Có đổi tiền cuối năm 2016 hay không ?

Nhóm thị trường BĐX - Bà Đầm Xòe

- Quảng Cáo -

Cứ cho thông tin không đổi tiền của nhà nước là đúng đi. Nhưng đặt giả thiết đồng đô la vẫn cứ lên từ 23.000 Đ một đô la lên đến 24.000 Đ một đô la thậm chí lến đến 25.000 Đ một đô la và cao hơn nữa thì thì sao?

Tiền mặt trong hệ thống ngân hàng đang dư thừa (có thể lượng tiền mặt dư thừa là do ngân hàng nhà nước cung 1 lượng tiền khoảng 250 ngàn tỷ VNĐ ra mua khoảng 11 tỷ đô la Mỹ). Dẫn đến lượng đô la Mỹ thì khan hiếm trên thị trường nội địa và lên giá trong khi đó ngân hàng thừa tiền VNĐ.

Lượng tiền thừa trong hệ thống ngân hàng không biết làm gì chẳng lẽ hệ thống ngân hàng lại bỏ tiền ra gom đô kích thích tạo sóng đẩy giá đô tăng thêm.

Còn không bán đô la ra, đô la càng khan hiếm và giá đô la lên rất cao trong khi nền kinh tế thừa tiền mặt, nó sẽ tạo ra lạm phát thấp thì không sao, còn nếu tạo ra lạm phát phi mã 700% như nhưng năm đầu thập kỷ 80 thì cũng dẫn đến đổi tiền mà thôi.

- Quảng Cáo -

Nhiều người dân hỏi liệu có đổi tiền không? có nên gửi tiền vào ngân hàng hay mua đô la tích trữ, hay bán đô la ở thời điểm này để lướt sóng hay không?

Đứng trên vị trí người dân nên mua đô la để bảo toàn toàn vốn, giá đô la ở Việt Nam chỉ có lên, đô la lại thuận tiện trong thanh toán và giao dịch bán ra chênh lệch giá mua và bán rất ít chỉ khoảng 3 nghìn đồng 100 đô, trong khi Vàng chênh lệch giá mua và bán vài trăm nghìn đồng một lượng không cẩn thân bị lừa tuổi hay hao hụt khi sử dụng. Qua theo dõi một số năm giá đô la tăng cao hơn lãi xuất tiết kiệm ít nhất 2%.

mua-dollarLiệu ngân hàng nhà nước có dám bán đô la ra ổn định thị trường hay không? Cho đến hôm nay khi đô la lên đến trên 23.300 đồng một đô la Mỹ Ngân hàng nhà nước chưa bán ra một đồng đô la nào.

Đứng trên vị trí chính phủ khi giá đô la ở Việt Nam lên giá trên 23 nghìn đồng một đô la thì sao?. Qua theo dõi nhà nước không muốn can thiệp, hay họ không đủ nguồn lực để can thiệp vào thị trường đô la tự do, và có lẽ chính phủ cũng muốn tiền Việt Nam mất giá hơn nữa, vì khi tiền Việt Nam mất giá thì hàng hóa của Việt Nam rẻ hơn, xuất khẩu nhiều hơn. Vì vậy trong mấy ngày qua tiền Việt Nam mất giá trên 1.000 đồng một đô la, khoảng 4% đến 5% nhưng nhà nước có chịu can thiệp đâu. Vì vậy nhiều bạn hy vọng đồng đô la trở về vị trí như cũ cách đây một tuần là khó hơn lên trời.

Khi FED tăng lãi xuất vào giữa tháng 12 khoảng 0,5 % đến 1%, thì tiền Việt Nam mất giá 2% đến 3%. Tức đô la giao động vào khoảng 23.500 đến 24.000 đồng ăn một đô la.

Thông tin tiền Việt Nam mất giá là chuẩn, còn theo nhóm tôi thông tin đổi tiền có thể là chưa chính xác lắm vì còn thiếu nhiều yếu tố khách quan như lạm phát Việt Nam thấp trong mấy năm nay (dưới 10%) V.V. Thì chưa thể đổi tiền được trong thời điểm cuối năm 2016 còn tương lai thì chưa biết được.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. .
    CÁN BỘ NHÀ NƯỚC, CHỦ TỊCH PHƯỜNG 5, THỊ XÃ TRÀ VINH, THÀNH PHỐ TRÀ VINH LỘNG QUYỀN, XÂM PHẠM QUYỀN RIÊNG TƯ, VI PHẠM NHÂN QUYỀN NGHIÊM TRỌNG.
    Ông Năm Loan chủ tịch phường 5 ở thị xã trà vinh, tỉnh trà vinh, thành phố trà vinh cho người theo dõi, giả tiếng chó sủa vào ban đêm cho nhà kế bên không ngủ được, quay lén mọi nhất cử nhất động của nhà kế bên phát trực tuyến lên mạng cho dân du côn ở trà vinh xem để kiếm chuyện,chửi bới, sự việc đã diễn ra gần 4 năm, dân ở thị xã, cả tỉnh ai cũng biết nhưng do có người quen trong ủy ban cấu kết, bao che nên công an không giải quyết, nên không ai tố cáo hành vi lộng quyền của cán bộ phường 5 thị xã trà vinh.
    Tôi ở thị xã trà vinh, thành phố trà vinh, bị ông Năm Loan, chủ tịch phường 5, thị xã trà vinh, thành phố trà vinh, ở nhà kế bên xâm phạm quyền riêng tư, quay lén mọi nhất cử nhất động phát trực tuyến lên mạng cho dân du côn trà vinh xem để kiếm chuyện, chửi bới, sỉ vả từ sáng đến tối, không tha ngày nào. Không hiểu làm cán bộ nhà nước mà lại lộng quyền, xâm phạm quyền riêng tư, đặt điều nói xấu, hô hào xúi giục dân du côn trà vinh kiếm chuyện, chửi bới, sỉ vả người bị trầm cảm mất ngủ như vậy.
    _Trích :”http://luatvietphong.vn/xu-ly-hanh-vi-de-doa-tinh-mang-vu-khong-va-lam-nhuc-nguoi-khac/
    LUẬT VIỆT PHONG – PHÒNG TƯ VẤN PHÁP LUẬT
    _Trích :”Vu khống là hành vi bịa đặt hoặc đưa tin một chuyện xấu xa, không có thật để làm mất danh dự, uy tín của người khác hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác. Tội vu khống xâm phạm danh dự, nhân phẩm, quyền và lợi ích hợp pháp của con người.”
    _Trong trường hợp của tôi, ông Năm Loan đã vu khống, bịa đặt tôi bị tâm thần phân liệt (dân trong vùng, cả tỉnh đều biết ông ta hô hào, xúi giục). Và sự vu khống này làm ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, tinh thần, sức khỏe, cuộc sống của tôi. Khiến cho tôi luôn sống trong tủi nhục không biết bày tỏ cùng ai, bị mọi người khinh bỉ, sỉ nhục mỗi khi ra đường. Hành vi này đã thỏa mãn yếu tố khách quan của tội vu khống theo Điều 122 của Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009, cụ thể như sau:
    “1. Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:
    a) Có tổ chức;
    b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    c) Đối với nhiều người;
    d) Đối với người thi hành công vụ;
    e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.
    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”
    _Ông Năm Loan đã vi phạm các điều sau:
    2.
    a) Có tổ chức;
    b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    _Ông Năm Loan cho người theo dõi, giả tiếng chó sủa vào ban đêm cho nhà kế bên không ngủ được, đặt điều nói xấu, vu khống đủ điều,quay lén mọi nhất cử nhất động của nhà kế bên phát trực tuyến lên mạng cho dân du côn ở trà vinh xem để kiếm chuyện,chửi bới, sỉ vả từ sáng đến tối, không tha ngày nào. Không hiểu làm cán bộ nhà nước mà lại lộng quyền, xâm phạm quyền riêng tư, đặt điều nói xấu, hô hào xúi giục dân du côn trà vinh kiếm chuyện, chửi bới, sỉ vả người bị trầm cảm mất ngủ như vậy.
    Sự việc đã diễn ra gần 4 năm, dân ở thị xã, cả tỉnh ai cũng biết nhưng do có người quen trong ủy ban cấu kết, bao che nên công an không giải quyết, nên không ai tố cáo hành vi lộng quyền của ông Năm Loan, chủ tịch phường 5 thị xã trà vinh.

    _Trích: “làm nhục người khác là hành vi của một người dùng lời nói hay hành động làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự của người khác. Tội phạm được thể hiện ở hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm và danh dự của nạn nhân.
    Điều 121 quy định cụ thể về tội làm nhục người khác như sau:
    “1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:
    a) Phạm tội nhiều lần;
    b) Đối với nhiều người;
    c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    d) Đối với người thi hành công vụ;
    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”
    _Trong trường hợp của tôi ông Năm Loan đã có hành vi sử dụng clip để xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tôi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của tôi, quay lén mọi nhất cử nhất động của nhà kế bên phát trực tuyến lên mạng cho dân du côn ở trà vinh xem để kiếm chuyện,chửi bới, sự việc đã diễn ra gần 4 năm, dân ở thị xã, cả tỉnh ai cũng biết nhưng do có người quen trong ủy ban cấu kết, bao che nên công an không giải quyết, nên không ai tố cáo hành vi lộng quyền của ông ta.
    theo quy định tại điều 121 bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009, có thể bị truy cứu trách nhiệm về tội làm nhục người khác.
    _Ông Năm Loan đã vi phạm các điều sau:
    2.
    a) Phạm tội nhiều lần;
    c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    _Ông ta thường xuyên chửi bới, lăng mạ tôi. Việc này diễn ra hơn 4 năm qua và đến nay vẫn tiếp tục, làm ảnh hưởng tới tinh thần, sức khỏe của tôi.
    Ông ta tung tin đồn với người quen, chửi bới, đặt điều nói xấu đủ thứ. Gặp viên chức đồng nghiệp trong ủy ban phường, người quen tới nhà ông ta nhậu nhẹt thì chỉ cần làm việc gì nghe tiếng động, thậm chí nghe tiếng dép đi thôi là kiếm chuyện,chửi: coi nó dám trả lời kìa, thằng chó đẻ dám trả lời hả, vừa ăn nhậu vừa chửi liên tục từ sáng đến tối không tha giờ nào. Thậm chí tới mức thấy tôi bị chửi thở mạnh, thở gấp, tụi nó còn chửi: coi nó dám tức kìa, dám tức hả mậy, chửi nó dữ hơn đi tụi bây, chửi từ từ không muốn, muốn bị chửi lia lịa hả con, chửi cho nó chết luôn tụi bây, thậm chí đến mức: coi nó dám nhúc nhích kìa tụi bây, mày dám nhúc nhích hả,chửi nó lia lịa đi tụi bây( có còn coi là con người nữa không, không còn coi là con người nữa chứ đừng nói đến xúc phạm danh dự, nhân phẩm, làm nhục người khác).
    _Trích: “Đe dọa giết người là hành vi bằng lời nói, hành động hoặc bằng các thủ đoạn khác làm cho người khác lo sợ rằng họ sẽ bị giết. Hành vi đe dọa giết người thể hiện bằng lời nói, hành động như tuyên bố bằng lời, viết thư, đe dọa bằng súng, dao, gậy…
    Điều 103 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định cụ thể về tội đe dọa giết người như sau:
    “1. Người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
    a) Đối với nhiều người;
    b) Đối với người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;
    c) Đối với trẻ em;
    d) Để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác.”

    _Ông Năm Loan cho người theo dõi, giả tiếng chó sủa vào ban đêm cho nhà kế bên không ngủ được, quay lén mọi nhất cử nhất động của nhà kế bên phát trực tuyến lên mạng cho dân du côn ở trà vinh xem để kiếm chuyện, rú ga, hò hét chửi bới, sỉ vả từ sáng tới tối không tha ngày nào.
    Không hiểu làm cán bộ nhà nước mà lại lộng quyền, xâm phạm quyền riêng tư, đặt điều nói xấu, hô hào xúi giục dân du côn trà vinh kiếm chuyện, chửi bới, sỉ vả người bị trầm cảm mất ngủ như vậy.
    _Ống ta xúi giục dân du côn trà vinh chửi bới, sỉ vả cho tôi suy kiệt tinh thần, sức khỏe mà chết. Tụi nó chửi tối ngày sáng đêm, lúc nào chửi cũng nói: ông Năm Loan thuê tụi tao chửi cho mày suy kiệt tinh thần, sức khỏe mà chết, sao mày không chịu chết đi, mày còn sống là tụi tao còn chửi, tụi tao chửi cho mày stress suy kiệt sức khỏe mà chết luôn.

    _ Những hành vi của ông Năm Loan đã thỏa mãn yếu tố khách quan của tội vu khống theo Điều 122 của Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009, do ông ta có người quen trong ủy ban phường cấu kết bao che đã 4 năm qua,nên yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý tội trạng của ông ta đúng với quy định pháp luật :
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:
    a) Có tổ chức;
    b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”
    Điều 121 quy định cụ thể về tội làm nhục người khác như sau:
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:
    a) Phạm tội nhiều lần;
    c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”
    Điều 103 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định cụ thể về tội đe dọa giết người như sau:
    “1. Người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.
    _Xin các Cơ quan cảnh sát điều tra Công an cấp tỉnh, trung ương xử lý hành vi vi phạm pháp luật của ông ta.
    http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Nguoi-dan-co-the-to-giac-toi-pham-tai-web-canhsatvn/75272507/218/

    _Xin những người có lương tri, lòng tốt tố cáo hành vi phạm tội của ông Năm Loan lên Trang chủ của Tổng cục cảnh sát Việt Nam http://canhsat.vn, chỉ cần cung cấp thời gian, địa điểm, hành vi vi phạm pháp luật, mô tả chi tiết, chức vụ của ông Năm Loan chủ tịch phường 5, thị xã trà vinh, thành phố trà vinh.
    Trang canhsat.vn không cần đăng kí tài khoản, chỉ cần đăng bài viết tố cáo, không cần cung cấp thông tin về người báo tin, bất cứ ai cũng có thể đăng bài viết tố cáo.

  2. HÈN HẠ HẾT THUỐC CHỮA
    ¤¤¤¤¤¤
    Thuyền viên Trung Quốc bị đau
    Việt Nam tức tốc rất mau cứu liền
    Tên Tàu được cứu bình yên
    Cam tâm khuyển mã …Ưu tiên cho Tàu
    ¤¤¤¤¤
    Cha con đồng chí với nhau
    Lẽo đẽo sau đít theo sau tự hào
    Cứu được Tàu cộng công cao
    Mặt mày rạng rỡ giặc Mao tôn thờ
    ¤¤¤¤¤¤
    Ngư dân nguy hiểm tỉnh bơ
    Việt gian chẳng cứu cứ vờ chẳng hay
    Có chìm mặc kệ chúng bay
    Tự lo tự cứu chúng mày …..tự do
    ¤¤¤¤¤¤
    Kệ đời… đảng chẳng buồn lo
    Dân ta vỡ lẽ mặt mo ê chề
    Càng ngày càng thấy gớm ghê
    Người dân chán ghét khinh chê cộng Hồ
    ¤¤¤¤¤¤
    Gian tặc bán nước cộng nô
    Tay sai cộng sản tội Hồ Chí Minh
    Quốc Gia Dân Tộc điêu linh
    Tài nguyên đất nước….. Chúng rinh dâng Tàu
    ¤¤¤¤¤
    Vênh vang chẳng biết nhục đau
    Biển thủ vơ vét cho giàu đảng ma
    Chẳng màng đau khổ dân ta
    Vô tâm vô loại gian tà bất lương
    ¤¤¤¤¤¤
    Dân ta đã quá chán chường
    Ăn tục nói phét chẳng thương dân mình
    Người dân chúng xử chẳng tình
    Nô lệ Tàu cộng quang vinh mặt dầy
    ¤¤¤¤¤¤¤
    Lê Danh Dương
    08/12/2016

  3. Tôi vẫn ko hiểu sao ? tiền VN tại sao in trùng màu sắc tương tự chi.. làm cho người sử dụng dễ bị lẫn lộn hoài, trong khi màu sắc rất nhiều tại sao ko in ko phân từng mệnh giá theo màu ?

  4. VN mà chuyện gì cũng có thể xảy ra
    Nghĩ một đàng làm một nẻo
    Vì VN không có minh bạch
    Nói là dư đô la nhưng không ai biết cả
    Không còn tiền trong ngân khố
    Nợ công tới thòi kỳ phải trả
    Không còn vậy được tiền
    Trong tưởng lai đổi tiền để đồng VN ngang đồng nhân dân tệ,,và đồng dân tệ được Sài ở VN ,trung quốc rút tiền đồng VN ,và tung dân tệ ,trong một thời gian tiền VN biến mất,nếu VN vẫn cố giữ đông VN trung quốc sẽ tung tiền VN đồng ra vì tiền in ở trung cộng ,và tiền VN bị mất giá và lạm phát làm kinh tế sụp đổ
    Chuyện gì cũng có thể xảy ra ,vì âm mưu trung cẩu và bọn bán nước

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here