Hoãn khởi tố tội sát nhân vì là đảng viên ĐCSVN

Bãi rác, nơi trưởng công an xã vứt xác nạn nhân sau khi giết - Hình: Zing
- Quảng Cáo -

THANH HÓA (CTM Media) – Cái chết thảm của một cô giáo trường mầm non tại Tỉnh Thanh Hóa đã làm người dân địa phương xôn xao đến sốc. Mức độ sốc còn gia tăng khi biết được hung thủ tên Phạm Văn Thông, Trưởng Công An Xã Đồng Lương, Huyện Lang Chánh, Thanh Hóa, được hoãn điều tra vì có nhân thân tốt: Đảng viên ĐCSVN.

Được biết, ngày 10 Tháng 11, 2016, theo báo Thanh Niên, ông Thông chở cô giáo Lê Thị Tấm đến khu vực cách bãi rác của xã chừng nửa cây số. Giữa hai người đã đưa đến một cuộc cãi nhau kịch liệt. Cuối cùng ông Thông đã dùng khăn siết cổ cô Tấm đến chết, bỏ xác nạn nhân vào bao tải rồi vứt bao xuống bãi rác.

2 ngày sau cảnh sát điều tra đã bắt giữ ông Thông vì tình nghi liên quan đến án mạng. 2 ngày sau nữa, theo lời khai của ông Thông, thi thể cô Tấm đã được tìm thấy.

Bằng chứng, vật chứng đã có đầy đủ nhưng ngày 17.11.2016, Trưởng Phòng Tham Mưu, đồng thời là Phát Ngôn Nhân Công An Thanh Hóa Lê Trung Hiếu tuyên bố là chưa khởi tố đại biểu HĐND Xã Đồng Lương Phạm Văn Thông được vì tư cách đảng viên của ông. Muốn khởi tố nghi can, phải chờ ông Thông bị sa thải khỏi ĐCSVN.

- Quảng Cáo -

Liên quan đến vụ này, luật sư Luân Lê viết nhận định can trên trang Facebook cá nhân:
“Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Thế nhưng Đảng đang nằm ngoài Hiến pháp và pháp luật.

Cả hiến pháp lẫn BLHS nước CHXHCNVN đang bó tay trước quy định của ngành công an, cho thấy tình trạng siêu quyền lực của bộ công an nói riêng và ĐCSVN nói chung.

Đáng lẽ ai cũng phải bị pháp luật chế tài như nhau, từ người dân bình thường cho đến chủ tịch nước như câu khẩu hiệu được dán khắp nước: Xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

- Quảng Cáo -

25 CÁC GÓP Ý

  1. Cũng theo luật thôi mà, ví dụ là đại biểu qh thì trước khi khởi tố phải miễn nhiệm tư cách đbqh đã, ông này sau khi khai trừ khỏi đảng mới khởi tố.

  2. Cho du ai di nữa. ..giết một mạng thi đền mạng. ..đừng vi lý do này kia…bao giờ dân co tội còn cán bộ đảng viên đều vo toi hết hả. …

  3. Day la the hien ro quan diem chinh tri : ong Nen an oan vi xuat than la mot nong dan nen boi thuong thap ! Con ten nay la dang vien giet nguoi nen hoan truy to ! ” de co dieu kien dao tau nhu Trinh xuan Thanh ma ! ” , cung nhu hai em be vi doi phai cuop banh mi thi bi truy to ; con nguoi lam vo ong nuoc song Da mat may ngan ti thi vi ” co nhan than tot ” thi mien truy cuu ! … Khau hieu mai van la khau hieu !

  4. Vn dân Thông minh, chịu khó, cầu tiến mà nghèo lạc hậu chỉ một nguyên nhân là nhà cầm quyền độc tại cố tình làm cho nước nghèo để dể cai trị, có quá nhiều luật ngu và có quá nhiều lũ truy pháp phạm pháp trong chánh quyền bất khả xâm phạm tiếp tục làm giàu Trên xương máu dân tộc, còn chưa nói đến bọn bán nước cầu vinh, dân Vn sống như nô lệ nuôi một chế độ phản dân đến muôn đời?? Tuổi trẻ, con cái của chúng ta, tương lai của Vn phải có một chính phủ, đất nước văn minh hùng mạnh hơn chúng ta.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here