128 tỉ đồng hút bùn Hồ Tây chạy vào túi lãnh đạo

Thu gom cá chết ở Hồ Tây
Thu gom cá chết ở Hồ Tây
- Quảng Cáo -

Hà NỘI (CTM Media)- Tại phiên họp Hội đồng Nhân dân TP.Hà Nội vào ngày 05 Tháng Chạp, 2016, Chủ Tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, để hút 1,2 triệu khối bùn ở Hồ Tây, các nhà khảo sát đưa ra số tiền từ 170 -180 tỷ đồng. Thế nhưng, trong 4 năm vừa qua Ban Quản lý Hồ Tây đã chi hết 128 tỷ đồng mà tôi không thấy một khối bùn ở đâu cả.

Những người dân thường đi qua Hồ Tây cho biết suốt 8 năm nay không có một thay đổi gì. Vụ cá chết hàng loạt vừa qua còn cho thấy tồi tệ hơn.

Sáng ngày 06 Tháng Chạp, 2016, Bí Thư Quận Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng nói với ký giả rằng, việc nạo vét bùn nằm trong dự án của thành phố, nó không liên quan đến việc quản lý Hồ Tây với gói thầu 23. Không có chuyện chi tiền hút bùn mà không thấy hút mét khối nào cả theo như lời ông Chung nói.

Ông Thắng nói thêm, gói thầu 23 là làm ở các hồ nhỏ xung quanh Hồ Tây như hồ bơi Quảng Bá với đầm Bảy. Có hai cái đó thôi. Tuy nhiên, hiện gói thầu 23 đã bị tạm dừng từ năm 2014 vì thành phố bị khó khăn về nguồn vốn. Hôm qua tôi đã đặt câu hỏi là thành phố đã cho dự án, bây giờ có tiếp tục làm nữa hay không. Thành phố đã đầu tư rồi, chỉ cần hơn 100 tỉ đồng nữa là xong. Còn nếu cứ để như vậy thì không thể khai thác được.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà hoạt động xã hội thì việc trên đổ trách nhiệm cho nhau là chuyện nội bộ của họ, nhưng việc đã chi ra một ngân sách 128 tỉ đồng để hút bùn ở Hồ Tây mà chẳng hút một mét khối nào cả là sự thật. Rút cuộc chỉ có dân là khổ mà thôi.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here