Quốc Hội Đài Loan hủy bỏ quy định ‘3 năm xuất cảnh 1 ngày’

Đoàn người lao động biểu tình trước Quốc Hội vui mừng khi được biết các dân biểu đã bỏ phiếu hủy bỏ quy định "3 năm xuất cảnh 1 ngày" của Điều 52 Giao Dịch Việc Làm.
- Quảng Cáo -

ĐÀI LOAN (CTM Media) – Sau nhiều nỗ lực tranh đấu cho quyền lợi của người lao động nước ngoài tại Đài Loan, Quốc Hội Đài Loan sáng nay ngày 21 Tháng 10, 2016, công bố thông qua việc hủy bỏ quy định “3 năm xuất cảnh 1 ngày” của Điều 52 Giao Dịch Việc Làm.

Kết quả hủy bỏ quy định “3 năm xuất cảnh 1 ngày” được đón nhận với tiếng reo mừng của các công đoàn, tổ chức phi chính phủ Tiwa, MENT (liên minh bao gồm 12 tổ chức), giới lao động Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Indonesia đang họp báo và biểu tình bên ngoài toà nhà Quốc Hội.

Quy định “3 năm xuất cảnh 1 ngày” buộc người lao động nước ngoài phải rời khỏi Đài Loan một ngày sau khi hoàn tất hợp đồng ba năm làm việc. Muốn trở lại Đài Loan làm việc người lao động phải trả thêm những khoản phí cho môi giới.

Với việc hủy bỏ quy định này, các lao động đang làm việc tại Đài Loan sẽ không phải về nước khi hết hợp đồng 3 năm làm việc.

- Quảng Cáo -

Việc các dân biểu bỏ phiếu huy bỏ quy định “3 năm xuất cảnh 1 ngày” của Điều 52 là bước đầu trong quá trình sửa đổi. Bước kế tiếp là phần duyết xét của bộ phận liên hệ và ghi chép vào luật pháp của Đài Loan. Chặng cuối cùng là tuyên bố của Tổng Thống và đưa vào thực hành sau đó.

Được biết hôm 2 Tháng 10, 2016, hơn 3000 người lao động biểu tình thúc đẩy Quốc Hội hủy bỏ quy định trên. Dư luận cho rằng chính áp lực từ cuộc biểu tình này khiến Quốc Hội Đài Loan đưa Điều 52 Giao Dịch Việc Làm vào thảo luận ngày 21 Tháng 10 với kết quả thuận lợi cho người lao động.

 

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here