Ai Cho Người Dân Lương Thiện

Luân Lê - FB Luân Lê

- Quảng Cáo -

Đây là người đàn ông đã bắn đạn hoa cải vào đoàn cưỡng chế của công ty Long Sơn ở Đăk Nông khiến 3 người chết và 16 người khác bị thương. Sau vài hôm trốn trong rừng, ông đã biết nhờ luật sư và cả nhà báo để dẫn ra đầu thú mà không phải bởi một lực lượng đại diện nào khác.

Điều đáng nói ở đây, trong bài báo trên báo Danviet đã nêu rõ, tình trạng hàng trăm hộ dân ở đây đã bị chèn ép, cướp phá và có người bị chém đến cảnh phải sống thực vật. Và có một cô giáo đã nói, khi hàng trăm dân làng đang thương xót để tiễn người đàn ông này đi, rằng, anh ấy đã hành động thay và vì hàng trăm người dân ở đây trong suốt nhiều năm qua.

Lý do gì mà doanh nghiệp lại có thể thực hiện việc cưỡng chế? Lý do gì mà các doanh nghiệp kiểu này lại có thể hoành hành và chèn ép, đánh đập người dân đến mức kinh hoàng như thế mà không bị xử lý?

- Quảng Cáo -

Chắc hẳn, chúng phải được bảo kê và bao che bởi những tên có quyền chức và tham lam, nếu không thì điều gì mà có thể khiến những doanh nghiệp lộng hành, cướp đất, phá hoại cuộc sống và cả tấn công những người dân ở đây liều lĩnh đến thế?

Tình trạng thu hồi đất, về thực chất chính là hành vi cưỡng bức một quyền dân sự đối với tài sản của một người thông qua một mệnh lệnh áp đặt hành chính. Và hiện tượng thu hồi đất rẻ mạt thông qua những dự án đầu tư, dù với bất kỳ danh nghĩa nào, cũng đều dẫn đến những bất công trong chính sách bồi thường vì không thông qua thoả thuận giữa bên có tài sản với bên có nhu cầu, mà lại thông qua bên thứ ba có quyền lực để áp đặt lên để tước bỏ tài sản của công dân thông qua thủ tục “thu hồi”.

Những người dân rất hiền lành và chân chất, không tự nhiên cầm súng để bắn ai nếu không cầm cuốc, xẻng lên nương, rẫy làm vườn tược, trang trại. Nhưng chỉ khi đã thực sự bị dồn đến đường cùng, không những thế, cả những tiếng kêu cứu đã bị bỏ mặc nhiều năm trong vô vọng trước sự nguy hiểm của những kẻ cướp đất, họ mới phải ra tay, để bảo vệ phương tiện sống cuối cùng để cứu gia đình của mình trong sự không được lựa chọn.

Những tiếng súng vang lên trên rẫy mấy ngày qua, chắc chắn là tiếng súng trái ngược với tiếng súng trên Yên Bái của những ngăn tủ chứa hàng trăm tỷ đồng được bung ra sau khi vài mạng quan chức gục xuống.

Một bên là để bảo vệ tài sản, tính mạng bị xâm hại bất hợp pháp một cách công nhiên và vô pháp, một bên là những lợi ích trong phòng kín không thể hoà giải bằng những thoả thuận ngầm.

Tiếng súng ở Hải Phòng đã từng vang lên, ở Hưng Yên thì bằng những mạng người lặng lẽ, ở Dương Nội cũng đầy những tiếng kêu oán than.

Kẻ cướp, rồi cũng chết vì lòng tham không được chia đều, kẻ lương thiện, cũng khó tránh khỏi tù tội và rơi vào cảnh tan nát, khốn cùng.

Tôi đành phải lấy câu hỏi của cụ Nam Cao đã đặt vào miệng Chí Phèo, để ném tung nó vào giữa cái lòng xã hội chó chết này mà gần như tất thảy mọi người đang cố gắng lặng im để tìm lấy sự bình an né tránh nào đó: ai, cho tao lương thiện bây giờ?

- Quảng Cáo -

66 CÁC GÓP Ý

  1. Đau cho anh, lỗi cũng tại định mệnh, khi anh được sinh ra và lớn lên tại đất nước tươi đẹp này, éo biết có viết lộn không. ?…….

  2. sao anh ko bắn chết mấy thằng đầu sở nua cho chung chet het luôn rui di tu 1 lượt cho bọn khô’n nạn đó chết hết đi ko còn đàn áp dân lành dc nữa dmcs

  3. Duoi mot Che do doc AC Nhu hien na’y…Nguoi Dan bi xem Nhu mot Nguoi no Le cu’a Che do & bon con do thuong duoc Chinh Quyen bao Thue de che’n e’p Danh da’p ta’n Nhan Nguoi Dan

  4. Áp bức người dân, cướp đất, lấy đi cuộc sống của họ, đẩy họ đến chỗ chết thì họ phải đấu tranh, chứ bình thường họ không làm hại đến ai cả. Nếu mấy người bị bọn côn đồ kia lấy đất, nhà vườn của mình mấy người có để yên cho lũ du côn kia lấy k. Ông ta k có tội, chỉ là bảo vệ của cải mình thôi.

    • Ăn cướp sao kg bị xử, ăn cướp dẫn đến người khác phạm tội….tức nước vỡ bờ, cuộc sống của họ vô vọng buộc họ phải đấu tranh, đấu tranh để tự vệ…..để giành lại sự sống…..đó là điều cần thiết, vậy sao không xử người ăn cướp???

    • Quychung Le mấy công ty này là cty sân sau của tỉnh, ai dám xử? Kg thấy thông tin đầu tiên lên báo là “bảo vệ rừng bị bắn” ah…
      Xử nó thì lòi ra ông bảo kê làm sao?

    • Haaaaaa….. cái đó còn phải nói nữa…..tôi kg cần biết là của ai….cứ sai là phải phạt…..tại sao lại bao che…..như vậy thì lấy đâu ra lòng tin……thì ra cũng có người biết….chị thì chỉ hỏi ngu ngu vậy à????????

    • Cái lòng tin có ăn được đâu… Có mất lòng tin cũng hết tin chế đô, đau phai việc của cán bộ…
      Mà cán bộ đâu có làm việc gì sai đâu, chi khoanh 1 điểm trên bản đồ cho may de tu “lam du an” thôi, tại mấy thằng công nhân ham thưởng cao hung hăng ui nhà nên bị bắn thôi

    • Tran Triet chẳng qua sống với nó thì bảo lòng tin cho nó lên mây…rồi sau đó cái lòng tin đó bị dân chúng chà đạp như thế nào thì tự mọi người nhận biết…..chứ mà nói toạt ra là sống với chế độ mị dân, chế độ ém nhẹm thông tin…..thì nó chụp mũ là phản động nên nói vòng vòng để cho có người đang “ngoan đảng” họ ngấm dần….họ động não dần….cuối cùng là họ tự hiểu ra vấn đề….đừng nghe “họ nói”…chứ giờ này còn có con ib em nói trang này fản động chị ơi…..em hỏi: mày có giải thích từ phản động là gì thì nó tịt ngòi…..tội nghiệp

  5. Cau cho dat nuoc thanh binh
    Moi nha hanh phuc an Lanh
    Phat Oi xin Nguoi gia Ho VN
    Hien gio dien dao Khap noi
    Nguoi Nguoi niem phat Di Da
    Mong cho Dat Nuoc Khong con lam than

    Cau cho the gioi hoa binh Chung sinh an lac trai niem yeu thuong
    Moi nguoi deu niem Di Da song trong an lac chan hoa voi nhau
    ((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍))

  6. Chính quyền bảo kê cho doanh nghiệp, có khi doanh nghiệp là người nhà của chính quyền nên đàn áp,cướp bóc của người dân là tất yếu. Nhà nước không cho người dân quyền lương thiện, ép họ làm Chí Phèo thời hiện đại để viết lại tác phẩm để đời chăng?Vụ việc này giống vụ Đoàn Văn Vươn nữa rồi,nếu chết thêm mấy thằng nữa thì hay biết mấy!

  7. Bua do sao anh ko ban chet me cai lu do di ap buc cuop cua dan nha nuoc viet nam bay gio toan la oc cho ko ha dau phai la oc nguoi dau no lam lon an hoi lo ngap mat cho no roi chu no dau co hieu noi kho cua dan dung la cai lu suc sinh

  8. Nuoc viet nam minh bay gio sao sua tro lai thoi phong kien xua roi gio toan dua may thang oc cho lam lanh dao hoi lam sao ma phat trien duoc day chi dan ap va boc lot cua dan tui no vay tuen nuoc ngoai ve chia nhau xai bat dan minh dung ra gong minh tra no may thang nay cho no an cu la vua

  9. Ha long QN mot sô hô dân đa tưng bi như nay ..ai đa tưng bi vây mơi thâu hiêu đc cươp đât băt nat dân .ho đâu tranh giư đât thi bi băt giam khep vao cai tôi chông ng thi hanh công vu ..đeo bao giơ co niêm tin đc nưa ..phân uât ma eo lam gi đc chung no ..thương cho dân …

  10. Chèn ép ,đánh đập ,dồn dân vào cùng cực. Thì họ phải phản đối lại, tức nước vỡ bờ là lẽ đương nhiên .Ỷ thế, cậy quyền ,áp bức người dân lương thiện của bọn cầm quyền thì đó là cái giá phải trả.

  11. Anh sẽ là một trí phèo của tương lai. Điển hình của người dân về chống lại áp bức, bất công. Chúc anh vượt qua vòng lao lý. Xhcn và đảng đã tạo ra anh như Ba Kiến đã tạo ra Trí Phèo.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here