Nỗi Đau Mất Đất

- Quảng Cáo -

Phim Nỗi Đau Mất Đất (Bleeding Lands) là tập đầu tiên trong bộ phim tài liệu 5 tập, có chủ đề “Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi”. Do nghệ sỹ Kim Chi và Hélèna Lee cùng một số người yêu chuộng hoà bình và công lý cho dân Việt thực hiện.

Nỗi Đau Mất Đất là bức tranh toàn cảnh của những vụ cưỡng chế đất xảy ra trên khắp mọi miền của đất nước. Đây là bộ phim tài liệu đầu tiên đầy đủ nhất, trung thực nhất về số phận của những người dân oan tại Việt Nam ngày hôm nay.

Nỗi Đau Mất Đất là bộ phim trung thực. Bởi vì chính những người dân oan là nhân vật chính của phim. Họ là người kể lại câu chuyện của chính mình, cung cấp những tư liệu về việc chính quyền đối xử bất công, đàn áp dã man họ và người thân khi họ cương quyết giữ đất.

Nỗi Đau Mất Đất là bộ phim đầy đủ. Bởi vì lần đầu tiên, nguyên nhân sâu xa, cách giải quyết bất công và quay lưng lại với người dân của chính quyền, hậu quả thảm thương mà người nông dân phải gánh chịu từ những vụ cưỡng chế đất mới được nhìn nhận, phân tích theo góc nhìn của người dân một cách cặn kẽ.

- Quảng Cáo -

Từ trước đến nay, đại đa số các phương tiện truyền thông “lề đảng” trong nước Việt Nam chỉ đưa tin về các vụ này như những người nông dân bị bắt, bị đưa ra toà vì tội “cản trở người thi hành công vụ”, hay “gây rối trật tự công cộng”.

Tập phim này cùng lúc được chiếu trực tiếp trên đài truyền SBTN, đài truyền hình vệ tinh VOA, đài truyền hình Người Việt Quốc Gia…

BLEEDING LANDS is a part of the documentary series OVERCOME THE FEARS.

Produced by artist Kim Chi and Hélèna Lee and friends who are passionate in the search for peace and justice to the Vietnamese people. BLEEDING LANDS is the panoramic view of the land confiscation miseries occurring in all regions of Vietnam.

30 minutes may be too long for a glance on Facebook. But it is too short compared to the huge numbers of footage being extracted from. It is also too short compared to the million painful hours that the poor people who lost their lands have been suffering.

Can Thi theu and Duong Noi, Doan Van Vuon and Tien Lang are the two highlighted cases.

These are not perfect footage because they were simply recorded by the victims of the cases. But they are priceless for being paid by their own bloods.

Source: USAflows

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here