Quảng Cáo

Bắc Kinh: Giới chức Quốc Phòng Mỹ vu cáo TQ bá quyền Biển Đông để yêu cầu ông Trump tiếp tục chính sách xoay trục

Một chuyên gia của Viện Nghiên cứu Nam Hải Trung Quốc

Quảng Cáo

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 25 Tháng Mười Một, 2016, các chuyên gia của Viện Nghiên Cứu Nam Hải Trung Quốc đã công bố một bản báo cáo trong đó đề cập đến việc phối trí quân đội Hoa Kỳ tại khu vực Biển Đông của tân Tổng Thống Donald Trump.

Theo phân tích của Viện Nghiên cứu này thì giới chức Quốc phòng Hoa Kỳ đã yêu cầu ông Trump phải tuyẹt đối nắm giữ ưu thế về quân sự ở Biển Đông qua chính sách xoay trục sang Châu Á-Thái Bình Dương. Nếu để cho Trung Quốc bá quyền ở Biển Đông thì khu vực này sẽ mất ổn định, rất có hại cho Hoa Kỳ trong mọi lãnh vực.

Viện Nghiên cứu Nam Hải này chỉ trích giới chức Quốc Phòng Hoa Kỳ đã bẻ cong sự thật khi cho rằng Trung Quốc theo đuổi chủ trương bá quyền ở Biển Đông, rồi đề nghị chính quyền Trung ương Bắc Kinh phải tìm mọi cách giải thích cho tân Tổng Thống Trump hiểu rằng Trung Quốc chỉ muốn cùng Hoa Kỳ tái phối trí lợi ích của hai nước ở Châu Á-Thái Bình Dương. Nếu ông Trump vẫn giữ quân ở Biển Đông thì coi như tân chính quyền Mỹ vẫn đeo đuổi chủ nghĩa bá quyền ở Châu Á-Thái Bình Dương.

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông thì trong thời gian chuẩn bị chính phủ, ông Trump đã cùng các phụ tá duyệt xét lại chính sách xoay trục. Viện Nghiên cứu Hải Nam này không muốn ông Trump tiếp tục chính sách xoay trục sang Châu Á-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ nên mới đưa ra bản công bố trên chứ làm sao biết rõ chuyện ông Trump đã bàn như thế nào với các phụ tá của ông ta về chính sách mới của Hoa Kỳ ở Biển Đông.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux