Ông Phùng Xuân Nhạ nên có văn hóa từ chức

Lê Sơn - Fb. Lê Sơn

Ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
- Quảng Cáo -

Giáo viên bị điều đi làm tiếp viên vì nhiệm vụ chính trị, tiến sĩ giáo sư nhảy lên bàn văng tục, chửi thề người khác, học sinh đánh nhau hội đồng từ cấp tiểu học đến trung học, đại học, giáo viên mua dâm, hiếp dâm và động dâm với nhau, với học sinh, thủ đoạn moi tiền bất hợp lý của lãnh đạo và giáo viên. Tất cả những điều đó đang diễn ra nối tiếp nhau và liên tục trong nhiệm kỳ của ông Phùng Xuân Nhạ làm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Khi lên chức Bộ trưởng ông Nhạ cho rằng: ” đứng trước đòi hỏi cuộc sống, đứng trước hội nhập, đứng trước nhu cầu của con người: nhu cầu học hành tử tế, nhu cầu được sống vui vẻ, nhu cầu được sống trong xã hội yên bình. Đó là nhu cầu chính đáng của bất kỳ người dân nào”.

15032180_1368302816515442_8530651221830479995_n

Ông Nhạ bình luận xã hội không nên đổ lỗi hết cho giáo dục: ” Tôi xuất phát từ thực tiễn là lắng nghe con người. Tất cả con người đều có mưu cầu để cuộc sống tốt lên, nhân văn hơn từ đó quay trở lại giáo dục phải làm thế nào để kết hợp. Tại sao cứ đổ hết cho giáo dục?”

- Quảng Cáo -

“Nhà trường – gia đình – xã hội. Xã hội ở đâu? Giáo dục có cố gắng đến mấy nhưng môi trường xã hội, cộng đồng không đồng hành cùng mà chỉ bình luận, chỉ kêu thì không được”.

Việc Giáo viên bị điều đi tiếp khách là “hãnh diện và vinh dự”, việc tiến sĩ nhảy bổ lên bàn văng tục chửi thề, một số giáo viên, lãnh đạo hoang dâm vô độ, các học sinh đánh nhau thì xuất phát từ đâu? Một cơ chế hiện thời của Giáo dục đã cho phép những điều đó xảy ra thì hệ lụy gì sẽ xảy ra cho văn hóa xã hội Việt Nam?

phan-van-hung-jpeg
Ông Phan Văn Hưng – Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo – nhảy lên bàn, văng tục với học viên vì tranh cãi về tiền bạc.

Ông Nhạ có liên quan, chịu trách nhiệm cho những tệ nạn đó đang xảy ra? hay vẫn chối bỏ trách nhiệm, đổ lỗi cho giáo viên và cho xã hội?

Nghề Giáo viên trong bất cứ xã hội nào, chế độ nào cũng được coi trọng, ấy thế mà trong xã hội bị cộng sản cai trị này, nghề giáo viên đã bị chôn vùi trong những điêu tàn, bị dư luận lên án, bị xã hội khinh chê.

Tất nhiên, trong hệ thống Giáo dục vẫn có nhiều nhà giáo rất đáng trân trọng, vẫn giữ được cái tâm đối với nghề và với cái chữ. Mong thay Giáo viên Việt Nam cất cao tiếng nói để lấy lại vị thế và hình ảnh của mình.

Điều đầu tiên ông Phùng Xuân Nhạ nên có văn hóa từ chức vì những bê bối của ngành mình đang quản lý. Đó là một sự thay da đổi thịt mang tính đột phá đấy ông Nhạ bộ trưởng ạ.

Tôi gởi tới các nhà giáo có tâm những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày nhà giáo Việt Nam. Kính chúc quý thầy cô mạnh khỏe, bình an và tràn đầy trí lực để gieo những hạt giống tâm hồn tốt cho xã hội Việt Nam chúng ta.

- Quảng Cáo -

35 CÁC GÓP Ý

  1. Không bao giờ có chuyện ông Phùng Xuân Nhạ từ chức đâu.Để mừng ông ta được chức Bộ Trưởng,cái gọi là Hội Đồng Giáo Sư(đa số tiến sĩ do Viện Đào Tạo Tiến Sĩ VN cấp bằng)chào mừng bằng một tấm gỗ được khắc chạm chữ Tàu “ĐẠI THÀNH” có nghĩa là “thành công lớn” mà,đến nay mới mấy tháng tức là chưa thành công lớn đâu(còn rât nhỏ,nhỏ lắm) nên ông ta không bao giờ có suy nghĩ là từ chức đâu…Đề nghịch,kêu gọi hoặc đòi hỏi đều Vô ích.

    • Một ông ba Tàu xin tài xề ngừng xe: Ngừng lại cho ngô lái.. làm bác tài xế bực tức lái sao được mà đói lái! Hành khách ba Tàu ướt hết quần than: Đã bảo cho ngộ lái.. không cho làm ngộ ướt hết quần rồi!

  2. Nạy các cụ, tha cho em! Vừa mới nên, đã đuổi xuống. Em đã thu được vốn đâu. Em lói nhỡ nời tý. Em chỉ ngọng thôi, chứ ngu và nghẹo thì vẫn phải học hỏi nhiều đàn anh lắm ạ

  3. giao vien bi dieu lam tiep vien ma ngai bo truonv hen nhat khong dam benh vuc.khong dam hoi thang nao an nhau can gai dep rot ruou.cai thang dieu tiep vien no muon mua ban cai gi.ngay may thang quan chuc k ton trong giao vien thi 20/11 de lam gi

  4. Trong tự điển của vc khg có chử Từ Chức . Chỉ có Rút Kinh Nghiệm mà thôi . Muốn ngồi vào cái ghế đó lão Nhạ tốn bộn … Làm gì có chuyện từ chức

  5. Thang nay Tu Chuc , con AI noi NGONG cho dan nghe ….Noi chu L thanh chu N , do Mien Vung , khong nen choc nhau……No noi L thanh LO…… voi may CG , moi Dang Toi thoi !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here