Lãnh đạo CSVN cấp cao bình thản trong vụ lũ

Blog Người Buôn Gió

Lãnh đạo CSVN cấp cao bình thản trong vụ lũ: Sau lũ chuyện Formosa hoà cả làng!
- Quảng Cáo -

Sau lũ chuyện Formosa hoà cả làng!

Trong cơn lũ lớn diễn ra ở miền Trung, số người chết liên tiếp tăng cao từ 5 người ban đầu đến mấy chục người vào hai hôm sau. Những hình ảnh tang thương của người dân xuất hiện đầy trên mạng, khiến nhiều người đấu tranh dân chủ đưa ra những lời kêu gọi vận động ủng hộ cứu trợ cho nhân dân miền Trung bị lũ lụt.

Mãi đến ngày 16 tháng 10 mới có công điện của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi trận lũ đã diễn ra được mấy ngày và đã có thiệt hại lớn về người và của.

Một điều rất lạ là bỗng nhiên lũ đến, không thấy những cảnh báo hay những buổi họp để phòng chống lũ. Khi các báo chí đưa tin rầm rộ là lúc lũ đang hoành hành. Vậy trước đó các dự báo của trung tâm thuỷ văn về cơn mưa lũ này ở đâu, chúng có hay không, liệu chúng có nhưng vì lý do nào đó người ta ỉm đi. Hoặc chẳng hề có bản dự báo nào về cơn lũ này cả.?

Thêm một điều rất lạ nữa, là dường như các lãnh đạo cao cấp không hề ngạc nhiên về cơn lũ này. Trong cơn lũ trung ương 4 khoá 12 vẫn họp bình thường bàn về tồn vong của đảng, sau cơn lũ thì các lãnh đạo như chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội, thủ tướng, tổng bí thư điềm nhiên đi làm những việc của họ như dự khai trương, kỷ niệm, lễ hội, nói chuyện cử tri về nghị quyết xây dựng đảng…

- Quảng Cáo -

Tại sao một cơn lũ lớn và tác hại nghiêm trọng mà lãnh đạo cao cấp của ĐCSVN không hề bị lai động, trái lại họ thản nhiên như không.?

Giả thiết nào để giải thích cho thái độ của họ?

Hơn 20 người chết và con số chưa được thống kê tiếp. Đây không phải là chuyện nhỏ để các lãnh đạo cấp cao của đảng không quan tâm. Chỉ có họ cố tình không quan tâm mà thôi. Dường như những nhà lãnh đạo cộng sản VN đều biết được cơn lũ sẽ xảy ra, nên thái độ của họ mới bình thản đón nhận với thái độ như vậy.

Nếu nó xảy ra đột ngột, chắc hẳn những người lãnh đạo ở chức vụ chủ chốt đã ngay lập tức lên tiếng hoặc làm gì đó để đối phó ngăn ngừa thảm hoạ. Chỉ một chiếc xe sang đeo biển xanh, một vụ cưỡng chế quán cà phê, một bài báo trên mạng… tổng bí thư, thủ tướng, chủ tịch quốc hội, chủ tịch nước đều biết ngay và có phản ứng ngay tức khắc để được thiên hạ tung hô là sát sao, gần dân, quan tâm đến những việc nhỏ nhất trong dân… Không có thể việc thiên tai chết người như thế mà lãnh đạo cao cấp bàng quan. Các lãnh đạo học rất nhanh những hành động của các nguyên thủ các nước mà dân khen ngợi như đi ăn quán bình dân, tự tay móc túi giả tiền… lẽ nào không học cách mà các nguyên thủ ở các quốc gia khác xử lý với những thảm hoạ thiên tai.

Dường như tất cả bọn họ đều biết sẽ có cơn lũ này, và họ sắp xếp sẵn cho mình những chương trình làm việc khác để lấy cớ tôi đang bận rộn với chương trình sắp sẵn. Một giải thích rất yếu về sự không làm gì của họ với cơn lũ, nhưng thà miễn cưỡng, gượng gạo thế còn hơn không có lý do gì.

Lũ sẽ chồng lũ, thuỷ điện xả lũ, bão đến… một lượng nước khổng lồ thi nhau đổ xuống miền Trung. Tan hoang và thảm hại lan tràn là điều tất sẽ đến. Lúc đó các nhà lãnh đạo sẽ vào cuộc chỉ đạo xử lý hậu quả cơn lũ. Cả xã hội quay cuồng theo những đau thương của thiên tai trút xuống, những bài báo nức nở nghẹn ngào, những chương trình cứu trợ mọc lên như nấm… tất cả những thứ đó tổng hợp lại sẽ thành một cơn lũ lớn cuốn trôi những gì Formosa gây ra.

Có thể nói việc kết luận lãnh đạo đảng CSVN biết trước, và chủ động cho xả lũ là để lấp liếm đi sự kiện Formosa, lời kết luận ấy là suy diễn. Nhưng việc các lãnh đạo cộng sản bình thản như biết trước việc sau cơn bão lũ này chuyện Formosa bị nhạt nhoà đi là những dấu hiệu hiển nhiên có thật. Trước những dấu hiệu có thật liên quan chặt chẽ đến nhau, thì việc kết luận lãnh đạo ĐCSVN có âm mưu liên quan thảm hoạ lũ lụt này, không phải là suy diễn vô căn cứ.

Ngày 17 tháng 10 gặp cử tri Hà Nội, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng không hề đả động chuyện lũ lụt đang xảy ra ở miền Trung. Đã thế ông ta còn tranh thủ bào chữa cho Formosa với các cử tri, theo kiểu ví dụ, ở Hà Nội không có Formosa cá vẫn chết đó thôi. Việc xả phế thải ở đâu cũng có, không cứ gì ngoài biển… Cái cách lý luận của ông Trọng khiến người ta phải nghĩ chuyện ô nhiễm còn có thể ở nơi khác, nguyên nhân khác chứ không hẳn chỉ là Formosa. Lý lẽ ấy chủ ý muốn mũi dùi dư luận đang chú ý vào Formosa phải phân vân. Đây là cách làm loãng dư luận mà ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sử dụng để bao biện cho Formosa.
(http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-hoi/334382/tong-bi-thu-chong-tham-nhung-kho-vi-ta-tu-danh-ta.html)

xaluxoaformosaKhi một đầu đảng gộc đã làm loãng dư luận như vậy để gỡ cho Formosa khỏi bị sự tấn công của dư luận, thì việc chủ ý để cho bão lũ bất chợt đổ xuống đầu dân chúng ở quanh vùng Formosa như mấy ngày qua, hoàn toàn là khả năng cố ý của lãnh đạo đảng CSVN cấp cao. Trước đây đã từng có cán bộ cho rằng Hà Tĩnh, Quảng Bình cần bão lũ để xua tan độc Formosa đã thải ra trên vùng biển địa phận này.

Khi cơn lũ và cơn bão qua đi, hoạt động cứu trợ tấp nập dồn dập một cách hình thức cho những nạn nhân bão lũ. Khi đó những lá đơn khiếu nại đòi bồi thường Formosa sẽ bị gác lại với lý do ưu tiên cho khắc phục, xử lý bão lụt. Ít nhất phải vài tháng trôi đi, lúc đó những thiệt hại của người dân do Formosa xả độc gây nên sẽ bị đảng CSVN nhập nhèm nại cớ không xác định được nguyên nhân do bão lũ hay do Formosa gây ra.

Cuối cùng việc Formosa có khi lại là con bài để cộng sản Việt Nam xoá món nợ mà Formosa gây ra, bằng cách xả lũ bất ngờ khi cơn bão sắp đến. Một kiểu ăn cắp, phá hoại xong lợi dụng thời tiết để đốt nhà phi tang.

Có lẽ vì thế nên các lãnh đạo cộng sản VN cấp cao bình thản trong cơn lũ này, vì họ đã tính trước mọi đường.

- Quảng Cáo -

20 CÁC GÓP Ý

  1. Đúng rồi thằng Trùm Đỏ khốn nạn cho giết cá Hồ Tây và cho xả lũ để làm chó dân khốn đốn vì lũ không nghĩ đến biểu tình khiếu kiện nữa.
    Tội ác này trời chứ đất triệt. Sẽ có ngày bắt nó và bè lũ phải đền mạng.

    • Thằng Trọng nó thâm nho đểu giả từ bé tôi biết. Tôi đã nghi điều này rồi.
      Tổ sư cha thằng Trọng Lú khốn nạn.
      Đồ bất nhân thất đức.
      Thằng con trời vật.

      • Tất cả những vụ cá chết gần đây chắc cũng nằm trong “quy trình” kế hoạch của đảng cướp hòng lập lờ chuyện Formosa

  2. May con chó ran chắc cai dau tui bay chắc la thiện tai het qua ha la toan cuc voi óc chó thoi z ha chan troi moi Việt tan cu ngoi do an tin hai ngoại lo ma theo may co. Cho giao cha giao loz giao xu gi dang hữu chó nam ma biểu tinh kiếm com di ngu ị im mie Mõm

  3. Tổng thống thủ tướng các nước dân chủ đi gần dân, lên tv hàng tuần tâm sự với dân, không câu hỏi nào phóng viên báo chi đưa ra mà bị cấm và luôn được trả lời thỏa đáng, họ tài ba xuất chúng hảnh diện được dân bầu lên và đả thắng được biết bao đối thủ rạng danh tổ tiên tạo Phước cho dân đó là dân chủ thật sự, còn bọn lảnh tụ cs??? … còn thua lũ súc sanh một bật nên Vn Vĩnh viễn chỉ là một Đống rác vì theo nó Đống rác thối dể cai trị hơn phồng thịch, các nhà nghiên cứu kinh tế nước ngoài bảo Vn nghèo vì đảng cầm quyền cố tình làm thế có chính sách hẳn hồi, dân Việt Thông minh vị trí thuận tiện muốn nghèo hơi khó trừ khi lũ phá hoại cầm quyền.

  4. sống trong một đất nước độc tài, độc đảng ,đảng CSVN đã độc quyền cai trị toàn thể xã hội Việt Nam cho nên không hề có đảng phái nào hoạt động, tổ chức nào hoạt động, có một vài nhà bất đồng chính kiến viết bài hay lên tiếng đều bị bắt nhốt, gần đây nhờ vào thông tin điện tử người dân Việt Nam đã phá vỡ được sự bưng bít thông tin một phần nhưng vẫn còn là những cá nhân rời rạc chưa có tổ chức, dù sao cũng là một bước tiến lớn nhưng vẫn còn cần phải có sự hưởng ứng cuả đông đảo người dân mới xây dựng được sức mạnh vận động , Trong việc lũ lụt vừa qua do nhà máy thủy điện Hô Hô xả lũ gây ra ở trong vùng xâu vùng xa và hiu quanh nên không có ai rõ sự việc như thế nào ngoài vài tấm hình chắc cuả chính quyền đưa ra để gây sự xúc động cuả người dân, nhưng chúng ta muốn chính quyền CSVN phải có trách nhiệm lo cho người dân bị nạn và để xem khả năng và thiện chí cuả chính quyền CSVN đàp ứng như thế nào, thực tế người dân không có tổ chức, không ở gần nơi xẩy ra vùng lũ lụt mà chỉ có các tôn giáo mới có mặt ở đó và có nhân sự để làm việc mà thôi, việc những cá nhân tự nguyện làm thiện nguyện đó là chuyện cá nhân, chúng ta chỉ tiếp sức cho các tôn giáo vì họ có khả năng và sống trực tiếp với dân tại vùng lũ, và đây là một diễn đàn vận động cho tự do, dân chủ chia sẻ tin tức không phải là một hội từ thiện nên không làm việc quyên góp.

  5. Không lẽ mấy ổng bỏ tiền túi ra để cứu trợ tiền của mấy ổng bị kẹt mua du thuyền và nhà bên nước ngoài rồi không còn để cứu trợ. bây giờ mấy ổng mà kêu ủng hộ ai tin tưởng nữa mà ủng hộ .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here