Chuyến đi thăm Hoa Kỳ của ông Đinh Thế Huynh

Luật Sư Lê Công Định - Fb. Lê Công Định

- Quảng Cáo -

Chuyến đi thăm Hoa Kỳ của ông Đinh Thế Huynh kéo dài 9 ngày, trong khi chuyến thăm Trung Quốc của ông ngay trước đó chỉ vỏn vẹn 3 ngày.

Các nhà phân tích khoan vội vã phán rằng Đảng Cộng sản Việt Nam xem Mỹ quan trọng hơn Trung Quốc trong chính sách bang giao quốc tế.

Con đi thăm cha để được nghe lời phủ dụ, xoa đầu và được thết ăn món óc khỉ, thì 3 ngày kể cũng nhiều. Còn gặp gỡ bạn bè chén thù, chén tạc, 9 ngày lắm khi vẫn ngắn.

Nói vậy có nghĩa Mỹ-Việt là quan hệ bạn bè, còn Trung-Việt là quan hệ cha con. Bản chất và độ dài thời gian của hai mối quan hệ khác nhau chỗ đó.

- Quảng Cáo -

Hai bên Mỹ-Việt sắp bàn thảo nhiều vấn đề, trong đó có hợp tác chống khủng bố. Không biết ông Đinh Thế Huynh dám mở miệng nhắc đến Việt Tân hoặc gửi lệnh truy nã bắt các tay “khủng bố” đó hay không?

Tuần trước tôi trò chuyện với một viên chức ngoại giao Hoa Kỳ, lúc đề cập đến Việt Tân, ông cười duyên dáng nói rằng Chính phủ Hoa Kỳ vẫn thường xuyên gặp nhiều nhân vật đại diện Việt Tân tại Washington DC và không xem đó là tổ chức khủng bố như chính quyền Việt Nam công bố.

Tôi đáp lại, có thể Việt Tân “khủng bố” tinh thần nhà cầm quyền Việt Nam là chính, còn người dân chúng tôi ai cũng muốn có một nước Việt Nam Mới đúng như mục tiêu và tinh thần tranh đấu của Việt Tân.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. “Chính phủ Hoa Kỳ vẫn thường xuyên gặp nhiều nhân vật đại diện Việt Tân” ư?
    Vậy thì chính phủ Hoa

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here