Ông Đinh Thế Huynh đang  thăm Hoa Kỳ 9 ngày

- Quảng Cáo -

WASHINGTON, Hoa Kỳ (CTM Media) – Ông Đinh Thế Huynh, người được dự đoán sẽ giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN  thay thế ông Nguyễn Phú Trọng, hiện đang có mặt tại thủ đô Washington, Hoa Kỳ, trong chuyến viếng thăm kéo dài 9 ngày, kể từ ngày 23 đến 31 Tháng 10.

Chuyến đi Mỹ kéo dài của ông Đinh Thế Huynh diễn ra âm thầm và được các nhà quan sát đánh giá là “mang tầm quan trọng chiến lược”. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh vừa xảy ra những sự kiện gần đây qua việc thay đổi chính sách của Tổng thống Philippines Duterte, liệu có gây ảnh hưởng đến chính sách xoay trục của Hoa Kỳ về Châu Á mà TT Obama đã nhiều lần xác quyết; cùng vấn đề hiệp ước TPP, mối kỳ vọng lớn của Việt Nam, đang gặp trở ngại từ phía nội bộ Hoa Kỳ trong mùa bầu cử. Vì theo cựu Viện trưởng Viện Chiến lược của Bộ Công An CSVN, thiếu tướng Lê Văn Cương xác nhận: “vấn đề TPP không chỉ là kinh tế mà nó còn có tầm chiến lược, và chính trị nữa.”

Tưởng cũng nên biết, trước khi sang Hoa Kỳ, ông Đinh Thế Huynh đã sang Bắc Kinh để gặp gỡ Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình. Cùng lúc quân cảng Cam Ranh đón tiếp hai chiến hạm Hoa Kỳ, và sau đó ba tàu chiến Trung quốc cũng ghé thăm quân cảng này.

Theo giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng, nhà nghiên cứu của Chương trình Đông Nam Á của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, chuyến thăm của ông Huynh có thể được xem là một phần trong chính sách “đu dây giữa các cường quốc” mà CSVN từng áp dụng. Trước đó, Thứ Trưởng Quốc Phòng CSVN, Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh, cũng đã tuyên bố với một giới chức cao cấp của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ rằng: “Việt Nam ủng hộ và hoan nghênh sự hiện diện của Hoa Kỳ trong vấn đề Biển Đông, nếu sự can dự này đem lại hoà bình, ổn định và thịnh vượng cho khu vực.”

- Quảng Cáo -

Được biết vào ngày hôm nay 25/10, Ngoại trưởng Hoa Kỳ ông John Kerry đã đón tiếp và có buổi ăn trưa với ông Đinh Thế Huynh.

Trong tuyên bố về cuộc gặp gỡ giữa hai bên vào chiều cùng ngày, Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry cho biết, hai bên đã cam kết thông qua Hiệp Định Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương TPP, cũng như khả năng thúc đẩy pháp quyền ở biển Đông”. Ngoài ra, hai bên cũng bàn thảo trao đổi về các vấn đề liên quan đến nhân quyền, và tự do tổ chức công đoàn.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và ông Đinh Thế Huynh đã có buổi họp báo, phát biểu trước các phóng viên ở Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vào hôm nay. Theo chương trình, ông Đinh Thế Huynh sẽ đi thăm thành phố New York và Boston trong những ngày tới.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Cái thằng Huynh này trông như có cái chữ ĐỂU nó dán trên trán.
    Nhìn cái mặt ấy là biết đồ lươn lẹo, cháo đa không thể tử tế được.

  2. Ngay dau tien , Huynh uon luoi de tiep tuc LUA GAT My ngu ngo ! 8 ngay con lai , lo di mua vai Biet Thu Trieu Do : cho Vo Chong Con Cai , Chau chat…..cua Huynh !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here