Nguyễn Phú Trọng: Trịnh Xuân Thanh ghê gớm nhưng không trốn được đâu

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Trong cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Đông Anh, Hà Nội sáng nay, 6 Tháng 12, khi được hỏi về vụ để Trịnh Xuân Thanh trốn thóat trót lọt như chuyện “con voi chui lọt lỗ kim”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ quyết tâm theo đuổi “bắt cho được Trịnh Xuân Thanh để xử theo pháp luật.”

Về tình trạng tham nhũng tiêu cực hiện nay cử tri nêu lên, ông Trọng nhấn mạnh rằng việc này “đảng và nhà nước kiên quyết, kiên trì, làm đi làm lại chứ không phải làm một lần là xong.” Ông cũng nhìn nhận việc cán bộ Trịnh Xuân Thanh dù chỉ là Phó Chủ tịch của một tỉnh thôi nhưng “đã ghê gớm, móc ngoặc, dây nhợ như thế rồi bỏ trốn được đi nước ngoài.” Tuy nhiên theo ông Trọng, cần phải có thời gian vì trên tinh thần “bắt cho bằng được”, hiện công an đã “phát lệnh truy nã ra cả quốc tế, phối hợp các nước, nên Trịnh Xuân Thanh không trốn được đâu”.

Liên quan đến việc việc xử lý ông Vũ Huy Hoàng mà mọi người cho là còn quá nhẹ, Tổng Bí thư Trọng cho rằng nặng hay nhẹ là quyền phán xét của mỗi người, và việc bị Quốc hội ra Nghị quyết phê phán nghiêm khắc như thế thì đã đau, vì từ xưa đến giờ chưa có xử lý cán bộ nào về hưu. Theo ông thì vụ này chưa xong, ông lưu tâm mọi người nên để ý, “đây mới là kỷ luật về đảng, về công tác cán bộ chứ đã nói đến hình sự, kinh tế, đã nói đến 3.200 tỉ đâu. Cái đó cần phải điều tra, qua bao nhiêu khâu khác nữa.”

Ông Trọng cũng xác nhận dọa rằng đảng đã yêu cầu nhà nước cần có kỷ luật, và Quốc hội đang làm, Chính phủ đang làm. Nếu điều tra ra vi phạm luật hình sự thì còn phải xử lý hình sự, đi tù, trả tài sản cho nhà nước. Người dân chờ xem chừng nào đảng của ông lãnh đạo giải quyết xong được những vụ bức xúc này.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. TRONG lu luon ho hao noi nhung loi sao rong nhung phat bieu chung chung ngon ngu kieu luoi go . Moi nguoi cu noi han co li luan nhung thuc su cai li luan cua han giong kieu con ga qua trung . Toi thay trinh do cua han chua chac bang mot cau nhoc tieu hoc . Cung nhu trong qua khu co ke ben tau nhu Chu an LAI hoac mot ke con te hon vay do la pham van dong ma the gioi cu ca tung thuc su ho chi la nhung anh tho vit ….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here