Thêm 4 phụ nữ Uyghur bị Trung Quốc gắn cho tội khủng bố

Cộng đồng người Uyghur và Tây Tạng biểu tình trước Trụ sở Nhân Quyền LHQ ở Thụy Sĩ (16/10/2016)
Cộng đồng người Uyghur và Tây Tạng biểu tình trước Trụ sở Nhân Quyền LHQ ở Thụy Sĩ (16/10/2016)
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 21 Tháng Mười, 2016, báo đài Trung Quốc loan tin nói rằng, công an Khu Tự trị Hetian vừa mới bắt được thêm 4 phụ nữ Uyghur (Ngô Duy Nhĩ) bị tình nghi là khủng bố liên quan đến vụ nổ ngày 10 Tháng Mười, 2016, làm thiệt mạng một Trưởng đồn Công an và 3 người khác bị thương.

Cùng trong ngày này, trong một cuộc nói chuyện với báo chí, Ngoại Trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết tính đến nay đã bắt được tổng cộng 17 người Uyghur liên quan đến vụ đặt chất nổ ở Sở Công an Khu Tự trị Hetian. Ông Nghị nói rằng Trung Quốc sẽ tận diệt khủng bố bằng sức mạnh ngoại giao, quân sự.

Được biết vào ngày 16 Tháng Mười, người Uyghur sống ở Khu Tự trị Hetian bất chấp lịnh cấm hội họp đã tổ chức mít-ting lên tiếng phản đối việc công an bắt người vô cớ rồi đổ cho cái tội khủng bố.

Cũng vào ngày hôm đó, Cộng đồng người Uyghur ở Thụy Sĩ đã kết hợp với Cộng đồng người Tây Tạng đến trước Trụ sở Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc biểu tình tố cáo Trung Quốc đàn áp dã man đối với hai dân tộc này.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here