Hà Nội xử y án 20 tháng tù cho dân oan Cấn Thị Thêu

- Quảng Cáo -

CA đàn áp người dân phản đối phiên tòa bất công

HÀ NỘI (CTM Media) – Sáng nay, 30 Tháng 11, 2016, nhà cầm quyền Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm nói là công khai xử dân oan Cấn Thị Thêu, nhưng theo người dân thì đây là “công khai ngăn cản” người dân tham dự, và “công khai bắt bớ” người dân phản đối phiên tòa bất công.

Theo FB Huỳnh Ngoc Chênh, có hơn 100 người dân đã kéo đến trước tòa án Hà Nội để dự phiên tòa công khai xét xử phúc thẩm dân oan Cấn Thị Thêu, nhưng tất cả đều không được cho vào, kể cả hai con trai của chị Thêu là Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư.

Bị ngăn cản, mọi người tập trung phía trước cổng tòa giơ cao các khẩu hiệu đòi “tự do cho Cấn Thị Thêu” và “Phản đối cướp đất của dân” “Phản đối phiên tòa bất công”… cũng như đồng loạt hô vang các khẩu hiệu phản đối nhà cầm quyền.

Sau khoảng một tiếng đồng hồ thì lực lượng dân phòng và an ninh công an kéo đến đàn áp. Ban đầu là bắt nguội Lê Anh Hùng lên xe bít bùng khi anh đang đứng chụp hình. Sau đó chúng đưa xe buýt dồn hết dân oan Dương Nội lên xe. Lúc này, chị Chi Kim Nguyễn hô to “tất cả mọi người cùng lên xe, không bỏ rơi mọi người” rồi chị xung phong lên xe. Chị Nguyễn Thúy Hạnh và FB Huỳnh Ngọc Chênh không bị bắt nhưng vẫn cứ vào cùng mọi người. Tuy nhiên đến giờ chót, chị Hạnh bảo anh Huỳnh Ngọc Chênh thoát ra để về đưa tin.

- Quảng Cáo -

Sau đó, mọi ngã đường dẫn vào tòa án nơi diễn ra phiên xử Phúc thẩm dân oan Cấn Thị Thêu đều bị rào chắn cô lập không cho ai ra vào…

Clip video do anh em Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư thực hiện trực tiếp, cho thấy hình ảnh từ lúc hai anh em thoát vây rời khỏi nhà, đến tòa án, cùng cảnh mọi người biểu tình trước tòa cho đến lúc Lê Anh Hùng bị bắt và sau đó tất cả mọi người bị bắt…

Tin giờ chót cho biết vào lúc 1 giờ cùng ngày, phiên tòa bất công kết thúc xử phúc thẩm, giữ y án sơ thẩm 20 tháng tù giam cho dân oan Cấn Thị Thêu, bất chấp sự phản đối của mọi người.

Sau phiên tòa bà con tiếp tục biểu tình phản đối trước cổng toà để bày tỏ sự phản đối bản án dành cho dân oan Cấn Thị Thêu, sau đó cùng kéo đến trụ sở công an TP Hà nội, số 6 Quang Trung, để đòi người bị bắt.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here