chận mọi dự án có nguy cơ gây tác hại lên đời sống người dân;

– Hãy đồng loạt lên tiếng cho nhà cầm quyền CSVN và thế giới tự do hiểu rằng việc bắt giam Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hay bất cứ một blogger nào bày tỏ ý chí và quan điểm cá nhân là vi phạm vào quyền tự do ngôn luận mà Việt Nam đã ký kết trong công ước quốc tế và tấn công vào nguyện vọng chung của người dân Việt Nam cho một môi trường an toàn và một nhà nước có trách nhiệm.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam
mangluoiblogger.blogspot.com

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

    • Chính mày và đồng loại chó đẻ của mày sẽ có ngày bị đập nát óc đấy.
      Tao mà có đứa con như mày thì tao sẽ rất nhục.
      Thương cho cha mẹ mày!
      Nhưng có thể cha mẹ mày cũng cùng một giống c*ó như mày.

      • việt gian là những kẻ hám lợi bất tài. không vì lợi ích của dân tộc thực sự mà chỉ vì lợi ích chính trị hẹp hòi để phục vụ lợi ích cá nhân, lợi ích tổ chức. Tất nhiên khi mục đich thành công họ sẽ có chân trong hàng ngũ. anh càng đấu tranh mạnh, có hiệu quả thì chức anh càng to. còn dân đen thì mãi là dân đen, họ chỉ là công cụ để người khác lợi dung. Người dân Trung Đông ảo tưởng sau mùa xuân Ả Rập họ sẽ có cuộc sống tốt hơn nhưng bây giờ thì sao. Sau cuộc chính biến ở Ukraina Người dân ở đó nhận lại được gì. Đa đảng ư, một nước có hàng trăm đảng như Hilap sao lại vỡ nợ. Nước có một đảng như TQ sao lại Giàu thứ 2 thế giới.

  1. Việt gian là làm tay sai cho giặc phản bội lại nhân dân việt nam cu THỂ như con chó kia .Lợi dụng sự kiện fomosa để tuyên truyền kích động chống phá an ninh quốc gia .đập phá chống người thi hành công vụ .địt con đĩ điếm mẹ mày mở to mắt ra mà nhìn những việc làm của chúng mày .ngày xưa hoàng cơ minh mang vũ khí VỀ đê khủng bố nhưng không thành bị bắt gọn cái Lũ giặc tàn ac chúng mày .h muốn nổi loạn theo kiểu chống phá bằng biểu tình à con chó .quên đi nhé việt nam chứ không phải là ukraine đâu mà nổi loạn đâu .công an họ bóp nát chúng mày từ trong trứng nước .mà cụ thể là người dân việt nam họ cũng không theo chúng mày đâu mà tuyên truyền kích động .tao thách bố chúng mày giám nổi loạn đấy.

    • Việt gian là lũ chó làm tay sai cho tầu quay mõm cắn lại đồng bào mình đấy đồ CS ăn cháo đá bát, tự xưng là đầy tớ nhân dân mà ăn cả cứt của con nhân dân ạ!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here