Đánh đổi

Lê Luân - FB Luân Lê

Cục trưởng Cục Phòng Chống Tham Nhũng (Thanh tra Chính phủ) Phạm Trọng Đạt
- Quảng Cáo -

Từ “hy sinh” được dùng ở đây (*) tức với hàm nghĩa là sự “đánh đổi”, không phải với đúng bản chất của một nhà nước là đương nhiên sẽ trừng phạt bất cứ ai phạm tội bằng và bởi pháp luật nghiêm minh.

Tội phạm là tội phạm, làm gì có chữ “hy sinh”?

Hy sinh cho điều gì? Và để bảo vệ cho ai và thứ gì?

Ông Trương Hoà Bình vừa nói, tham nhũng là kẻ thù của nhân dân, và theo mối tương quan đối nghịch, nhân dân là kẻ thù của tham nhũng. Vậy giữa tham nhũng và nhân dân chắc chắn là một cuộc chiến, hoặc tham nhũng phải bị loại bỏ (mà điều này khó vì “ta tự đánh ta” và đang cần một cơ chế để nhốt quyền lực lại) hoặc nhân dân phải gánh chịu hậu quả của tham nhũng, điều này đã thấy rõ.

- Quảng Cáo -

Không một chính phủ hay nhà nước nào có tham nhũng và chứa chấp chúng mà có thể đưa quốc gia đi lên và đàng hoàng cho được.

Điều đầu tiên để chống được tham nhũng là phải có một thiết chế quyền lực đối trọng khác để “ta không còn đánh ta” nữa. Và hệ thống tư pháp (cả công an, kiểm sát và toà án) cũng không thể dính dáng đến đảng phái, ắt nhiên sẽ chẳng có sự nương nhẹ hay nhóm lợi ích nào có thể chi phối được toà án khi xét xử.

Chúng tôi, nhân dân, không cần ai hy sinh, mà chỉ cần tất thảy bọn tham nhũng phải bị trừng phạt theo pháp luật, một cách minh bạch.

Tại sao không tạo ra một cơ chế mà ở đó ngay cả những người con, đứa cháu, những thế hệ của chính những người cộng sản cũng có thể ngẩng cao đầu sau khi đã tranh luận và hùng biện trước nhân dân cũng như các đối thủ khác mà bước lên bục chính trị để lãnh đạo điều hành đất nước trong sự tôn trọng của tất thảy số còn lại?

(*)  http://vietnamnet.vn/…/vi-loi-ich-quoc-gia-hi-sinh-nguoi-na…

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Lần đầu tiên nghe cái câu: “nhốt quyền lực trong cái lồng cơ chế” của thằng Lú khiến lão đây cười gần ngất. Lão liên tưởng đến một thằng cuồng dâm bệnh hoạn chuyên đi hiếp con nhà lành. Khi bị bắt quả tang và bị xét hỏi về những tội nó gây ra nó trả lời rằng: nó không thể điều khiển được cái “thằng láo” ở phía bên dưới thân nó. Mỗi khi cái “thằng láo” ấy nó “quậy” thì nó phải đi tìm một cái “Lờ” để nhốt thằng ấy vào trong cho nó đỡ láo.

    Lão đây là nông dân vô học cả đời chỉ cắm mặt vào mảnh ruộng với cái cày tưởng cho con ăn học cho nó khôn ngoan ra mình cũng mất mặt. Ai ngờ nó càng học càng ngu vậy. Lú ơi là lú! Nhục ơi là nhục!

  2. ta đánh tham nhũng = ta đánh ta ……..suy ra……tham nhũng là ta….nhưng ta là đảng cs….suy ra tham nhũng là đảng cs……..đáp số bài toán là đảng cs là đảng tham nhũng

    • khi họp cử tri Hà Nội , thằng lú nói như vậy mà cả đám cử tri ngu ngồi dưới vỗ tay rần rần, rồi cười nịnh bợ bắt tay thằng lú khi xong cuộc họp…đúng là lũ ngu hùa theo thằng lú

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here