Có lăng cho Fidel không? Đừng để nhân dân Cuba đi chệch hướng!

Blog Người Buôn Gió

- Quảng Cáo -

Lãnh tụ độc tài Fidel của Cuba qua đời, dư luận xôn xao bàn tán nhiều chiều về những việc ông đã làm trong cuộc đời mình.

Nhưng tôi thì chú ý đến chuyện sau khi ông chết, những người kế thừa ông sẽ làm gì với di thể của ông. Ông Fidel di chúc lại hãy thiêu xác của ông. Chủ tịch Hồ của Việt Nam cũng di chúc lại tương tự. Nhưng cuối cùng thì bộ chính trị Việt Nam lúc ấy nói rằng chiếu theo ước nguyện của đồng bào, đã ướp xác và xây lăng cho chủ tịch Hồ.

Báo chí Việt Nam CNXH trước kia và bây giờ tung hô ông Fidel như một người bạn vĩ đại, đầy tình cảm với nhân dân và lãnh đạo Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa. Nhân dân Cuba thương tiếc, xót xa trước sự ra đi của lãnh tụ Fidel.

Nói chung tình cảm của dân Cuba với Fidel y như tình cảm của nhân dân Việt Nam với chủ tịch Hồ. Tình cảm của nhân dân thế giới với Fidel cũng y hệt như với chủ tịch Hồ.

- Quảng Cáo -

Bây giờ mà nhân dân Cuba lại thiêu xác Fidel, không ướp xác, không làm lăng hoành tránh như chủ tịch Hồ, thế thì sao?

Thế thì tình cảm nhân dân Cuba đối với Fidel hoá ra lại không giống như báo chí Việt Nam tán tụng bấy lâu.

Bây giờ thế giới chủ còn 4 nước cộng sản trong 3 nước đó có lăng lãnh tụ. Nếu Cuba không uớp xác, làm lăng Fidel thì thật khó nghĩ cho các nước còn lại. Mà khó nhất lại là Việt Nam.

Bởi Bắc Triều Tiên nó cấm đoán thông tin, việc Cuba thiêu hay làm gì với Fidel người dân nước này cũng không biết. Không biết thì chẳng hề chi. Trung Quốc thì đã cấm thì chớ, nhưng người dân Trung Quốc bây giờ đến Mao họ còn chả thích giữ lăng, đừng nói là ông lãnh tụ nước nào khác.

Quan hệ Việt Nam Cu Ba thì lại quá đỗi thân tình, nhìn các anh lãnh đạo hết đời này sang đời khác đến thăm Cuba để nhìn được mặt người lãnh tụ vĩ đại của phong trào cách mạng thế giới còn sót lại. Những lời tán dương Fidel hết lời, ngay cả bây giờ khi Fidel chết, lời tán tụng càng được dịp xổ ra toé le.

Thế mới khổ cho nhân dân Việt Nam nếu Cuba không ướp xác và xây lăng Fidel. Nhân dân Việt Nam sẽ bị tổn thương ghê gớm, khi người lãnh tụ vĩ đại của nước bạn kia lại bị đối xử tầm thường, không được xứng đáng như các lãnh tụ cộng sản vĩ đại khác và giống chủ tịch Hồ. Rồi đã thế, bọn thế lực thù địch sẽ mỉa mai, khoét sâu vào nỗi đau này, chúng thâm hiểm sẽ so sánh tốn kém về việc xây dựng lăng, chúng ca ngợi đểu nhân dân Cuba đã sáng suốt không làm cái việc hao tiền, tốn bạc trước cái chuyện làm lăng vô tích sự.

Thiết nghĩ trong bối cảnh phong trào cách mạng toàn thế giới đang cần đến uy tín, việc Cuba không xây lăng Fidel sẽ ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần cách mạng thế giới. Việt Nam hiện nay là nước duy nhất còn có tinh thần quốc tế cách mạng, mới đấy Việt Nam đã được sự tin cậy của phong trào cách mạng thế giới khi chủ trì cuộc họp của các đảng cộng sản.

Với tầm vóc ấy, tinh thần ấy và tình cảm của người dân Việt Nam như thế ấy. Các nhà lãnh đạo Việt Nam nên có ngay những tác động to lớn, không để nhân dân Cuba đi chệch hướng, ngay lập tức nhà nước Việt Nam phải có những khuyên bảo để Cuba anh em ướp xác, xây dựng lăng Fidel. Cần phải có hỗ trợ về kinh phí để động viên anh em Cuba làm điều này. Tin rằng với tình cảm của nhân dân Việt Nam đối với Fidel như báo chí Việt Nam mô tả, sẽ không khó khăn gì nếu mở cuộc quyên góp tài chính trong nhân dân Việt Nam để  xây lăng Fidel.

Làm được việc này, vừa chứng tỏ được tầm vóc của Việt Nam trong phong trào quốc tế cộng sản, vừa đáp ứng tấm lòng của nhân dân Việt Nam, vừa đập tan được những luận điệu xuyên tạc của “thế lực thù địch”. Nếu chúng ta không có hành động thiết thực, cao đẹp như thế, mọi lời nói, ca ngợi của lãnh đạo ta, nhân dân ta đối với Fidel chỉ là trót lưỡi đầu môi, xảo ngôn. Hoặc chính chúng ta lợi dụng Fidel để thực hiện âm mưu nham hiểm đầu độc tinh thần lẫn nhau.

Nếu như nhà nước Việt Nam vì những lẽ trên mà mở cuộc vận động quyên góp xây lăng Fidel, cá nhân tôi xin đóng góp một phần nhỏ bé là 100 euro.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1.  Tớ là một thằng cực đoan. Tớ yêu ai tớ không tiếc người đó cái gì ví như tặng cái áo duy nhất, san xẻ những đồng tiền cuối cùng, hiến tạng cứu mạng người mình thương.. Nhưng nếu tớ ghét ai thì phiền lắm. Ăn được của tớ một cắc mắc ngang cổ.

    Tình cảm của tớ với anh Phi-đen cũng vô cùng “xâu lặng” giống như tình cảm của Hiếu gió hay tình cảm của Đảng, chính phủ và nhân dân Việt Nam dành cho anh ấy. Cũng vì tình cảm vô bờ bến ấy mà tớ nhất quyết không ủng hộ đồng nào cho việc xây lăng. (Nói thế này nghe có vẻ không logic nhỉ bởi tớ vừa mạnh mồm tuyên bố rằng chả tiếc gì người mình yêu). Tớ sẽ giải thích ngay đây: tớ sẵn sàng hiến tặng số tiền đủ mua 5 lít xăng để cho cái di nguyện cuối cùng của anh ấy thành hiện thực. Nhưng tớ nhất định không biếu tặng hào nào cho việc xây lăng. Bởi ngày hôm nay những thứ được gọi là “lãnh tụ kính yêu” như Mao chủ tịch và Hồ chủ tịch giờ đang còn nằm trong lăng đó nhưng có ai dám bảo đảm các “lãnh tụ vĩ đại của phong trào cộng sản”, những “tinh hoa của nhân loại” ấy sẽ được nằm đó mãi mãi hay không? Hay có ngày xương bị giày xéo ngoài đường nhựa hay xác bị băm vằm bỏ vào chuồng phân bón.. Điều đó có thể xảy ra lắm mà có thể trong tương lai không xa. Mà đến khi đó nhìn thấy cảnh ấy chắc tớ sẽ “đau nòng nắm”.

    Vậy nên thôi hãy để cho anh ấy được thỏa ước nguyện cuối cùng. Mà nói thật, anh ấy tính đường ấy là anh ấy khá “tỉnh đòn” đấy.

  2. Đó là quan điểm của mỗi dân tộc còn dân tộc việt nam có chuyền thống là xây năng mộ đền thờ cho các anh hùng dân tộc cho các vị có công với đất nước và dân tộc ngay ở các làng quê việt nam người dân vẫn có các đền thờ những người có công lập làng lập xã những người có công danh với đất nước làm rạng danh quê hương và Bác hồ vỹ đại được xây năng cũng là nguyện vọng của nhân dân còn cái bọn phản động mất gốc như chúng mày có hiểu gì đâu chứ chỉ giỏi chia rẽ dân tộc bán nước cầu vinh thôi

    • clone cua thang Huy Tran nay la con cu ma , cu ma bi xich chan, doi thang nay tan ta roi – dau co duoc tu do bay bong ; so kiep no chi lam no le thoi. ” Bac ho vi dai duoc xay lang cung la nguyen vong cua nhan dan ” vi dai cai gi ma lai dua dat nuoc theo cn/cs tan mat, gay canh noi da xao thit, 2-3 trieu Thanh nien chet oan, dat nuoc tan hoang ,Dan tinh cuc kho ,Bac ho chinh la mot toi do cua dan toc. Con xay lang la y dinh cua may thang gia mat net cua dang cs,chu khong phai la nguyen vong cua nhan dan dau , dung ghep hai chu nhan dan vao trong nay . Hen chi tieng don : cs khong noi lao la khong an tien , Huy Tran hieu khong ?….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here