Wall Street Journal nghi ngờ một công ty Việt Nam có giá cổ phiếu lên 10 lần trong 3 tháng

Huy Lam / SBTN

- Quảng Cáo -

Nhật báo Wall Street Journal ở Hoa Kỳ đang nêu nghi vấn về một công ty xây dựng ít người biết đến ở Việt Nam, vì giá cổ phiếu của công ty đã tăng hơn gấp 10 lần kể từ đầu tháng 9.

Đó là Faros Construction Corp., với 70% cổ phần nằm trong tay một trong những người giàu nhất nước Việt Nam, ông Trịnh Văn Quyết. Giá trị thị trường của Faros đã tăng vọt từ 170 triệu Mỹ kim trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu hồi tháng 9 lên tới 2.2 tỉ Mỹ kim hiện nay, trở thành công ty niêm yết lớn thứ bảy ở Việt Nam. Nhưng không ai hiểu nguyên nhân vì sao.

Thương vụ chính của Faros là những dự án xây dựng do công ty phát triển địa ốc FLC Group JSC, cũng nằm trong tay cùng một đại gia là ông Trịnh Văn Quyết. Điều nghịch lý là giá trị của Faros giờ đây còn cao hơn giá trị của tập đoàn FLC tới 2 tỉ Mỹ kim. Các chuyên gia của nhật báo Wall Street Journal e rằng cổ phiếu Faros bị rớt giá sẽ tạo ra một vụ bán tống cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

hl-1119-010Được biết Faros đã thu mua hàng loạt mảnh đất trên khắp nước Việt Nam với giá rẻ. Nhưng các nhà phân tích nói rằng điều này cũng không giải thích nổi tại sao giá trị chứng khoán của Faros lại cao gấp 120 lần thu nhập ước tính trong năm nay. Lưu lượng mua bán cổ phiếu Faros trên thị trường cũng cao gấp đôi cổ phiếu của hãng sữa Vinamilk, một trong những cổ phiếu được ưa chuộng nhất Việt Nam. Wall Street Journal cho biết khi họ tìm hiểu, thì các giới chức của Faros cũng như các nhà điều phối thị trường chứng khoán Việt Nam đều không trả lời.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here