Khi chính quyền cộng sản làm từ thiện

Bùi Tín - Blog Bùi Tín - VOA

- Quảng Cáo -

Đã có nhiều lời than vãn trong xã hội Việt Nam rằng làm sao mà dân ta khổ sở, thiếu thốn và lạc hậu đến thế này. Nguyên nhân là từ đâu, vì ai mà tai họa xảy ra dồn dập khắp ba miền? Hết thiên tai lại đến nhân họa. Bão quét, lụt lội, lũ to, Hà Nội và Sài Gòn biến thành bể bơi. Rồi tai họa môi trường, bùn đỏ lan tràn do khai thác bô-xít ở vùng chiến lượng Cao Nguyên ; vùng đồng bằng trù phú sông Cửu Long khô cằn nứt nẻ và nhiễm mặn nặng.

Cá tôm chết la liệt, ngư dân điêu đứng dọc vùng biển miền Trung. Các thiên tai đều liên quan đến những chính sách sai lầm bất cập của đảng Cộng sản Việt Nam, người tự nhận là lực lượng duy nhất lãnh đạo đất nước, trong đó độc quyền đảng trị phi dân chủ là nguyên nhân cơ bản nhất, rồi đường lối giáo điều cổ hủ, bộ máy quan liêu nặng nề tham nhũng gây thêm biết bao đau khổ, đói nghèo, bệnh tật cho xã hội, một xã hội băng hoại bất công vô đạo, đến nỗi nhà thơ – nhà báo Bùi Minh Quốc đã phải thốt lên (trong Bài Thơ Tháng Tám):

“Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa

Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi”

Ở Việt Nam, người dân không thiếu từ tâm. Nhiều người rất vui mừng khi thấy có anh công nhân nghèo chuyên bơm bánh xe dọc đường không lấy tiền khi bơm, vá bánh xe, sửa xe cho các em học sinh nghèo. Có cửa hàng cơm bụi bán một đĩa cơm chỉ 1, 2 nghìn đến 5 nghìn đồng cho bà con lao động, nghĩa là dưới xa giá thành. Trong một xã hội xuống cấp, đó là những giá trị nổi bật của những người có thiện tâm, mang trong lòng truyền thống cao quý “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

- Quảng Cáo -

Chính quyền cộng sản vùng bị thiên tai ở Nghệ Tĩnh đã cư xử rất tệ hại đối với các nhà từ thiện tư nhân. Họ nhân danh chính quyền, đến bắt các hộ vừa được trao tiền và phần quà phải nộp lại cho họ để họ “phân phối lại cho công bằng”. Có hộ vừa nhận 500 nghìn đồng bị thu lại 400 nghìn để chia cho những người thân của họ, kể cả các gia đình khá giả. Bộ Chính trị và Ban Bí thư TƯ đảng Cộng sản cần biết rõ những chuyện bỉ ổi này. Chính ông Nguyễn Phú Trọng phải biết những chuyện ô nhục này của cái đảng của ông. Chính đảng Cộng sản đã gây ra các thiên tai môi trường, các nhân họa tham nhũng, nay lại cướp đoạt của từ thiện của dân nghèo, phá đám công cuộc từ thiện cao quý của các tổ chức xã hội dân sự.

Trong cơn suy thoái trầm trọng, đảng Cộng sản đã tỏ ra hoàn toàn bất lực, vô trách nhiệm trước các thiên tai và nhân họa chồng chất hiện nay. Chính quyền cộng sản ở cơ sở đã tỏ ra rất “tài giỏi thông minh” trong việc xà xẻo công quỹ và trong bớt xén các khoản chi cho việc xây dựng nghĩa trang liệt sĩ, phụ cấp thương binh, trợ giúp lũ lụt, xây dựng trường học, trạm y tế nông thôn… Trên ăn kiểu trên, dưới ăn kiểu dưới, trên làm gương cho dưới, dưới đua đòi học kinh nghiệm của trên. Hầu như số tiền quốc tế đầu tư và viện trợ của thế giới ODA và FDI hàng trăm tỷ đô la/năm nhằm cứu giúp nhân dân ta đều bị xà xẻo, chia chác trong nội bộ các quan chức từ cấp trên cao nhất đến chính quyền cộng sản ở cơ sở. Đây là hành động cướp ngày, nói thẳng ra là “trấn lột kiểu lưu manh” của bọn cường hào ác bá cộng sản từ trung ương xuống cơ sở.

Hơn lúc nào hết, mong muốn và nguyện vọng cháy bỏng của đông đảo nhân dân Việt Nam là tự thành lập những tổ chức, chính đảng chính trị chuyên nghiệp để tranh đua hợp pháp với đảng Cộng sản trong lãnh đạo xã hội, như mọi xã hội dân chủ văn minh trên thế giới. Độc quyền đảng trị, độc quyền làm từ thiện cứu trợ là tai họa đã kéo dài quá lâu, nhân dân không còn có thể chịu đựng nữa rồi.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here