Gần 100 người nhiễm Zika tại Việt Nam

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Hôm 28 tháng Mười Một 2016, truyền thông Việt Nam cho biết, số bệnh nhân bị nhiễm virus Zika riêng tại Sài Gòn đã lên đến con số kỷ lục là 83 người, trong đó có 9 phụ nữ đang mang thai.

Theo Trung tâm Y Tế Dự Phòng Việt Nam thì trong số 24 quận huyện Sài Gòn xuất hiện bệnh nhân Zika, và riêng tại quận Bình Thạnh có đến 17 trường hợp. Như vậy, số bệnh nhân Zika ở Việt Nam đã lên tới 92 người với tốc độ lây nhiễm nhanh kỷ lục, gồm 83 người ở Sài Gòn, 2 người ở các tỉnh Đắk Lắk, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và các tỉnh Khánh Hoà, Phú Yên, Long An mỗi nơi một người.

Được biết, Việt Nam đã có một trẻ 4 tháng tuổi bị bệnh đầu nhỏ khi chào đời, vì người mẹ bị nhiễm virus Zika trong lúc mang thai. Điều đáng quan tâm là khi số bệnh nhân bị nhiễm virus Zika tăng nhanh, Bộ Y tế cần phải xây dựng một kế hoạch ngăn chận, nếu không thì bệnh dịch này sẽ lan truyền nhanh hơn và mạnh hơn.

Theo Bộ Y Tế Anh quốc, Việt Nam đang là quốc gia mới nhất bị đưa vào danh sách các quốc gia nguy cơ lan truyền virus Zika.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here