Tổ chức Human Rights Watch kêu gọi Việt Nam cải tổ nhiều hơn về nhân quyền

- Quảng Cáo -

WASHINGTON, Hoa Kỳ (CTM Media) – Hôm 18 tháng Mười 2016, tổ chức Human Rights Watch (HRW) đã kêu gọi Quốc Hội Việt Nam nên cải tổ luật hình sự để tôn trọng các quyền cơ bản về tự do ngôn luận, tự do nhóm họp, tự do lập hội và tự do tôn giáo.

Theo ông Brad Adams, Giám đốc châu Á của HRW thì “Nhiều điều luật liên quan đến an ninh quốc gia trong luật Việt Nam được định nghĩa một cách mơ hồ và thường được áp dụng tùy tiện để trừng phạt những người chỉ trích, các nhà hoạt động và các blogger”. Vì vậy nhân cơ hội Quốc Hội Việt Nam sẽ nhóm họp vào ngày 20 đến 22 tháng Mười, thì nên loại bỏ các điều luật đã góp phần tạo ra quá nhiều tù nhân chính trị, như điều 79, 87, 88, 89 và 258, đồng thời làm cho luật lệ của Việt Nam phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.

Điều đáng quan tâm là vào tháng Mười Một 2015, Quốc Hội Việt Nam đã thông qua Bộ Luật Hình sự sửa đổi. Thay vì loại bỏ các điều khoản đi ngược lại với các tiêu chuẩn về nhân quyền, các đại biểu Quốc Hội lại đưa thêm các nội dung khắc nghiệt hơn, ví dụ như bổ sung thêm một hình phạt mới vào một số điều, chẳng hạn như « người chuẩn bị phạm tội này thì bị phạt tù từ 1 đến 5 năm ».

Ông Brad Adams nhận định « áp dụng các điều luật mơ hồ để bỏ tù các nhà hoạt động và phê phán ôn hòa đã đủ tồi tệ rồi. Nhưng bỏ tù một người đến năm năm chỉ vì chính quyền có thể tùy tiện kết luận là người đó chuẩn bị phê phán chính quyền thì còn tồi tệ hơn ».

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Nước Mỹ chỉ tồn tại được 20 năm nữa thôi. còn hơi sức đâu nữa mà kêu ca. Bọn chúng đem bom đạn đi khắp thế giới, gây ra biết bao nhiêu chết chóc. thế mà còn lu loa đến nhân quyền.

    • Chắc cái Human Rights Watch này cũng là tay chân của Việt tân đây cuồng nhỉ?
      Cái chế độ nhà sản chúng mày liệu có cố cầm cự được đến sang năm không mà lo chuyện nước Mỹ?
      Hay là đến cuối năm giao cho tầu cầm hộ?

  2. Tự cho mình cái quyền đi phán xét nhân quyền, trong khi tại chính quốc gia văn minh, hiện đại như các ngài đã đảm bảo nhân quyền chưa? Trước hết hãy tự soi gương, thấy gì không? Có vết nhọ đấy !
    – Phân biệt chủng tộc còn không? Còn
    – Tự do xả súng có không? Có
    – ……..

    • Bọn này chỉ sủa bậy thôi ban. Trong thiên hạ có những kẻ lắm tiền nhiều của nói ngơ ngơ người ta thấy cũng có lý, còn người nghèo nói gì người ta cũng cho là nói phét.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here